‘ธันวา’ ขอให้แยกแยะ ‘โตโน่’ แค่ดารามีน้ำใจ เงิน 60 ล. ช่วยชีวิตคนได้มาก

23 ต.ค.2565-นายธันวา ไกรฤกษ์ ทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Thanva Krairiksh – ธันวา ไกรฤกษ์ ว่า ผมเข้าใจประเด็นของหมอริทนะครับ เขามีเจตนาดีที่จะสื่อสาร และไม่ได้อยากจะดิสเครดิตโตโน่เพราะเขาสนิทกัน อย่างไรก็ดี ผมคิดว่าหมอริทต้องแยกแยะก่อนครับ ว่าโตโน่ไม่ใช่นักการเมือง ไม่ได้บริหารประเทศ ไม่ใช่คนคุมกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์แต่อย่างใด

เขาเป็นเพียงดาราคนหนึ่ง ที่มีใจอยากช่วยเหลือในส่วนที่ขาดแคลน จึงไม่ใช่ประเด็นของโตโน่ ว่าทำไมไม่แก้ที่ต้นเหตุ ซึ่งก็คือการจัดสรรงบประมาณให้เพียงพอ ถ้าโตโน่และผู้บริจาคทุกคนคิดเอาว่า “นี่ไม่ใช่การแก้ที่ต้นเหตุ ฉันอยู่เฉยๆดีกว่า” โรงพยาบาลอาจจะต้องรออีกหลายปี กว่าจะได้ซื้อเครื่องมือที่จำเป็นในการรักษาประชาชน เงินกว่า 60 ล้านวันนี้ สามารถช่วยชีวิตคนได้เป็นจำนวนมาก และเมื่อช่วยชีวิตคนได้ ผมเชื่อว่าหมอและพยาบาลคงหายเหนื่อยลงบ้าง

อย่างที่โตโน่ว่า ..ถ้าโครงสร้างการบริหารต่างๆยังไม่เพียงพอ ก็ต้องใช้ ‘น้ำใจ’ เข้าไปช่วยเสริม สังคมมันถึงจะเดินหน้าได้

สรุปคือ ใครสะดวกแบบไหนก็เลือกเชื่อ-ทำอย่างนั้น ไม่ก้าวก่าย และระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นที่อาจทำลายน้ำใจกัน เป็นดีที่สุดครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุยเพิ่มทีมแพทย์ฉุกเฉินทางอากาศ ช่วยผู้ป่วยทั่วประเทศ

รัฐบาลเร่งผลักดันการตั้งทีมแพทย์ฉุกเฉินทางอากาศให้ครอบคลุม เพิ่มการเข้าถึงการรักษาและโอกาสรอดชีวิตอย่างทันท่วงที ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ

ให้แค่ไหนเอาแค่นั้น! 'ชัยชนะ' นำทีม กมธ. ถึง รพ.ตำรวจ รับส่อแห้วขึ้นชั้น 14

'ชัยชนะ' ยกคณะถึง รพ.ตำรวจ แล้ว เตรียมซักปม 'นักโทษเทวดา' สางเรื่องที่สังคมสงสัย ส่อรับสภาพไม่ขึ้นชั้น 14 ยันทำตามกรอบกฎหมาย ให้แค่ไหนเอาแค่นั้น

รบ.แนะ ปชช. ช่วงปีใหม่ เจ็บป่วยฉุกเฉิน เข้ารพ.ใกล้สุด รักษาตามนโยบาย UCEP

รัฐบาลห่วงใยประชาชน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 หากเจ็บป่วยฉุกเฉิน แนะเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดตามนโยบาย UCEP

ผอ.รพ. แจงเด็ก 1 ขวบอาการโคม่า พักงานพยาบาลชุ่ยจ่ายกรดแทนยา พร้อมเยียวยาชดใช้

จากกรณีเด็กชายวัย 1 ปี 4 เดือน เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มและศีรษะฟาดพื้น ในห้องน้ำ หัวปูดโน แม่จึงพาไปโรงพยาบาลบางจาก หลังเข้ารับการรักษา ทางโรงพยาบาล ได้ส่งน้องไปสแกนสมองอีกโรงพยาบาลหนึ่ง