คปท.โต้ ‘สว.วันชัย’ เรื่อง ‘นช.ทักษิณ’ ไม่ใช่สีเสื้อ เป็นการใช้อำนาจรัฐไม่เป็นธรรม

8 ม.ค.2567-นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กตอบ สว.วันชัยว่า   การที่มีคนเขาถามเรื่อง นช.ทักษิณ ไม่ติดคุก ไม่ใช่เรื่องทะเลาะกัน ใครเขาทะเลาะกับใครครับ และนี่ก็ไม่ใช่เรื่องสีเสื้อ  สว.วันชัย ท่านก็จบกฎหมาย เรื่อง นช.ทักษิณ มันคือเรื่องความยุติธรรม  ในการใช้กระบวนการยุติธรรม มันคือเรื่องการเลือกใช้อำนาจรัฐที่ไม่เป็นธรรม

“หากท่านคิดว่าเรื่องนี้ มันเล็กน้อยกว่าการรัฐประหาร  การรัฐประหารเลวร้ายกว่า เทวดาชั้น 14  (เอามาเปรียบเทียบกันได้อย่างไร)  ท่านเองก็เป็น สว.ได้จากอำนาจรัฐประหาร ถ้าท่านบอกรัฐประหารเลวร้ายกว่า  ท่านก็ลาออกจากการเป็น สว.ที่มาจากการรัฐประหารซิครับ  ท่านแนะนำให้พวกผมไปกราบพระทำใจให้สงบ ผมแนะนำให้ท่านกลับไปกราบตำรากฎหมายดูครับ ไปอ่านดู ความยุติธรรม ระบบนิติรัฐ นิติธรรม  และความเป็นธรรม แก่นแท้ของกระบวนการยุติธรรม  ท่านเป็นนักกฎหมายกลับไปพิจารณาดูครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้