'บุญเลิศ' โผล่ร่วมวงขย่มปม 'ไอทีวี'

อดีต ส.ส.ร. 40 ก็มาร่วมวงสงครามไอทีวี จี้ 'คิมห์-จิตชาย' รีบออกมาชี้แจงปมที่สังคมสงสัย พร้อมยิงตรงไปยัง 'นิกม์' เข้าร่วมประชุมและตั้งคำถามชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

14 มิ.ย.2566 - นายบุญเลิศ คชายุทธเดช อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) 2540 โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผ่านมา 3 วันแล้ว นับจากคืนวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. 2566 ที่รายการข่าว 3 มิติ ทางทีวีช่อง 3 นำเสนอเงื่อนงำและพิรุธกรณีบันทึกรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี บริษัท ITV จำกัด(มหาชน) วันที่ 26 เมษายน 2566 ไม่ตรงกับคลิปวีดิโอที่มีทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียง ชนิดหนังคนละม้วน ถูกตั้งข้อสงสัยจากสังคมและมีคำถามว่า เอกสารการประชุมมีเจตนาปลอมแปลงหรือไม่ เข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมายหรือไม่

1.จนถึงวันนี้ (พุธที่ 14 มิ.ย. 2566) นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นบริษัท ITV (บริษัทย่อย) เป็นกรรมการบริษัท ITV นั่งเป็นประธานในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ITV ผู้เซ็นลงนามรับรองในรายงานการประชุมดังกล่าวยังไม่ออกมาชี้แจงใดๆ

ทั้งๆ ที่นายคิมห์เกี่ยวข้องโดยตรง ทั้งเป็นคนพูดตามเสียงในคลิปวิดีโอ ซึ่งตัดต่อเสียงพูดในคลิปให้ยาวขึ้นไม่อาจกระทำได้ และนายคิมห์ยังเป็นคนลงนามรับรองในเอกสารรายงานการประชุม ในฐานะ ประธานที่ประชุมดังลายเซ็นที่ปรากฏ

อีกคนหนึ่งที่เข้ามาเกี่ยวข้อง คือนายจิตชาย มุสิกบุตร กรรมการผู้สอบทานและแก้ไขรายงานการประชุม ได้ลงนามด้วยลายเซ็นรับรองว่า บันทึกรายงานการประชุมทั้งหมดมีความครบถ้วน ถูกต้องก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงใดๆเช่นกัน มิได้เป็นเรื่องยุ่งยาก หรือสลับซับซ้อนแต่ประการใดเพราะหลักฐานมีอยู่ชัดแจ้ง

เอาล่ะ 3 วัน นายคิมห์เห็นว่า เวลายังน้อยไป ก็ติดตามกันต่อไปว่า จะใช้เวลานานกี่วันถึงจะแถลงชี้แจงทั้งต่อสาธารณชนและตลาดหลักทรัพย์ฯ

2.ในเอกสารรายงานการประชุมระบุว่านายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ผู้ถือหุ้นเข้าประชุมด้วยตนเองทางออนไลน์และเป็นผู้ถามคำถามสำคัญ แต่ข้อเท็จจริงนายภาณุวัฒน์ได้ยอมรับว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ถาม ผู้ถามคำถามคือนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ซึ่งได้โอนหุ้นให้กับนายภาณุวัฒน์และวันประชุมได้นั่งอยู่ข้างๆ นายภาณุวัฒน์

เมื่อนายนิกม์มิได้เป็นผู้ถือหุ้น การมาเข้าร่วมประชุมและตั้งคำถามเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ มีเจตนาอะไรแอบแฝงอยู่หรือไม่ นี่คือ บางส่วนของข้อสงสัย ที่สังคมตั้งคำถามและรอฟังคำชี้แจงจากนายคิมห์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายอั๋น' ตามจองเวร 'เรืองไกร' บี้ กกต. ฟันปมหลักฐานเท็จคดีหุ้นไอทีวี

'ทนายอั๋น' ร้อง กกต. ฟัน 'เรืองไกร' นำหลักฐานเท็จปมหุ้นไอทีวี จี้กกต.อย่าอุ้มชูต้องถีบออก ฉะกัดไม่ปล่อยเรืองไกรต้องติดคุก ลั่นฟ้องหมดไม่ว่าใครหน้าไหน

ITV เฮ ศาลปกครองสูงสุดยกคำร้อง ‘สปน.’ ขอเพิกถอนคำชี้ขาดอนุญาโตตุลาการ

ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งยืนตามศาลปกครองกลางไม่รับคำฟ้องของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ร้องขอให้ศาลปกครองมีคำพิพากษาเพิกถอนคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ในข้อพิพาทระหว่างสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) กับ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือ ไอทีวี

อดีตสสร.40 ห่วงรธน.ฉบับใหม่ ติดชนัก 'องค์กรอิสระ-ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี' ที่คสช.วางไว้

“บุญเลิศ”  ชี้ รธน. 60 จะสร้างสถิติใช้นานถึง 10 ปี เป็นฉบับที่สร้างปัญหามากที่สุด  ห่วงรัฐธรรมนูญฉบับใหม่หลังออกเสียงประชามติช่วงเปลี่ยนผ่านจะสลัดอำนาจของกรรมการองค์กรอิสระเพื่อเริ่มหนึ่งใหม่ได้อย่างไร