'หมอเหรียญทอง' เตือนสติอย่าเพิ่งต่อต้าน 'ชัชชาติ' แม้ยังไม่ไว้ใจ

24 พ.ค. 2565 – พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ออกโพสต์แสดงความคิดเห็นส่วนตัวถึงการชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

อย่าเพิ่งมีอคติ หรือมีมโนภาพจินตนาการไปในทางเลวร้ายว่า ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ และคณะจะมาบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ ถึงแม้เราอาจจะไม่ไว้วางใจหรือมีความรู้สึกหวาดระแวงพวกเขาก็ตาม

เราต้องยอมรับว่าเสียงส่วนใหญ่เลือกเขามา ขณะเดียวกันการที่เขามาจากเสียงส่วนใหญ่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะทำอะไรได้ตามอำเภอใจ สิ่งที่เขาจะทำยังคงต้องเป็นไปตามครรลองคลองธรรมตามกฎหมาย เพื่อชาติบ้านเมือง

การที่ผู้ว่าฯ กทม.และคณะจะประสบความสำเร็จหรือบริหารราชการเมืองไปได้ด้วยดีนั้น ผู้ว่าฯ กทม และคณะจะต้องคำนึงถึงความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้วย หาก ผู้ว่าฯ กทม และคณะ หาได้ใส่ใจ ไม่ใยดียี่หระต่องานรักษาความมั่นคงและความสงบสุขเรียบร้อยของเมือง คือ กทม. แล้ว ผู้ว่าฯ กทม.และคณะก็จะประสบปัญหาร้ายแรงจนไม่อาจดำรงอยู่ได้

ผมขอความกรุณาท่านทั้งหลายอย่าเพิ่งตั้งป้อมต่อต้าน เราไม่ไว้วางใจ หวาดระแวงเขาได้ แต่เราต้องให้ความเป็นธรรมแก่เขาด้วย ความมุ่งมั่นของเขานั้นอาจเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ หาได้เป็นไปตามที่ท่านทั้งหลายกังวลก็เป็นได้ ทั้งคุณสมบัติส่วนตัว ความรู้ความสามารถก็เพียบพร้อม กทม.อาจจะดีกว่าในอดีตที่ผ่านมาอย่างยิ่งยวดเสียด้วยซ้ำ หากเราเป็นคนดี เราต้องมีเหตุผล มีจิตใจที่เป็นธรรม แม้เราจะระแวง แต่เราต้องให้โอกาสนะครับ

ผมไม่ใช่คนโลกสวยนะครับ แต่อยากจะบอกว่าบ้านเมืองไม่ได้เป็นของพวกเราแต่เพียงฝ่ายเดียว แต่บ้านเมืองเป็นของส่วนรวม หากเขามาด้วยเจตนาร้าย มันจะแสดงออกให้เห็นเป็นที่ประจักษ์เอง หากเขาไม่ได้ใส่ใจยี่หระต่อความมั่นคงของชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พวกเขาก็จะอยู่ไม่ได้ ทั้งอาจไม่มีแผ่นดินอยู่เสียด้วยซ้ำ แต่หากเขามีความจริงใจจงรักภักดีเหมือนเรา เราอาจจะยินดียิ่งเสียด้วยซ้ำที่จะมี ผู้ว่าฯ กทม และคณะมาร่วมด้วยช่วยกันกับเราในการปกบ้านป้องเมืองพิทักษ์ราชันเสียด้วยซ้ำ

ลองพิจารณาข้อคิดข้อเสนอของผมดูนะครับ…ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่า ผมไม่ใช่คนโลกสวยนะครับ เพียงแต่เป็นคนมีเหตุมีผล ไม่ดัดจริตเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเหรียญทอง' หวดสรรพากร เก็บภาษีย้อนหลังร้านบะหมี่สามนิ้ว

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่าผู้ประกอบการร้านบะหมี่แห่งหนึ่งหลีกเลี่ยงการ

'ชัชชาติ' กล้าชนมั้ย! จัดระเบียบผังเมือง พัฒนาชีวิตคนกรุงเทพฯ

‘ก้าวไกล’ เสวนา ‘กรุงเทพ (ผัง) เมืองในหมอก ชีวิตดีดีย์ที่คุณเลือกไม่ได้’ ชี้จุดบอด-จี้แก้กฎหมาย หวั่นความเจริญกระจุกตัว-เอื้อนายทุน-กดทับคนตัวเล็ก

'ชัชชาติ' เป็นหนี้บุญคุณ 14 ตุลา 16 บอกถ้าไม่มีวันนั้นก็ไม่มีเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ มูลนิธิ 14 ตุลา และญาติวีรชน จัดงานรำลึกครบรอบ 50 ปี เหตุการณ์