ดร.เสรี ชี้พิรุธบางพรรค ไม่แตะไม่พูดถึง 'ทุนจีนสีเทา' แม้แต่ประโยคเดียว!

2 ธ.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ เฟซบุ๊กว่า ไม่พูด ไม่แตะ แม้แต่ประโยคเดียว เกี่ยวกับทุนจีนสีเทา เพราะคนในพรรคเกี่ยวกับขบวนการนี้หลากหลายรูปแบบ และเมื่อมีคนขุดคุ้ยขึ้นมา มันยิ่งเห็นความเกี่ยวข้องชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

เรื่องคนจีนซื้อบ้านราคามากกว่า 30 ล้าน เป็นเรื่องผิดกฎหมายชัดเจน เพราะกฎหมายไทยไม่อนุญาตให้คนต่างชาติซื้อที่ดินได้ กรณีนี้พอรู้ว่าใครเป็นคนขาย ยิ่งเข้าใจทำไมพวกเขาไม่พูด

เมื่อเรื่องถึงโรงถึงศาล เขาคงบอกว่าคนซื้อเป็นคนไทย เขาจะไปรู้ได้อย่างไรว่าคนที่มาซื้อเป็นนอมินีของคนต่างชาติ เป็นการซื้อสด ไม่มีการขอสินเชื่อใดๆ

ถ้าเราบอกว่าคนไทยซื้อ แล้วคนจีนมาอยู่ ไม่เอะใจบ้างหรือ เขาก็คงจะบอกว่าคนซื้อจะอยู่เอง หรือเอาไปปล่อยเช่า เขาก็ไม่เกี่ยว ขายไปแล้วก็เป็นเรื่องของคนซื้อ

ตำรวจบอกจะปิดคดีภายใน 3 สัปดาห์ ขอให้เป็นจริงเถอะ คนทำผิดกฎหมายมาได้ยาวนานจนร่ำรวยขนาดนี้ต้องมีคนใหญ่คนโตอยู่เบื้องหลังแน่นอน

เกรงว่าขุดไปจะเจอตอ ลูบหน้าปะจมูก แล้วขุดต่อไม่ได้ เรื่องก็จะจบลงแค่คนที่ถูกจับในตอนนี้ คงไม่สามารถสาวไปถึงคนใหญ่คนโตที่อยู่เบื้องหลัง เศร้าค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุมขมับแล้ว! 'ดร.เสรี' เชื่อแก๊งช่วย 'นช.ทักษิณ' จ่อเข้าคุกแทน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อุตส่าห์สร้างเรื่องราว สร้างวาทกรรมช่วยให้ไม่ต้องติดคุก

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

'ดร.เสรี' แฉเศรษฐีการเมืองทุ่มเศษเงิน 250 ล้านซื้อวุฒิสภาได้เลย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าวิธีเลือก สว. อันสลับซับซ้อนอย่างที่เห็น ถ้าดูดีๆ ถ้าใช้เงิน

2475 Dawn of Revolution

2475 Dawn of Revolution ภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ถ้าหากจะจัดประเภททางวรรณกรรม (genre) ก็คือว่า เป็นภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ (Movie based on history)

ถ้าจะคิดใหญ่...ต้องมั่นใจว่าคิดเป็น ถ้าบอกว่าทำเป็น...ต้องทำให้เห็นว่าทำถูก

การจะกำหนดนโยบายการเงินการคลังในการบริหารประเทศจะต้องใช้ความรู้ความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจมหภาค และควรจะได้ร่ำเรียนมาเป็นเรื่องเป็นราว และได้มีโอกาสทำงานในด้านนี้มาเป็นเวลานานพอที่จะเป็นผู้มีความเ