'เทพไท' ชี้คลิปเสี่ยแป้ง เขย่ากระบวนการยุติธรรม

25 พ.ย.2566 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส. นครศรีธรรมราชได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าเสี่ยแป้งตัวจริง หรือตัวปลอม ???

ทันทีที่ผมได้เห็นคลิปของ “เสี่ยแป้ง” นายเชาวลิต ทองด้วง ทางสื่อโซเชียลหลายสำนัก รู้สึกแปลกใจและมึนงงกับภาพที่ปรากฏออกมา ได้ตั้งคำถามในใจว่า เป็นเสี่ยแป้งตัวจริง หรือแป้งตัวปลอมกันแน่

จึงได้ตรวจสอบโดยใช้ วิธีการโทรศัพท์ไปพูดคุย และคุยทางแอพพลิเคชั่นไลน์ กับเพื่อนๆที่เคยรู้จัก และใกล้ชิดกับเสี่ยแป้ง ในจังหวัดพัทลุงหลายคน มีบางคนก็ยืนยันว่าไม่ใช่แป้งตัวจริง บางคนก็บอกว่าเปรียบเทียบกับภาพของเสี่ยแป้งแล้ว มีความเหมือนกับเสี่ยแป้ง 70% บางคนตั้งข้อสังเกตุว่า ภาพในคลิปดูหนุ่ม และอ้วนกว่าเสี่ยแป้งตัวจริง ส่วนเนื้อหาที่พูดในคลิป เป็นความจริงเกือบทั้งหมด แต่ในขณะเดียวกันกลับมีหลายคนยืนยันว่า เป็นเสี่ยแป้งตัวจริง 100%

ทำให้ผมสับสนและฉุกคิดว่า คลิปนี้ออกมาได้อย่างไร ถ้าเป็นเรื่องจริง ย่อมสร้างความเสียหาย และผลสะเทือนให้กับบุคคล ที่เกี่ยวข้องหลายคนหลายองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระบวนการยุติธรรมไทย และจนถึงบัดนี้ยังไม่มี ใคร หรือหน่วยงานใด ออกมายืนยันว่า คลิปดังกล่าว เป็นของเสี่ยแป้งตัวจริงหรือไม่

อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมายืนยันถึงคลิปดังกล่าวว่า เป็นเสี่ยแป้งตัวจริงหรือตัวปลอม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุม และติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้งโดยตรง เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัด ไม่เป็นที่คาใจ หรือสร้างความสับสนให้กับสังคมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

เทพไท แนะรัฐบาล ทำให้ไวนำ 'กัญชา' ขึ้นบัญชียาเสพติด

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า ถ้าจะนำกัญชา เป็นยาเสพติด ต้องรีบทำ ต้องตีเหล็กตอนร้อน

เทพไท ถาม 'เศรษฐา' เพิ่งรู้หรือ ‘ของแพงทั้งแผ่นดิน’ จี้แก้ปัญหาปากท้องให้สมราคาคุย

อยากเรียกร้องให้รัฐบาลชุดนี้ ได้แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนอย่างเป็นระบบ  ให้สมกับราคาที่คุยว่า พรรคเพื่อไทยมีความเชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ