'เต้น' ซัด 'บิ๊กตู่' โยน สมช. รับมือวิกฤติพลังงาน ซ้ำเติม ปชช.

‘ณัฐวุฒิ’ โวย ‘บิ๊กตู่’ โยน สมช. รับมือวิกฤติพลังงาน ทำลายความหวังประชาชน ซ้ำเติมความเดือดร้อน ซัดใช้หน่วยมั่นคงเดินนำ ไม่ใช่คำตอบแก้ปัญหาประเทศ

24 มิ.ย. 2565 – นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย อดีตแกนนำ นปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การมอบหมายสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) วางแผนรับมือวิกฤติพลังงาน คือการซ้ำเติมชะตากรรม และทำลายความหวังของประชาชนอย่างสิ้นเชิง เพราะไม่ใช่บทบาทหลักที่ สมช.จะทำหน้าที่

ถ้าเป็นรัฐบาลอื่น นายกรัฐมนตรีต้องออกโรงเองกับปัญหาใหญ่ขนาดนี้ หรืออย่างน้อยก็รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบ แต่รัฐบาลนี้ใช้ สมช. ในทุกวิกฤติ

โควิด 19 จนถึงราคาน้ำมัน ทุกเรื่องถูกกำหนดเป็นปัญหาความมั่นคง เพื่อให้ สมช. เข้าทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งถูกอธิบายตอนแต่งตั้งว่า เป็นคนจากสายพลังงานเชี่ยวชาญเรื่องนี้ กลับมีบทบาทรองในการวางแผนรับมือวิกฤติระยะยาว

นอกจากปัญหาราคาน้ำมัน ราคาสินค้าถีบตัวสูงขึ้น ยังมีปัญหาความเชื่อมั่นของประชาชนที่ถูกกระชากให้ต่ำลง สภาพแบบนี้ นายกฯ ยังมั่นใจว่าจะอยู่ได้ แต่คนจำนวนมากกังวลว่าจะไม่รอด

การบริหารแบบรัฐราชการ ใช้หน่วยงานความมั่นคงเดินนำ ไม่ใช่คำตอบในการแก้ปัญหาประเทศ ถ้าสภาความมั่นคงแห่งชาติทำทุกอย่างได้จริง ก็ควรให้เลขาฯ สมช. เป็นนายกฯ

8 ปีมาแล้วที่ประเทศเป็นอยู่แบบนี้ เชื่อว่าประชาชนได้ข้อสรุปแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ควรไปต่อหรือพอแค่นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'