คนเพื่อไทยรับไม่ได้ประชาธิปไตยแบบกลุ่มทะลุวัง!

คนเพื่อไทยรับไม่ได้กลุ่มทะลุวังก้าวร้าว ขึ้นมึงกูใช้คำหยาบคาย ข้องใจประชาธิปไตยแบบไหนชี้นี้ให้ต้องทำตามพรรค 14 ล้านเสียงอย่างเดียว

09 ส.ค.2566 - นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.)เขตบางขุนเทียน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เคารพในการแสดงออก และความคิดเห็นของทุกคนน่ะครับ แต่พฤติกรรมหลายอย่างที่เห็น เช่นเมื่อวานนี้มีคนบางกลุ่มไปปิดทางออกที่พรรคเพื่อไทย และกั้นรถ รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย ไม่ยอมให้ออกเมื่อเขาลงมาเจรจา ใช้คำพูดหยาบคายมาก (ขึ้นมึง ขึ้นกู)กับบุคคลอื่น ซึ่งไม่ต้องคิดว่าเขาเป็นหรือไม่เป็นรัฐมนตรี แต่เพียงคิดว่าเขา ซึ่งมีอายุน่าจะมากกว่าพ่อ ผู้พูด คำเหล่านั้นไม่น่าออกมาจากปากเยาวชนไทยที่เรียกตัวเองว่าปัญญาชน..น่าเศร้าครับ

ผมไม่เชื่อว่า คำว่าประชาธิปไตยจะเป็นบ่อเกิดให้เด็กก้าวร้าวได้ถึงเพียงนี้...และคำว่าประชาธิปไตย เสรีภาพ ที่ทุกคนเฝ้าเรียกหาการกระทำเช่นนั้นใช่ประชาธิปไตย และเสรีภาพที่ท่านเพรียกหาหรือ..

เรา ท่าน เรียกหาความยุติธรรม ความถูกต้อง..? แน่นอนล่ะ เราต้องการรัฐบาลประชาธิปไตย.. แต่เราจะต้องบงการให้พรรคนั้นทำอย่างนี้ พรรคนี้ต้องทำอย่างนั้นตามใจปรารถนาทุกประการได้หรือ..?

ใช่ครับ..เสียงประชาชนคือเสียงสวรรค์..14 ล้านคือเสียงส่วนใหญ่ ของคนประเทศนี้จริงหรือ แล้วถ้าเอาคนจาก 11ล้าน +6ล้าน+4ล้าน+2ล้าน ..ฯลฯ นั่นยังน้อยกว่า 14 ล้านหรือ?

ท่านเลือกพรรค 14 ล้าน แล้วจะมาบังคับพรรค 11 ล้าน (ที่ผมเลือก ให้ทำอย่างนั้น อย่างนี้เราทำทุกอย่างแล้ว แต่เมื่อทุกคน เขาไม่รักคน แล้วคุณจะมาบังคับให้เราต้องไม่รักคนอื่น ใช่หรือ..)

การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ยากแสนเข็ญ..แต่เราต้องมีรัฐบาลบริหารประเทศ.."เดินหน้าเถิดครับ ถ้ามั่นใจว่าสิ่งที่ทำ
เพื่อประเทศชาติ และประชาชน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม