อดีตบิ๊กข่าวกรอง เตือนน้องอดข้าวประท้วง ยึดทางสายกลางอย่าสุดโต่ง

29 ม.ค.2566-นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กเรื่อง “ใจอย่ามืดบอด” ระบุว่า เห็นข่าวน้องอดข้าวประท้วงแล้วไม่สบายใจ อยากเตือนสติ อย่าอดข้าวเลย กองเชียร์ก็อย่ายืนหยุดขัง เสียเวลา ยืนให้ตายก็ปล่อยตัวไม่ได้ กระบวนการยุติธรรมมีช่องทางมีกลไกในการทำงาน ศาลของไทยใจดี ยึดมั่นในเรื่องการปล่อยตัวคนผิดสิบคนดีกว่าลงโทษคนถูกหนึ่งคน  จนชาวบ้านบ่นกันเซ็งแซ่ว่า กระบวนการยุติธรรมของไทยอ่อนแอ ศาลไม่ได้ห้ามการประกันตัว ใช้สิทธิประกันตัวก็จบเรื่อง  แต่ต้องทำตามเงื่อนไขของศาล อย่าขอถอนประกันตัวเองอย่างที่เกิดขึ้น

“ทุกปัญหามีทางออก อย่าประชดชีวิตและสังคมด้วย การเอาหัวไปชนฝา  มีแต่เจ็บตัวและเดือดร้อน ยึดทางสายกลางอย่าสุดโต่ง ความสุดโต่งไม่ใช่หนทางแห่งความสำเร็จ ใจมืดบอดเสียแล้ว แสงสว่างใดๆก็ไม่เห็น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่รู้จริงอย่าพูดมาก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟาด 'ฝ่ายค้าน' เหมือนเข้าข้างกลุ่มต่อต้านเมียนมา

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ ในสมัยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ลั่นอย่ากลัวตายหนึ่งเกิดแสน ‘ยุบก้าวไกล’ ยึดข้อกม.-ข้อเท็จจริง

ถ้าการยุบก้าวไกลจะทำให้เป็นผลตายหนึ่งเกิดแสน ก็ให้มันเป็นไป เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฏหมาย

หลบหน้าอยู่ไย 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ยุก๊วนแก้ตัวแทนคณะราษฏร รับคำถ้าฝ่ายอนุรักษ์ดีเบต 2475

5เม.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน