ชำแหละ! 9 เหตุผล ไม่สมควรพักโทษ 'นช.ทักษิณ'

19 ม.ค. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นักโทษชายทักษิณยังไม่สมควรได้รับการพักโทษ

การที่ราชทัณฑ์แถลง พักโทษนักโทษชายทักษิณ กรณีพิเศษ เพราะสูงอายุ เจ็บป่วยร้ายแรง พวกเราไม่เห็นด้วย เพราะเราไม่เชื่อว่า นช.ทักษิณ นั้น เจ็บป่วยร้ายแรงจริง ตามเหตุผลที่ชี้แจงประกอบ ดังนี้

1.วันที่ 22 สค. 2566 ที่เดินทางมาถึงสนามบินดอนเมือง เขายังดูแข็งแรง

2.กลางดึกคืนวันที่ 22 สค. เกิดอาการป่วยหนัก ถึงขนาดต้องส่งตัวด่วนไปรักษาโรงพยาบาลตำรวจ มันย้อนแย้งกับภาพที่เห็นตอนกลางวัน

3.ที่ผ่านมาไม่มีคำแถลงใดๆ ที่น่าเชื่อถือว่าป่วยหนักร้ายแรง จากกรมราชทัณฑ์ หรือคณะแพทย์ที่รักษา หรือนำหลักฐานเช่นใบรับรองแพทย์ เพื่อยืนยันการป่วยหนักร้ายแรงในช่วงเวลาที่กฏกระทรวงกำหนด มาแสดงเพื่อให้ประชาชนเชื่อได้

4.การรักษาเกิน 140 วัน และป่วยหนักแบบต่อเนื่อง ทางทีมแพทย์ที่รักษาต้องดิ้นรน เชิญทีมแพทย์ที่อื่นมาร่วมปรึกษาหารือ แต่ก็ดูเหมือนไม่วิตกกังวลที่จะหาทีมมาช่วยรักษา ไม่มีข่าวใดๆ เองนี้ จึงเป็นข้อสงสัยว่าป่วยหนักจริงหรือ

5.ในระหว่างรักษาถ้าป่วยหนักร้ายแรงจริง เหตุผลทางการแพทย์ จะยังไม่มีการผ่าตัดไหล่ ที่เจาะ 4 รู ถ้ามีการเจาะจริง แสดงว่าการป่วยนั้นต้องไม่หนักหรือรุนแรง

6.ไม่เห็นข่าวมีญาติเข้าเยี่ยม ทำให้เกิดข้อสงสัย

7.วงจรปิดเสีย ห้ามสื่อและประชาชนเข้าพื้นที่ดังกล่าว

8.หัวหน้าพยาบาลไม่เคยพบ ซึ่งผิดปกติมาก

9.ที่ปรึกษารัฐมนตรีอ้างว่า องค์กรอิสระมีการตรวจสอบ มีผู้ตรวจการแผ่นดินไปพบนักโทษชายที่ชั้น 14 แต่จากการตรวจสอบจากข่าวนั้นไม่มีการแถลงใดๆ เรื่องการไปพบนักโทษชายของผู้ตรวจการแผ่นดิน

จากเหตุผลที่กล่าวมา ซึ่งเป็นเหตุผลเพียงพอที่มีน้ำหนักและอาจเชื่อได้ว่า นักโทษชายไม่ได้ป่วยหนักร้ายแรงจริง เพียงเกิดข้อสงสัยว่า ทางราชทัณฑ์กำลังเอื้อประโยชน์ให้นักโทษชายหรือไม่

จากบทสรุปที่กล่าวมาทั้งหมด จึงมีเหตุสนับสนุนว่า นักโทษชายคนนี้ไม่สมควรได้รับการพักโทษตามที่ราชทัณฑ์แถลง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว