ดร.เสรี จี้ใช้กฎหมายเด็ดขาด จัดการม็อบ 'หยุดเอเปก' รับงานเซาะกร่อนประเทศไทย

17 พ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "พวกมันทำไมจึงได้ชั่วช้าสามานย์ได้ขนาดนี้จึงออกมาชุมนุม "หยุด APEC" เขาให้ชุมนุมที่ลานคนเมือง ก็ยังประกาศกร้าวที่จะเดินทางไปชุมนุมที่ศูนย์การประชุมสิริกิติ์

อ้างว่าจะไป หยุด APEC เพื่อปกป้องทรัพยากรของชาติ โดยไม่มีข้อมูลเชิงประจักษ์ว่าเรากำลังทำลายทรัพยากรของประเทศชาติอย่างไรในการจัดประชุม APEC

แล้วยังบอกอีกว่าจะไปปลดปล่อยประชาชนที่ถูกกดขี่ กดทับ ทั้งๆที่พวกเขาใช้เสรีภาพได้เต็มที่ถ้าหากไม่ทำผิดกฎหมาย แต่พฤติกรรมของพวกเขาทำผิดกฎหมาย ทั้งมาตรา 112 และ 116

แกนนำทั้งหลายก็คือคนที่โดนคดี 112 และ 116 เป็นคนที่โดนคดี และอยู่ในช่วงประกันตัว แต่ก็ยังออกมาป่วนประเทศชาติด้วยความเท็จแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

มุ่งโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ นายกรัฐมนตรี และประเทศจีน ด้วยข้อความที่เป็นเท็จ เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ เหมือนไม่ต้องการให้การประชุม APEC สร้างประโยชน์ให้ประเทศ

ในขณะที่ประเทศไทยจะได้ประโยชน์มากมายจากการประชุมครั้งนี้ กลับตั้งคำถามโง่ๆว่าเราได้อะไรจากการจัดประชุม หรือกล่าวหาว่าเป็นประโยชน์กับเจ้าสัวเพียงหยิบมือ

เราไม่เชื่อว่าคนพวกนี้ออกมาด้วยอุดมการณ์ แต่น่าจะรับงานมาจากกลุ่มคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปในทางที่คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการ และคนที่ต้องการเปลี่ยนขั้วอำนาจ

เราจะปล่อยให้สถานการณ์เป็นอย่างนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว เราจะต้องบังคับใช้กฎหมายให้มีความเด็ดขาดมากกว่านี้ จะปล่อยให้คนพวกนี้เหิมเกริมแบบนี้ไม่ได้แล้ว

พวกมันกำลังเซาะกร่อนประเทศไทยอย่างเลวร้ายที่สุดแล้ว มันทำตัวเหมือนไม่ใช่คนไทย มีพฤติกรรมทำลายชาติเพื่อผลประโยชน์ของตนและผู้สนับสนุน

ต้องหยุดขบวนการของพวกมันด้วยการใช้กฎหมายให้เข้มกว่านี้ค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง