ผงะ! รองประธานสภาบอกมีมาเฟียทำให้การจัดการอาหารมีปัญหา

'กรวีร์' เสนอ สส.นำอาหารมากินเอง ขอสภาแค่อำนวยความสะดวกสถานที่และอุปกร์ 'พิเชษฐ์' ชี้ปัญหาเกิดจาก คนกินไม่ได้กำหนด คนกำหนดไม่ได้กิน ซ้ำมีมาเฟีย ลั่นเดือนหน้าแก้ปัญหาได้ทุกเรื่องทุกอย่างจะดีขึ้น

21 ก.ย.2566 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายพิเชษฐ์ ​เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาคนที่สอง เป็นประธานการประชุม โดยเปิดให้สมาชิกหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) หารือว่าพรรคได้ติดตามปัญหาเรื่องการจัดสรรงบประมาณในการหาอาหารให้กับเพื่อนสมาชิก ที่บางวันอาหารไม่พอ บางวันอาหารเหลือ ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและประหยัดงบประมาณ พรรคขอเสนอให้ทางสภาจัดเตรียมสถานที่เอาไว้ โดยอาจจะดูแลเรื่องอุปกรณ์ ถ้วย จาน ชาม และเจ้าหน้าที่มาดูแลเรื่องการทำความสะอาด ส่วนเรื่องอาหารพวกเราสมาชิก ซึ่งมีเงินเดือนอยู่แล้วสามารถนำมาเองได้ ก็จะแบ่งเบาปัญหา และลดงบประมาณ ซึ่งใช้งบประมาณปีละ 80-100 ล้านบาท จะได้เอางบประมาณในส่วนนี้ไปใช้อย่างอื่นก็จะเป็นประโยชน์มากกว่านี้

ด้านนายพิเชษฐ์ ชี้แจงว่า เรื่องอาหารของสมาชิกสภาได้งบปีละกว่า 70 ล้านบาท แต่เราใช้ไม่หมด ใช้แค่ประมาณ 50 ล้านบาท แล้วเหลือประมาณ 20 ล้านบาททุกปี แต่ปัญหาคือคนกินไม่ได้กำหนด คนกำหนดไม่ได้กิน การบริหารจัดการอาหารเป็นเรื่องของคลัง

“วันนี้ผมในฐานะที่รับผิดชอบพยายามแก้ไข และพยายามจัดการเรื่องมาเฟียทั้งหลาย ก็ยังจัดการยาก แต่คิดว่าเดือนหน้าคงจะแก้ปัญหาและให้ทุกเรื่องที่เราได้รับทราบมาลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งเราพยายามแก้ปัญหาอยู่ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ที่พวกเราจะต้องพยายามแก้ไข ผมรับปากว่าจะดีขึ้น”นายพิเชษฐ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล