ผบ.ตร.ยันความพร้อมดูแลเอเปก 90%แล้ววอนเป็นเจ้าภาพที่ดีเพราะต้องใช้เวลาถึง 20 ปี

ผบ.ตร.เผย มาตรการดูแลความปลอดภัยประชุมเอเปกพร้อมแล้วกว่า 90% เตรียมเปิดศูนย์อำนวยการร่วม 14 พ.ย.นี้

10 พ.ย.2565 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนมือง (บน.6) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมโดยเฉพาะมาตรการรักษาความปลอดภัยในการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปก 2022 ว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ขณะนี้มีความพร้อมเกือบทุกด้านแล้วกว่า 80 ถึง 90 % ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เน้นเรื่องการซักซ้อมการดูแลความปลอดภัย เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อนถึงวันจริง ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย.

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กล่าวอีกว่า ในส่วนของปราบปรามอาชญากรรมต่างๆ ในช่วงระหว่างการประชุมเอเปก ขณะนี้ตำรวจได้ดำเนินการระดมกวาดล้าง ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.-8 พ.ย. และปัจจุบันมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ทั้งเรื่องของอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข กทม. ได้มีการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการและจะมีการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมอย่างเป็นทางการ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในวันที่ 14 พ.ย.นี้โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีมาตรการดูแลกลุ่มที่จะมาเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงประชุมเอเปก ในทางการข่าวได้มีการเคลื่อนไหวอย่างไรหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบความชัดเจนเรื่องการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ แต่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เสนอให้ใช้ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่แสดงออกทางกิจกรรม จึงอยากขอร้องให้ทุกอย่างดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมาย เพราะการประชุมเอเปกในครั้งนี้มีความสำคัญกับประเทศในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพ ซึ่งกว่าที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำต้องใช้เวลานานเป็น 20 ปี จึงต้องการให้เกิดความสงบเรียบร้อย ไม่อยากให้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นเพราะส่งผลต่อชื่อเสียงของประเทศเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะในช่วงเวลานั้นผู้นำประเทศต่างๆ ผู้สื่อข่าวต่างประเทศและนักธุรกิจ จะเดินทางมา จึงอยากให้เกิดความเรียบร้อยและความประทับใจในการประชุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์