ฮือฮา ‘อีลอน มัสก์’ ทวีตแจ้งข่าวตัวเขาอาจตายปริศนา

อีลอน มัสก์ (Photo by Angela Weiss / AFP)

9 พ.ค. 2565 – กลายเป็นเรื่องฮือฮาเมื่อ อีลอน มัสก์ นายใหญ่แห่งบริษัท Tesla , SpaceX และ Twitter  ได้ทวีตข้อความว่า “ถ้าผมเสียชีวิตไปอย่างเป็นปริศนาล่ะก็… อยากบอกว่ายินดีนะที่ได้รู้จักพวกคุณ” หลังจากเขาออกมาระบุว่า ถูกหมายหัวจากทางการรัสเชีย 

พร้อมทั้งแชร์ข้อความที่อ้างว่า เป็นเนื้อหาข่าวที่ ดมิทรี โรโกซิน นักการเมืองรัสเซีย ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการรัฐวิสาหกิจอวกาศ Roscosmos ส่งให้กับสื่อ ซึ่งมีเนื้อหาข่มขู่มาถึงตัวเขา

โดยเนื้อหาของข่าวนี้เป็นภาษารัสเซีย และมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษมีเนื้อความดังนี้ 

“จากคำให้การของเสนาธิการทหารนาวิกโยธินที่ 36 ของกองทัพยูเครน พันเอก ดมิทรี คอร์มยัคอฟ (Dmitry Kormyankov) มีรายละเอียดว่าอุปกรณ์ภาคพื้นดินของบริษัทดาวเทียม Starlink ของอีลอน มัสก์ ได้ถูกส่งไปยังกลุ่มติดอาวุธของนาซีอาซอฟและนาวิกโยธินของกองทัพยูเครนไปยังเมืองมาริอูปอลโดยเฮลิคอปเตอร์ทหาร”

“ตามข้อมูลของเรา การส่งมอบอุปกรณ์ Starlink ดำเนินการโดยเพนตากอน อีลอน มัสก์จึงมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดหาอุปกรณ์ให้กองกำลังฟาสซิสต์ในยูเครนด้วยการสื่อสารทางทหาร และในการนี้ อีลอน, คุณจะต้องรับผิดชอบในฐานะผู้ใหญ่ ไม่ว่าคุณจะแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นแค่ไหนก็ตาม”

ทวีตข้อความนี้ตามด้วยคำถามของมัสก์ว่า “คำว่า “นาซี” ไม่ได้หมายความอย่างที่เขาคิดหรอกนะ” ซึ่งเป็นการอ้างถึงกองพันอาซอฟของยูเครน ที่รัสเซียกล่าวว่าเป็นกลุ่มนิยมนาซีหรือกลุ่มฟาสซิสต์ ที่เป็นข้ออ้างให้รัสเซียยกกองทัพมากำจัด

สำหรับบทบาทของ ดาวเทียม ‘Starlink’ ในสงครามรัสเซีย ยูเครนนั้น ถือเป็นตัวแปรสำคัญ เพราะ เพื่อช่วยให้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตและการสื่อสารของยูเครนกลับมาใช้ได้เป็นปกติ หลังสัญญาณภาคพื้นถูกตัดขาดจากการโจมตีของกองทัพรัสเซีย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชายวัย 29 ได้พักโทษคดียาเสพติด ตายปริศนากลางป่า ขายังติดกำไลอีเอ็ม

พบศพชาย อายุ 29 ชาวอำเภอบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่อยู่ระหว่างพักโทษเสียชีวิตกลางป่ายูคาลิปตัสปริศนาทั้งที่ขายังติดกำไลอีเอ็ม คนเลี้ยงวัวเห็นขี่ จยย.เข้าป่า 2 วันก่อนแจ้ง ผญบ. ตร.เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

ญาติไม่ติดใจ พลทหารเสียชีวิตปริศนาในค่าย หลังเข้าฝึก 20 วัน ไม่เชื่อถูกทำร้าย

ญาติพลทหาร “ปังปอนด์” อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ไม่ติดใจปมเสียชีวิตปริศนาคาเตียงนอนในค่ายที่สระบุรี หลังเข้ารับการฝึกเพียง 20 กว่าวัน ไม่เชื่อถูกซ่อมม้ามแตกปมบุหรี่ไฟฟ้าตามที่มีกระแสข่าว

ทูตนอกแถว : ความชั่วร้ายสารพัดเลวทรามของอเมริกา

นายรัศม์ ชาลีจันทร์ อดีตเอกอัครราชทูตไทยในหลายประเทศ เจ้าของเพจ ทูตนอกแถว The Alternative Ambassador โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง "ความชั่วร้ายสารพัดเลวทรามของอเมริกา" มีรายละเอียดดังนี้

ยธ. จัดใหญ่คดีแตงโมตั้ง '15 บิ๊ก' ตรวจพิสูจน์ร่วมหมอนิติเวช 3 รพ.ดัง ชันสูตรซ้ำ 22 มี.ค.นี้

ยธ.จัดใหญ่คดีแตงโม ตั้ง 15 บิ๊กกรรมการตรวจพิสูจน์ร่วมแพทย์นิติเวช 3 รพ.ดัง ดึง "ผบ.ตร.-กรมวิทย์ฯ-กสม.-แพทยสภา" ก่อนผ่าพิสูจน์ซ้ำ 22 มี.ค.นี้ ด้านทนายเผยยังสงสัยผลชันสูตรหลายประเด็น "รอยไหม้บริเวณหน้าอก-ศีรษะ-บาดแผลต้นขวาขา"