ด่วน! ตม.เอาจริงเพิกถอนวีซ่า 'ฝรั่งสวิส' เตะหมอแล้ว

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเอาจริง! เพิกถอนวีซ่าฝรั่งเตะหมอ พฤติกรรรมเป็นภัยต่อสังคม เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก

07 มี.ค.2567 - จากกรณีที่ พญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ Mr.URS BEAT FEHR หรือ นายเดวิด สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ กรรมการผู้จัดการ บจก.อีเลเฟนท์ แซงชัวรี่พาร์ค ข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.67 ตามที่ปรากฏเป็นข่าว จนเกิดกระแสการขับไล่นายเดวิดฯออกจากพื้นที่ และต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมถึง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ต่างได้ทำหนังสือถึง ตม. ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด

ล่าสุด พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค.67 พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่า ของ Mr.URS BEAT FEHR หรือ เดวิด ตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว โดยเห็นว่า การกระทำของ นายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

หลังจากนี้ ตม.จว.ภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบและทำการควบคุมตัวไปยังห้องกัก ตม.จว.ภูเก็ต แต่อย่างไรก็ตาม นายเดวิด ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกายฯ ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัวเพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งขอยืนยันว่า ทาง ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฏหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพิกถอนวีซ่า 2 หนุ่มนิวซีแลนด์ทำร้ายแย่งปืนตำรวจ พร้อมแจ้ง 5 ข้อหา

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต แถลงข่าวกรณีการจับกุมชาวต่างชาติฝ่าฝืนกฎจราจร ทำร้ายร่างกายและแย่งอาวุธปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

อดีตลูกจ้างปางช้าง 'ฝรั่งเตะหมอ' ร้องถูกเลิกจ้างไม่ได้เงินชดเชย แจงเหตุถอนฟ้องไร้เงินขึ้นศาล

กมธ.แรงงานติดตามกรณีแรงงานปางช้างเดวิด เตรียมเพิกถอนใบอนุญาตทำงานเดวิด ส่วนอดีตลูกจ้างปางช้างเข้าพบขอความช่วยเหลือ

ตม.ชลบุรี รวบหนุ่มอินเดีย อยู่เกินอนุญาต เชื่อมโยงคดีคอลเซ็นเตอร์

พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี สืบสวนทราบว่ามีชาวอินเดีย

สั่งถอนวีซ่า 2 นักข่าว CNN สอบบุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ อ้าง จนท.อนุญาต

บิ๊กโจ๊ก สั่ง ตม.เพิกถอนวีซ่า 2 นักข่าว CNN ลอบเข้าไปในภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู สถานที่เกิดเหตุกราดยิง