มารัวๆ 'ไทยรัฐทีวี' ลงดาบนักข่าว สอบกราวรูดหัวหน้าสายงาน เซ่นจัดฉากล่อซื้อกับพระ

14 พ.ค.2565 - สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี 32HD ออกประกาศว่า "จากกรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ได้ออกมาระบุว่าเป็นผู้ร้องขอให้ผู้สื่อข่าวหญิงสำนักข่าวแห่งหนึ่งไปร่วมหาหลักฐานที่สำนักสงฆ์คงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร กระทั่งเกิดคลิปและภาพข่าวพาดพิงถึงหลวงปู่แสง ญาณวโร จนมีการเผยแพร่รายงานข่าวทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวีเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 จนกลาบเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชนว่าปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสม

กองบรรณาธิการข่าว สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ได้สอบถามข้อเท็จจริงจากผู้สื่อข่าวภาคสนามที่ปฏิบัติหน้าที่รายงานข่าวดังกล่าว จึงทราบว่าผู้สื่อข่าวทราบข้อมูลว่ามีพฤติการณ์ตามที่มีผู้สื่อข่าวหญิงสำนักข่าวแห่งหนึ่งร่วมในกระบวนการดังกล่าวจริง แต่กลับไม่รายงานหรือแจ้งให้กองบรรณาธิการและหัวหน้างานตามสายงานทราบ จึงทำให้เกิดความผิดพลาดในการทำหน้าที่สื่อมวลชน และขัดต่อหลักจรรยาบรรณสื่อมวลชนในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร สร้างความเสื่อมเสียให้กับผู้ที่ตกเป็นข่าว

สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี จึงมีคำสั่งให้พักงานผู้สื่อข่าวเพื่อสอบสวนเป็นเวลา 7 วัน และตั้งกรรมการตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหัวหน้างานตามลำดับสายงาน ก่อนจะมีการรพิจารณาถึงบทลงโทษอื่น ต่อไป

สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี กราบขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะระมัดระวังเพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ประกาศ ณ วันที่ 14 พฤษภาคม 2565

สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี 32HD

กองบรรณาธิการข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก'บินลัดฟ้า เตะฟีฟ่าเดย์ไต้หวัน-ฮ่องกง 'มาโน่'อุ่นใจมี'เจ'ร่วมทัพ

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ประเทศไต้หวัน เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ช่องไทยรัฐ และ AIS PLAY

'หมอปลา' ยอมแล้ว! นัดขอขมา 'พระเทพวรมุนี' ต่อหน้าสื่อ 46 สำนัก

จากกรณีนายอนันต์ชัย ไชยเดช แม่ทัพทนายกองทัพธรรม พร้อมนายเอื้อ มูลสิงห์ ทนายกองทัพธรรมจังหวัดนครพนม/ไวยาวัจกร วัดพระธาตุพนม รับมอบหมายจากพระเทพวรมนุนี

'จิตอาสา' ฝากถึง 'คณะหมอปลา' หลังไลฟ์สดที่เชิงตะกอนเผาร่าง เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ยุ้ย ท่าเรือ" โพสต์ข้อความถึง "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" โดยระบุว่า เมื่อคืน สี่ทุ่มกว่าๆ เห็นหมอปลาและคณะ มาที่เชิงตะกอน ที่กำลังเผาร่างผู้วายชนน์

หมอปลาอ่วม! ทนายอนันต์ชัย ฟ้องแพ่ง 50 ล้านพร้อมพวก กล่าวหาเจ้าอาวาสโกงค่าก่อสร้าง

ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายอนันต์ชัย ไชยเดช เจ้าของฉายาทนายกระดูกเหล็ก ในฐานะทนายกองทัพธรรม ร่วมกับทนายกองทัพธรรมประจำจังหวัดนครพนม นายเอื้อ มูลสิงห์ นางสุมาลี พูลศิริกุล และ นายพรหมพิริยะ ยสพันธ์ ร่วมแถลงข่าวกับพระครูโสภณภวนานุสิธ เจ้าอาวาสวัดมรุกขนครรูปปัจจุบัน