'ทักษิณ' ทำบุญอัฐิตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี คนเสื้อแดงรวมตัวต้อนรับ

15 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสถานที่เก็บอัฐิของคนตระกูลชินวัตร ยกเว้นบิดามารดานายทักษิณ ที่ย้ายอัฐิไปเก็บที่ อ.แม่ออน แล้ว โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากมารวมตัวเพื่อให้กำลังใจนายทักษิณ นำโดย นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง รวมถึงมี สส.พรรคเพื่อไทย มารอให้กำลังใจนายทักษิณตรงจุดนี้ด้วย อาทิ นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงอดีต สส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีตสส.เชียงใหม่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีตสส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ขณะที่คนเสื้อแดงได้ถือป้ายให้กำลังใจ มีข้อความ อาทิ รวมพลคนรักทักษิณเชียงใหม่ ยินดีต้อนรับนายกฯทักษิณปิ๊กสู่เชียงใหม่บ้านเฮา เป็นต้น และยังถือรูปถ่ายคู่นายทักษิณ มาต้อนรับด้วย

ทันทีที่นายทักษิณ และครอบครัว รวมถึงนายพายัพ ชินวัตร น้องชายนายทักษิณ ได้มาร่วมคณะเพิ่มเติมด้วย เมื่อมาถึงมวลชนที่มารอให้การต้อนรับต่างกรูเข้าไปห้อมล้อมเพื่อมอบดอกไม้และถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณ พร้อมตะโกน “เรารักทักษิณ” โดยนายทักษิณ ได้เดินทักทายบรรดามวลชน สร้างความปิติยินดีให้กับมวลชนเป็นอย่างมาก บางคนถึงขั้นน้ำตาคลอดีใจที่ได้เจอนายทักษิณ หลังจากไม่ได้เจอมานานร่วม 17 ปี

จากนั้นนายทักษิณได้เคารพอัฐิของ นางเยาวลักษณ์ ชินวัตร พี่สาวคนโต ที่เสียชีวิตในช่วงที่นายทักษิณไปต่างประเทศ นายอุดร ชินวัตร น้องชาย และน.ส.ทัศนี ชินวัตร น้องสาว จากนั้นนายทักษิณพร้อมครอบครัว ได้แยกไปภารกิจส่วนตัวที่บ้านเกิดชินวัตรไหมไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน