ก.ตร.ไฟเขียว คืนเก้าอี้ รองผบ.ตร. ให้ ‘วิระชัย’ ก่อนเกษียณอีก 4 วันข้างหน้า

‘บิ๊กป้อม’ เผยที่ประชุมก.ตร. คืนตำแหน่ง รองผบ.ตร. ให้ ‘วิระชัย’ แล้ว ปัดตอบม็อบเคลื่อนไหววันตัดสินวาระ8 ปีประยุทธ์

26 ก.ย.2565-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 9/2565 โดยภายหลังการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่าที่ประชุมมีมติคืนตำแหน่งให้กับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆว่า “คืนแล้ว”

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเตรียมเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆในวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งเป็นวันวินิจฉัยวาระ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยพล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด ก่อนเดินทางกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพล.ต.อ.วิระชัย จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.2565 หรืออีก 4 วันข้างหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายกฯ นัดถก ก.ตร. ร่างกฎว่าด้วยการสั่งย้ายเข้ากรุ-สำรองราชการใน สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินมาประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วันอังคารที่ 26 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

นายกฯร่ายยาวเหตุเด้ง 'ต่อ-โจ๊ก' ขีดเส้น 60 วันรู้เรื่อง!

นายกฯ ระบุ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ยันไม่ได้ลงโทษ แค่กันออกจากความขัดแย้ง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ใน 60 วัน หากปราศจากมลทิน ก็จะกลับมาได้อย่างสง่า

จับตา 'เศรษฐา' ประชุม ก.ตร. พรุ่งนี้ หลังสั่งเด้ง 'ต่อศักดิ์-บิ๊กโจ๊ก' ช่วยงานสำนักนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ.ตร. เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้มารักษาการ ผบ.ตร.