'พิชิต' ดีดปาก 'สมศักดิ์' ตรรกะสุดวิบัติแนะส่องกระจกอายตัวเองบ้างไหม

21 ธ.ค.2566 - นายพิชิต ไชยมงคล ตัวแทนเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “อย่าเอาการเมืองมาปนความยุติธรรม” ระบุว่า รองนายกฯสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อ สร้างตรรกะวิบัติในกระบวนการยุติธรรมไทยเป็นอย่างมาก

1.การย้อนถามสื่อว่า เคยติดคุกกันไหม ติดคุกมันเครียด ท่านเคยติดคุกไหม ผมเคยติด ประเด็นไม่ใช่อยู่ที่เครียดไม่เครียด ถ้าเอาความเครียดมาเป็นเกณฑ์วัดว่าต้องออกมาจากเรือนจำ นักโทษทุกคนก็คงไม่ต้องอยู่ในเรือนจำซิ ถ้าเครียดเพราะโกงจนติดคุก แล้วจะโกงให้เครียดไปทำไม

2.คดี นช.ทักษิณไม่ร้ายแรง ถ้าคดีคอร์รัปชันของนักการเมืองไม่ร้ายแรง จะมีคดีอะไรร้ายแรงครับ การเอาไปเปรียบเทียบกับคดีฆ่าคนตาย เป็นตรรกะที่วิบัติที่สุดเท่าที่มีกระบวนการยุติธรรมไทย

ฆ่าคนตาย เป็นความผิดเฉพาะส่วน คอร์รัปชัน คือความผิดประชาชนทั้งประเทศ ความร้ายแรงมันต่างกัน เอามาเปรียบเทียบกันได้อย่างไร

คุณเอาการเมือง ความคิดทางการเมืองที่คุณสังกัดเป็นขี้ข้าเขามาอธิบายกระบวนการยุติธรรมได้อย่างไร การเมืองไปอุ้ม นักโทษเด็ดขาดออกมาจากกระบวนการยุติธรรมไม่พอ

วันนี้ รองนายกฯ ประเทศไทย กำลังทำตัวเป็นผงซักฟอก ทำความสะอาดให้นักโทษคดีคอร์รัปชัน ประเทศไทยผู้ต้องขังเด็ดขาดมีอิทพลเหนือฝ่ายบริหารประเทศเลยเลย ใช่ไหม

ที่รองฯสมศักดิ์ ออกมาพูดตอนนี้ก็เพื่ออธิบาย และจะพา นช.ทักษิณ กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ใช่ไหม อายอะไรบ้างไหมครับ จะหน้าด้านกันไปอีกนานเท่าไหร่

ทักษิณ ติดคุก มันเป็นอุปสรรคของการบริหารประเทศ ขนาดนั้นเลยไหม อายตัวเองในกระจกบ้างก็ดีครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว