'หมอชัย' ไม่สนถูกมองปาดหน้าก้าวไกล เร่งดันกม.สมรสเท่าเทียม ชี้เป็นนโยบายหลักเพื่อไทย

31 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.00 . นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลังได้มีข้อสั่งการให้ ... ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เร่งรัดให้นำพ... สมรสเท่าเทียม รับฟังความเห็นประชาชนและนำมาให้ ครม. พิจารณาเพื่อส่งต่อไปยังสภาผู้แทนราษฎรภายใน 15 วัน ว่า มาจากสส.ฝั่งรัฐบาล คิดว่าน่าจะเป็นพรรคเพื่อไทยพรรคเดียว เพราะว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีพรรคไหนเสนอ มีเพียงพรรคเพื่อไทยที่เรารับปากตั้งแต่หาเสียงและเป็นนโยบายหลักของเรา

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไม่ถูกมองว่าเป็นการปาดหน้าพรรคก้าวไกลที่เสนอเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นหรือไม่ นายชัยกล่าวว่า เราไม่ได้มองประเด็นนั้นเลย ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึงพรรคก้าวไกลจะเสนอแล้วเราต้องเร่งสปีตเพื่อแซงหน้าเขา พูดถึงแต่เรื่องกฎหมายของเรา ส่วนมันจะไปปาดหน้าไหม จะไปตามหลังเขาไหมไม่ได้คุยกัน

นายชัย กล่าวว่า การรับข้อเสนอของกลุ่มภาคีกฎหมายภาคประชาชน 3 ฉบับ เพื่อความเป็นธรรมทางเพศเมื่อวันที่ 26 ..ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีพูดถึงประเด็นกลุ่มต่างๆ ได้ถูกใจกลุ่มที่มา สะท้อนถึงความเข้าใจของนายกรัฐมนตรีว่าสิทธิเสรีภาพของคนไม่ควรถูกจำกัดด้วยเพศสภาพ และต้องยอมรับเพศสภาพแทนที่จะยึดถือเพศกำเนิด ฉะนั้นต้องแก้ไขและใส่ไปในบทบัญญัติใหม่ เพื่อตอบสนองต่อจุดยืนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง