'บ้านจันทร์ส่องหล้า' มีพ่อแล้ว บ้านคนอื่นเขาอยากมีพ่อเหมือนกัน

27 ก.พ.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า บ้านจันทร์ส่องหล้า มีพ่อแล้ว บ้านคนอื่นล่ะ เขาอยากมีพ่อเหมือนกัน

ผมเห็นข่าวที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม ingshin21 ซึ่งเป็นภาพของสามพี่น้อง "โอ๊ค เอม อิ๊งค์" พร้อมระบุข้อความว่า “ทานข้าว ณ จันทร์ส่องหล้า เป็นอีกวันที่น่าจดจำของครอบครัวเรา คุณพ่อชวนมาทานข้าวกัน 5 คน (เขย สะใภ้ หลานๆ จองคิวอาทิตย์หน้าค่ะ)แล้ว

ผมรู้สึกยินดีและดีใจแทนครอบครัวชินวัตร ที่ได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เพราะเข้าใจดีว่าทุกครอบครัวที่มีสมาชิกคนใดคนหนึ่งถูกคุมขังในเรือนจำ คนในครอบครัวต่างก็รอคอยให้เขา กลับมาอยู่อย่างพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งนั้น

แต่จากภาพความอบอุ่นของครอบครัวชินวัตร ทำให้ผมนึกถึงครอบครัวของเพื่อนนักโทษอีก จำนวนนับแสนคน ที่รอคอยการกลับมาของสมาชิกในครอบครัวที่ถูกคุมขังเช่นเดียวกัน แต่จะมีสักกี่คน ที่ได้รับโอกาสอันดี ได้รับอภิสิทธิ์ชนอย่างคุณทักษิณบ้าง

การที่คุณทักษิณได้รับการพักโทษ ด้วยเงื่อนไขตาม พรบ.ราชทัณฑ์ ปี 2560 เนื่องจากอายุเกิน 70 ปี และมีอาการเจ็บป่วย จึงได้รับสิทธิ์อันนั้น แต่จากประสบการณ์ของผมที่อยู่ในเรือนจำ ผมเห็นว่ามีนักโทษอีกหลายคน ที่มีอาการเจ็บป่วยหนักกว่าคุณทักษิณหลายเท่า แต่พวกเขาเหล่านั้นยังไม่เคยได้รับสิทธิ์พิเศษเหมือนกับคุณทักษิณ

การที่แพทย์วินิจฉัยว่า คุณทักษิณมีอาการป่วยขั้นวิกฤต แต่เมื่อออกจากโรงพยาบาลตำรวจ มาพักโทษอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า สามารถเดินทางไปสำนักงานอัยการสูงสุดได้ ให้การต้อนรับแขกสำคัญอย่าง สมเด็จฮุนเซ็น และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้คราวละ 2 ชั่วโมง ซึ่งถ้าเป็นผู้ป่วยวิกฤติจริง ก็คงไม่สามารถรับแขกได้นานเท่านี้

ผมอยากให้อานิสงส์ของการพักโทษของคุณทักษิณในครั้งนี้ ได้ตกทอดไปยังเพื่อนนักโทษในเรือนจำอีกจำนวนมาก ขอให้กรมราชทัณฑ์ได้สำรวจว่ามีนักโทษคนใดที่อายุเกิน 70 ปี หรือนักโทษคนใดที่มีอาการป่วยเทียบเท่า หรือมากกว่าคุณทักษิณบ้าง ก็ควรจะให้สิทธิ์ได้รับการพักโทษเช่นเดียวกับคุณทักษิณ อย่าให้คุณทักษิณเป็นนักโทษเทวดาอยู่คนเดียว พอเสร็จภารกิจเอาคุณทักษิณกลับบ้านได้แล้ว ระเบียบที่เคยใช้กับคุณทักษิณเก็บเข้าลิ้นชักล็อกกุญแจทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ครูมานิตย์' อวย 'ทักษิณ' เลี้ยงวันเกิดที่ไทยในช่วง 17 ปี สุดชื่นมื่น ชี้ความดี-บารมียังมีเยอะ

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์หลังร่วมงานวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของผู้ใหญ่ที่เรานับถือ เสมือ

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก