แกนนำ คปท.เชื่อ หาก ‘ทักษิณ’ ได้พักโทษเมื่อไหร่ พรรคร่วมรัฐบาลจะกลายเป็นแค่ ‘หางเครื่อง’

28 ม.ค. 2567 – นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก Pichit Chaimongkol หัวข้อ “หางเครื่องรัฐบาล”ระบุว่า หางเครื่องรัฐบาล เมื่อ นช.ทักษิณ ได้พักโทษเมื่อไหร่ พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหลายจะกลายเป็นแค่ “หางเครื่อง”ขึ้นมาทันที

อาการภูมิใจไทย ก็ใช่ว่าจะดี พรรคอื่นแทบไม่ต้องพูดถึง บารมี พีระพันธ์ ก็ถูกดิสเครดิตไปเสียแล้ว อำนาจต่อรองทางการเมือง หลังพักโทษ ทักษิณ ชินวัตร จึงอยู่ที่พรรคก้าวไกล มากกว่า ภูมิใจไทย

อำนาจตัดสินใจทางการเมืองไม่ได้อยู่ที่ เศรษฐาและภูมิธรรมตั้งแต่ต้น อาจจะอยู่ที่ภูมิธรรมบ้าง แต่ภูมิธรรมคือร่างทรงของทักษิณ

ทักษิณอิสระขึ้นมา กระดานหมากรุก จะถูกเกลี่ยใหม่ทันทีเพื่อความมั่นของอุ๊งอิ๊ง ผนวกกับ ส.ว.พ้นวาระ พรรคร่วมเดิมจะหมดอำนาจต่อรองทันที

ดังนั้นเพื่อให้ อุ๊งอิ๊ง มาเป็นรองนายกฯ ทุกพรรคย่อมเหมือนทาสในกระดาน ที่ทักษิณจะเลือกเขี่ยทิ้งหรือเลือกใช้งาน

เป็นเหตุผลที่ เอกไปหาทักษิณ

เป็นเหตุผลที่ พิธาบอกว่าทักษิณถูกกลั่นแกล้ง เป็นเหตุผลที่ พยายามฆ่าพีระพันธ์

รังสิตมันร้ายแต่ทักษิณร้ายกว่า

บุรีรัมย์คงต้านไม่อยู่หรอก เพราะทักษิณเหมือนผีที่จะฆ่าไม่ตาย และวาทกรรมปรองดอง ที่เขาปล่อยมามันไปปิดคมดาบที่จะฟันเรื่องคุกทิพย์หมด ครั้นจะเงื้อดาบฟัน มันก็สายเสียแล้ว ปล่อยทักษิณรอดคุก เหมือนปล่อยเสือเข้าป่า

ระวังเสือมันกลับมาขย้ำคืน

เมื่อทักษิณพักโทษ ก้าวไกลจะมีอำนาจต่อรองมากขึ้น ระวังพวกจับมือเพื่อไทยรบก้าวไกลจะถูกหลอกแบบเททิ้งกลางทะเล พรรคอื่นแค่หางเครื่องการเมือง โดยเฉพาะรวมไทยสร้างชาติ เขาได้มือ ส.ว.ไปแล้ว พรรคจะมีค่าอะไรในเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว