3 สถาบัน 1 องค์กร 2 บุคลากร คว้ารางวัล EEC HDC AWARD 2021

รางวัล EEC HDC Awards 2021 รางวัลทรงคุณค่าที่ได้ประกาศเกียรติคุณแก่สถาบัน องค์กร และบุคคลดีเด่น ที่สำนักงานคณะทำงานพัฒนาบุคลากรเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC HDC) ได้คัดสรรจากผลงานพัฒนาบุคลากรและการยกระดับความก้าวหน้ายุคใหม่ ให้สาธารณชนรับรู้ถึงคุณค่าการทุ่มเททำงานร่วมมือกับ EEC ในการยกระดับคน การศึกษา และการพัฒนาประเทศ ให้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

ผลงานปี 2564 สำนักงาน EEC HDC พิจารณาประกาศรางวัลยกย่องเชิดชูสถาบัน องค์กร และบุคคลดีเด่น เพื่อมอบรางวัล EEC HDC AWARD 2021 ที่โรงแรม Royal Cliff พัทยา จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่เพิ่งผ่านมานี้ มี 3 กลุ่มรางวัล ประกอบด้วย กลุ่มสถาบันการศึกษาและการฝึกอบรม 3 สถาบัน 1 องค์กร และ 2 บุคลากร มีผลงานยอดเยี่ยมโดดเด่น ดังนี้

3 สถาบันได้รับรางวัลคือ หนึ่ง สำนักวิศวกรรม มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก สอง สถาบัน MARA ของกระทรวงแรงงาน สาม สถาบันไทย-เยอรมัน เป็น 3 สถาบันด้านการศึกษา การฝึกอบรมที่ EEC HDC ได้ประกาศยกย่องเป็นสถาบันดีเด่นแห่งปีเพื่อรับรางวัล EEC HDC AWARD 2021 ทั้ง 3 สถาบันมีผลงานยอดเยี่ยม ต่างก็ได้ทุ่มเทพัฒนาความก้าวหน้าในงานแฟกตอรี 4.0 งานระบบหุ่นยนต์ งานด้านเอไอ ไอโอที เพื่อสร้างและฝึกอบรมพัฒนาปรับสร้างโรงงานอัจฉริยะ สร้างความก้าวหน้าร่วมกับภาคอุตสาหกรรมหลากหลายกลุ่ม และได้สร้างฐานการปฏิบัติการในสถาบันในการพัฒนาความรู้ ทักษะให้นักศึกษา ผู้เข้าฝึกอบรม โดยร่วมมือกับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมหลากหลายกลุ่มตลอดมา รวมทั้งได้ปั้นสร้างหลักสูตรที่เป็นความก้าวหน้าใหม่เพื่อใช้ฝึกอบรมพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม ให้มีสมรรถนะที่จะปรับตัวสู่ฐานการผลิตแบบ 4.0 มาตลอดด้วยผลงานที่โดดเด่น ทั้ง 3 สถาบันนี้เป็นกำลังสำคัญในการเสริมสร้างพัฒนาบุคลากรยุคใหม่ในหลากหลายสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนายกระดับความก้าวหน้าในระบบอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการยุค 4.0 จึงได้รับการประกาศยกย่องรับรางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้

ส่วนองค์กรดีเด่นมี 1 องค์กร ได้แก่ บริษัท SNC Former จำกัด (มหาชน) อุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ มีผลงานโดดเด่นยอดเยี่ยมในการร่วมมือกับ EEC ปรับสร้างความก้าวหน้ายกระดับการผลิตจากระบบเดิมสู่ระบบโรงงานอัจฉริยะ หรือแฟกตอรี 4.0 มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ร่วมมือกับ EEC HDC ยกระดับความรู้ การศึกษา ทักษะยุคใหม่ ปรับโรงงานสู่ระบบออโตเมชัน โรงงานอัจฉริยะ ได้มุ่งเสริมสร้างเครือข่ายพัฒนาระบบการผลิตยุคใหม่ร่วมกับโรงงานต่างๆ ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันและกลุ่ม SMEs ทั้งได้ช่วยสร้างความก้าวหน้าในการพัฒนาบุคลากรและการศึกษาทุกระดับทั้งระดับอาชีวะ อุดมศึกษา จนถึงการศึกษาพื้นฐาน ปัจจุบัน SNC เป็นโรงงานอัจฉริยะ 4.0 ที่มีสายการผลิตแบบออโตเมชัน หุ่นยนต์ มีสมาร์ทแวร์เฮาส์ ระบบคลังสินค้า โลจิสติกส์อัจฉริยะ และมีศูนย์ซ่อมเครื่องจักรขนาดใหญ่ ซึ่งการปรับสร้างพัฒนาระบบใหม่ทั้งหมดนี้เป็นความก้าวหน้ายุค 4.0 ที่ EEC HDC ประกาศให้เป็นองค์กรดีเด่นแห่งปี รับรางวัล EEC HDC AWARD 2021

รางวัลบุคลากรดีเด่นประจำปี 2564 หรือ EEC HDC AWARD 2021 มี 2 ท่าน ได้แก่ ดร.สมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธาน SNC และเป็นประธานเครือข่าย EEC Industrial Forum (EIF) ในพื้นที่ EEC และยังอุทิศตัวช่วยขับเคลื่อนโครงการสำคัญ ในการเป็นประธานคณะทำงานโครงการชะลอการว่างงานของรัฐที่ EEC HDC ประสานงานอยู่ เป็นบุคลากรที่ทุ่มเทสร้างความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมและการพัฒนาบุคลากร การศึกษามาอย่างต่อเนื่อง มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีประสบการณ์สูงในการเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ได้ทุ่มเทใส่ใจการพัฒนายกระดับความรู้และทักษะให้กับทั้งกลุ่มพนักงานและกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับอาชีวะ มหาวิทยาลัย โดยเฉพาะงานความก้าวหน้าใหม่กลุ่มโรงงานอัจฉริยะ 4.0 ออโตเมชัน เอไอ ไอโอที และหุ่นยนต์ ปัจจุบันได้ร่วมมือกับเครือข่าย 40 วิทยาลัยอาชีวะและ 12 มหาวิทยาลัย ทั้งในและนอกพื้นที่ EEC ทุ่มเทพัฒนายกระดับความรู้ ทักษะ สมรรถนะบุคลากรในสังคม ในสถาบัน ในกลุ่มผู้ประกอบการ ฯลฯ จึงได้รับการประกาศยกย่องเป็นบุคคลดีเด่นแห่งปีของรางวัล EEC HDC Awards 2021

ส่วนรางวัลบุคคลดีเด่นคนที่ 2 สำหรับปีเดียวกันนี้ ได้แก่ คุณปริพัตร บูรณศิลป์ วิศวกรรมด้านยานยนต์สมัยใหม่ จบการศึกษาจากเยอรมนี ผู้จัดตั้งเครือข่ายอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง และจัดตั้งสถาบันยานยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรมขึ้น ผู้จุดประกายกระตุ้นให้มีการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง หรือ EV conversion ขึ้นช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงตื่นตัวขึ้น ได้ประสานทำงานวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษาฯ โดยใช้พื้นที่ EEC เป็นพื้นที่ต้นแบบนำร่องอุตสาหกรรมนี้จนก่อผลกระทบเชิงบวกหลายอย่าง ตั้งแต่การเป็นโอกาสใหม่ทางเศรษฐกิจ การเป็นอุตสาหกรรมที่ลดมลภาวะ ลดหนี้ครัวเรือน และเชื่อมโยงถึงการปรับตัวของกลุ่มคนเล็กคนน้อยที่ทำมาหากินกับการเปิดอู่รถยนต์แบบเดิม ให้ปรับตัวเป็นอู่รถยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงในรูปของ Micro Factory Network ฯลฯ ผลงานจากการทุ่มเทของคุณปริพัตรที่ผ่านมา EEC HDC จึงประกาศยกย่องเป็นบุคคลดีเด่นแห่งปี ในรางวัล EEC HDC AWARD 2021 อีกท่านหนึ่ง

ทั้งหมดนี้คือคุณูปการจากการทุ่มเททำงานของสถาบัน องค์กร และบุคลากร ที่มีผลงานโดดเด่น ร่วมกันสร้างบ้านเมืองที่ควรยกย่องเชิดชู.

โลกใบใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าใหญ่เกินธรรมชาติ .. พ่อมหาจำเริญ!!

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธามั่นคงในพระพุทธศาสนา.. ภาวะโลกร้อน (Global warming) .. อันเกิดเนื่องเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ที่กำลังอยู่ใต้ห้วงวิกฤตการณ์อันเนื่องจากการกระทำของคนเรา

“มิจฉาธรรม .. ในอสัตบุรุษที่น่ากลัวยิ่ง”

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา สงกรานต์ร้อนที่เข้าสู่จุลศักราช ๑๓๘๖ เถลิงศกตรงกับ ๑๖ เมษายน ๒๕๖๗ นับว่าร้อนแล้ง ตรงกับคำพยากรณ์ที่พร้อมเกิดพายุร้อนได้ในทุกพื้นที่ เป็นการแสดงสภาวะผันผวนที่เนื่องมาจากวิกฤตร้อนของโลก (Climate Change) ที่หลายฝ่ายเฝ้าสังเกตการณ์ด้วยความเป็นห่วงว่า มนุษยชาติจะผ่านวิกฤตโลกร้อนไปได้หรือไม่..

สู่.. โครงการพระคืนสู่ป่า น้อมถวายเป็นพระราชกุศลฯ

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา ในห้วงเวลาที่อากาศร้อนจัด จนเข้าสู่วิกฤตการณ์ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานของประเทศ

สู่.. โครงการพระคืนสู่ป่า.. ครั้งที่ ๑/๒๕๖๗!!

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา.. ในภาวะที่เข้าสู่วิกฤตการณ์โลกร้อน.. ด้วยภาวะการเปลี่ยนแปลงแบบผิดเพี้ยนไปจากธรรมชาติปกติ (Climate Change) อันเป็นผลจากการกระทำของมนุษยชาติ ทั้งในทางตรงและทางอ้อม จึงได้ถือโอกาสคิดทำโครงการนำพระคืนสู่ป่า.. เพื่อศึกษาวงจรธรรมชาติของชีวิตที่เนื่องกับสิ่งแวดล้อม อันประกอบด้วยสรรพสิ่งต่างๆ ที่เกาะเกี่ยวเนื่องกันอย่างมีความสมดุล (Nature Cycle in Balance)

ลัทธิผีบุญ .. ภัยร้ายต่อพระศาสนา!!

เจริญพรสาธุชนผู้มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา.. ปัญหาของพุทธศาสนาในปัจจุบันที่ยังเจริญเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ คือ การยึดถือคำสอนที่ผิดเพี้ยนไปจากพระสัทธรรมดั้งเดิม...

คุณค่าแท้–คุณค่าเทียม ที่ชาวพุทธควรคำนึง..!!

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา.. คำว่า “วิกฤตศรัทธา” เริ่มมีการพูดถึงกันมากในห้วงเวลานี้ ด้วยเหตุปัจจัยในเรื่องนั้น ที่นำไปสู่ความสั่นคลอนในความเชื่อมั่น ที่เคยอบรมสั่งสมมานานในสิ่งนั้นๆ เรื่องนั้นๆ บุคคลนั้นๆ.. ซึ่งนับเป็นเรื่องปกติของวิถีชีวิตสัตว์ทั้งหลายที่พยายามหาที่ยึดเหนี่ยวทางจิตวิญญาณ