ไทยแลนด์โอนลี่! รมต.-บิ๊กขรก. เข้าแถวต้อนรับนักโทษ

15 มี.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเทศเดียวในโลก รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี รอง ผบ.ตร. เข้าแถวรับนักโทษ

ผมเห็นภาพคุณทักษิณเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีการต้อนรับจากข้าราชการหลายระดับ หลายคน นับตั้งแต่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อธิบดีกรมชลประทาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับเหมือนกับผู้นำประเทศ หรือวีรบุรุษสงคราม หรือนักชกเหรียญทองโอลิมปิก หรือผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ หรือแขกบ้านแขกเมืองคนสำคัญ ฯลฯ

ซึ่งไม่แปลกใจหากจะมีคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิดอย่างคุณสมชาย คุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตนักการเมือง และอดีตข้าราชการ รวมถึงมวลชนคนเสื้อแดง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของคนที่มีความเคารพนับถือ คนรักใคร่ชอบพอกัน แต่กรณีที่รัฐมนตรี ข้าราชการที่ตำแหน่งในกระทรวงทบวงกรม ใช้เวลาราชการไปต้อนรับและกล่าวบรรยายสรุป เรื่องภารกิจของหน่วยงาน เรื่องแหล่งน้ำ และมีการตัดริบบิ้นปล่อยปลา ปลูกต้นไม้ ฯลฯ

จึงทำให้สงสัยว่า ทำไมต้องดูแลต้อนรับคุณทักษิณเป็นพิเศษเช่นนี้ อย่าลืมว่าตอนนี้คุณทักษิณ อยู่ในฐานะนักโทษคนหนึ่ง ที่ได้รับการพักโทษ ยังไม่พ้นโทษจะใช้ฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้ ถ้าคุณทักษิณพ้นโทษไปแล้ว กลับไปเป็นประชาชนคนธรรมดา การจะให้เกียรติอดีตนายกรัฐมนตรี ก็สามารถทำได้ จะไม่ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ หรือตำหนิของสังคม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กลับกล่าวให้ท้ายบรรดารัฐมนตรีและข้าราชการ ที่ใช้เวลาราชการไปต้อนรับนักโทษ อย่างนายทักษิณ ชินวัตร ว่า ไม่ได้คิดอะไรมาก และไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย จึงทำให้แปลกใจว่า คุณเศรษฐาในฐานะผู้บริหารสูงสุดของประเทศนี้ กลับไม่รักษากฎระเบียบวินัยของข้าราชการ และกำชับให้ข้าราชการปฏิบัติตัวให้ถูกต้องตามระเบียบวินัยของข้าราชการประจำ

ประเทศไทยคงเป็นประเทศเดียวในโลก ที่นักโทษชาย เดินทางเหมือนกับการตรวจราชการ โดยมีระดับรัฐมนตรีและข้าราชการระดับสูง มาคอยต้อนรับและบรรยายสรุปภารกิจงานของกระทรวง กรม ให้นักโทษชายรับทราบ โดยคำนึงถึงความเหมาะสม และความถูกต้องตามกฎหมายบ้านเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว