ต่างกันฟ้ากับเหว! ยกเคส 'ทักษิณ' เทียบนักโทษชาวบ้านที่ป่วยหนัก

12 ม.ค. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นักโทษทักษิณกับนักโทษชาวบ้าน

ประชาชนคงได้เห็นข่าว กรมราชทัณฑ์แถลงเป็นเอกสารกรณีนักโทษชายทักษิณ ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเกิน 120 วัน

เนื่องจากยังคงมีอาการเจ็บป่วยที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดโดยแพทย์ผู้ทำการรักษาเฉพาะทาง และหากเกิดภาวะแทรกซ้อน หรืออาการที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต จะได้ดำเนินการรักษาอย่างทันท่วงที

ท่ามกลางข้อสงสัยว่า เขาป่วยหนักจริงหรือไม่ ถึงขนาด รพ.ราชทัณฑ์ รักษาไม่ได้ และทำทุกอย่างเป็นความลับ อึมครึมให้ประชาชนสงสัย จนน่าเบื่อหน่าย

ในทางกลับกัน ผมได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีญาติเป็นนักโทษ มีเนื้องอกในสมอง ต้องผ่าตัดที่ รพ.รัฐแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ ไม่มีการนอนห้องพิเศษ (ไม่ต้องพูดถึงห้องvvip)

ที่เลวร้าย นอกจากชีวิตต้องเป็นอัมพาต จากเนื้องอกในสมอง อยู่ รพ. ได้ 119 วัน แพทย์ที่ รพ. ไม่ได้ให้กลับเรือนจำ แต่ราชทัณฑ์ทำหนังสือมาขอตัวกลับให้ไปอยู่เรือนจำ (คงไม่อยากทำเรื่อง เพราะเกิน 120 วัน)

ระหว่างนักโทษชาย ที่ไม่รู้ว่าป่วยจริงหรือไม่ ได้อภิสิทธิ์อยู่ห้อง vvip กับชาวบ้านที่เป็นนักโทษเช่นกัน มีเนื้องอกในสมอง ผ่าตัดเป็นอัมพาต ได้รับการปฏิบัติจากราชทัณฑ์เหมือนฟ้ากับเหว นี่หรือประชาธิปไตยที่เท่าเทียม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง