'ดร.นิว' ชำแหละ2ปีปฏิรูปสถาบันเป็นเพียงข้ออ้างนำไปสู่สิ่งอื่น ฟาด 'อดีตอธิการบดีมธ.' ตัวการ


'ดร.นิว' ชำแหละ 2ปีแห่งการชี้นำบิดเบือนโกหกหลอกลวงปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเพียงข้ออ้างนำไปสู่สิ่งอื่นมีแต่จะสร้างปัญหาความแตกแยก ไม่ได้นำสู่ปชต. ฟาดมธ.ไม่ต่างจากรังใหญ่มี'อดีตอธิการบดี'ตัวการวางรากฐานลัทธิสามนิ้ว

5ส.ค.2565- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กว่า

๒ ปีแห่งการชี้นำอย่างบิดเบือนและโกหกหลอกลวงด้วยคำกล่าวอ้างปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์
การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเพียงแค่การล่อลวงคนรุ่นใหม่ขึ้นไปอ่านโพยบนเวที หลอกใช้ให้ออกหน้าสู้แทนบรรดาผู้ใหญ่กาลีบ้านกาลีเมืองทั้งหลาย ซึ่งเก่งแต่คอยชักใยและชี้นำอยู่ใต้กระโปรง แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเป็นสิ่งที่เลวทรามต่ำช้า เพราะแม้แต่คนคิดยังไม่กล้าลงมือกระทำด้วยตัวเอง

ในแง่ของเนื้อหาก็ทุจริตผิดหลักวิชาตั้งแต่ข้อแรก ที่จะให้ยกเลิกความคุ้มกันของพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญ เพราะแม้แต่ประเทศที่ปกครองในระบอบเดียวกันอย่างประเทศนอร์เวย์ ซึ่งได้ชื่อว่ามีดัชนีประชาธิปไตยสูงที่สุดในโลก ก็มีความคุ้มกันของพระมหากษัตริย์อยู่ในรัฐธรรมนูญเช่นเดียวกัน

นับเป็นเรื่องน่าอับอายขายขี้หน้า ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ปล่อยให้มีการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์กันอย่างโจ่งครึ่ม แถมคณะผู้บริหารก็ไร้ความสามารถในการรับผิดชอบ และไม่ได้ออกมาแก้ไขความเห็นผิดที่ก่อตัวขึ้นจากรั้วธรรมศาสตร์ จนได้สร้างปัญหาความแตกแยกให้กับสังคมในที่สุด

อีกทั้งมหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังคงหลงทางอย่างมหันต์ เพราะเต็มไปด้วยความเห็นผิดของลัทธิประชาธิปไตยจอมปลอม เอาแต่พร่ำสอนสิทธิเสรีภาพแบบอนาธิปไตย ที่สิทธิเสรีภาพของบุคคลใหญ่โตเสียยิ่งกว่าสิทธิเสรีภาพของปวงชน ซึ่งนับได้ว่าเป็นสิทธิเสรีภาพแบบประชาธิปไตยและเป็นที่มาของกฎหมาย

เป็นเวลาหลายสิบปีที่ธรรมศาสตร์มีสภาพไม่ต่างจากรังใหญ่ และเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งและความแตกแยกในสังคมไทย โดยมีอดีตอธิการบดีคนหนึ่งเป็นตัวการสำคัญในการวางรากฐานของลัทธิสามนิ้ว ซึ่งเต็มไปด้วยเครือข่ายอาจารย์ นักวิชาการ นักการเมือง สื่อ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และอื่นๆ

ในท้ายที่สุด การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์จึงเป็นเพียงแค่ข้ออ้างนำไปสู่สิ่งอื่น มีแต่จะสร้างปัญหาความแตกแยกให้กับประเทศชาติและประชาชนเท่านั้น หาได้นำไปสู่ประชาธิปไตยไม่ เพราะเส้นทางสายตรงของการสร้างประชาธิปไตย คือ การทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง

นอกจากไม่มีความจำเป็นต้องปฏิรูป ยังต้องช่วยกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย เพราะทรงเป็นกำลังสำคัญของประชาชนในการสร้างประชาธิปไตยมาแต่เดิม และจะเป็นที่มาของระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องและมีความเป็นธรรม สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของชาติและความต้องการของปวงชนชาวไทย

ทางออกของประเทศชาติและประชาชน จึงต้องสร้างประชาธิปไตย ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริงเท่านั้น และจะสำเร็จได้อย่างสันติด้วย "ราชประชาสมาสัย" ความร่วมมือร่วมใจของพระมหากษัตริย์กับปวงชนชาวไทย ในการถ่ายโอนอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง

#ราชประชาสมาสัยถ่ายโอนอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน #ข้อเดียวดรนิว
ดร.ศุภณัฐ
๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ดร.นิว' กระตุกอธิการบดีจุฬาฯกอบกู้เกียรติภูมิ หลังปล่อยวิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ไหนว่าคนเท่ากัน 'ดร.นิว' ถามหา 'ชนชั้นนำสามนิ้ว' อดข้าวเป็นเพื่อน 'ตะวัน'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'ดร.นิว' ฟาด 'ดร.ป๊อก' สร้างตรรกะอุบาทว์ ทำตัวเป็นผู้อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ดร.นิว' ชำแหละ 'ก้าวไกล' มุ่งกำจัดสิทธิเสรีภาพปชช.ในการปกป้องสถาบัน

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ พรรคก้าวไกลกำจัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน มีเนื้่อหาดังนี้

ฟาด 'ปิยบุตร' ทำตัวเป็นเผด็จการไม่ต่างจาก 'รอแบ็สปีแยร์'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า