ผู้ว่า ททท. คนใหม่ ดันซอฟต์พาวเวอร์แฟชั่นผ้าล้านนา พร้อมเข้าขอพร 'พระอาจารย์พบโชค'

2 ก.ย.2566 - เวลา 16.30 น. ณ หน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ อพท. หัวหน้าส่วนราชการ, นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ, ตัวแทนหอการค้า จังหวัดเชียงรายและผู้บริหารหน่วยงาน เข้าร่วมเปิดงาน “Fashion on the Road 1ST Chiang Rai Designer’s Competition” ภายใต้แนวคิด “แฟชั่นผ้าล้านนาสู่แฟชั่นระดับโลก”

โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง ททท. กับ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จังหวัดเชียงราย เพื่อผลักดัน Soft Power โดยเน้นจุดขาย F: Fashion อัตลักษณ์แห่งวัฒนธรรมการแต่งกายผ้าไทยล้านนาของ 10 ชาติพันธุ์ในจังหวัดเชียงราย โลดแล่นบนเวทีแฟชั่นโชว์แคทวอล์กครั้งแรกบนพื้นที่เหนือสุดของประเทศไทย นำเสนอ 100 ชุดผ้าไทยล้านนา จาก 72 ดีไซน์เนอร์ทั่วประเทศ พร้อมต่อยอดออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวสายแฟชั่นเชื่อมโยงสู่การเดินทางจริงในพื้นที่ กระตุ้นท่องเที่ยว Green Season และต่อเนื่องตลอดปี

ในโอกาสนี้ยังได้รับเกียรติจากนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ร่วมเป็นนางแบบกิตติมศักดิ์แฟชั่นโชว์ชุดเส้นสายลายผ้าเมืองเหนือ 10 ชาติพันธุ์ คือ อาข่า ม้ง กะเหรี่ยง อิ้วเมี่ยน ไตหย่า ไทใหญ่ ยูนนาน ไทลื้อ ลัวะ และ ลาหู่ โดยจะต่อยอดออกแบบสร้างสรรค์เป็นเส้นทางท่องเที่ยวสายแฟชั่นเชื่อมโยง ในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางจริง ค้นหาประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เปี่ยมด้วยคุณค่าและความหมาย (Meaningful Travel) ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ยังถือเป็นการเดินทางมาปฏิบัติภารกิจทริปแรกของผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคนใหม่ โดยในช่วงเช้าของวันที่ 2 ก.ย. ยังได้เข้ากราบนมัสการขอพรมงคลกับพระอธิการพบโชค ติสฺสวํโส แห่งวัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย และให้สื่อมวลชนได้เข้าสัมภาษณ์ รวมถึงแสดงความยินดี

#thailandsoftpower
#ททท
#ฐาปนีย์เกียรติไพบูลย์
#เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ
#GoNorthThailand
#AmazingThailand
#แอ่วเจียงฮาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ผลักดันสายการบินขยายเส้นทางสู่พื้นที่ท่องเที่ยวใหม่ในไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรด้านการบิน จัดโครงการ Air-mazing Thailand: The Amazing Airline FAM Trip ระหว่างวันที่ 2 – 5 เมษายน 2567 ชูกลยุทธ์ Airline Focus ผลักดันให้สายการบินทั้งในและต่างประเทศขยายเส้นทางการบินสู่จุดหมายปลายทางเมืองหลักและเมืองรองใหม่ พร้อมสร้างเครือข่ายและโอกาสในการเจรจาธุรกิจระหว่างสายการบินและผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมขับเคลื่อนประเทศไทยมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น Aviation Hub

'ในหลวง' ทรงตัดหวายลูกนิมิต อุโบสถบุญชุ่มฯ วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงตัดหวายลูกนิมิตอุโบสถบุญชุ่มรัตนปุรี ศรีธรรมราชา วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เมื่อเสด็จพระราชดำเนินถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย

สท. โวยรัฐไม่จริงจังแก้ 'แม่น้ำสาย' ขุ่นขาว คาดเหตุขยายเหมืองทองคำฝั่งพม่า

มูลนิธิสิทธิมนุษยชนไทใหญ่ (Shan Human Rights Foundation-SHRF ) ได้เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับสาเหตุที่แม่น้ำสายซึ่งไหลผ่านชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และ เมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ขุ่นเป็นสีขาวมาว่า มลพิษในแม่น้ำสายอาจเป็นผลมาจากการขยายเหมืองทองคำภาคตะวันออกของเมืองสาด รัฐฉาน

ระดมศิลปินสร้างสรรค์ผลงานเพื่อแม่น้ำโขง จัดตั้งกองทุนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นายกิตติ ตรีราช ผู้จัดการนาคาสตูดิโอ เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 3-9 มีนาคม 2567 โฮงเฮียนแม่น้ำโขงร่วมกับนาคาสตูดิโอได้จัดทำโครงการศิลปะวิถีแห่งสายน้ำของ โดยการชักชวนและพาศิลปิน 15 คนที่ทำงานเชื่อมโยงก