ขี้ใหม่..หมาหอม

หงุดหงิดๆ จังเลย!! กับบรรยากาศสังคมไทยอุดมไปด้วยการแสดงความคิดเห็นที่ฉาบฉวย สักเอาแต่อารมณ์ความเป็นติ่งบ้าง แฟนคลับบ้าง เป็นบรรทัดฐานในการชี้ถูกชี้ผิด โดยมิได้สนใจแยกแยะเหตุผล หรือแม้กระทั่งสืบเสาะประวัติ สืบหาความเป็นมา ต้นตอข้อเท็จจริงทั้งหลาย..ก่อนที่จะตัดสินใจ

กระแสไปทางไหน ชั้นก็เดินตามไป ..ปลอดภัยและอินเทรนด์..คิดกันง่ายๆ ไม่ต้องเป็นปรปักษ์กับใคร..ดูเหมือนวิธีคิด วิธีแสดงออกแบบนี้ จะเกิดขึ้นแทบทุกห้องแชตห้องไลน์ในโลกโซเชียล

ยกตัวอย่างง่ายๆ เลย ตอนนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ กระโดดออกมาเต้นชะชะช่า ดูดี ดูงาม ดูน่ารักไปเสียหมด แล้วความหลง ความอินกับกระแสก็ล้ำหน้าไปถึงขั้นพูดกันปากต่อปากว่า "สวนสาธารณะ" ทั้งหลายในเมืองหลวงที่ดูดีมีระเบียบและทันสมัย ณ วันนี้นั้น เป็นเพราะผู้ว่าฯ ชะชะช่า..คนนี้นี่แหละที่ขยันไปจ๊อกกิ้ง เดินตรวจตรา ...บลาๆๆ

OMG สุภาษิต "ขี้ใหม่หมาหอม" อธิบายอารมณ์นี้ได้อย่างดี

เฉกเช่นเดียวกับที่คลองแสนแสบ อันเป็นเส้นทางสัญจรเดินเรือทุกวี่ทุกวันของคนกรุงเทพฯ ส่วนหนึ่งนั้น ก็ถึงขั้นมีการอวดอ้างส่งต่อกันอย่างเมามันส์ว่า การพายเรือเก็บขยะของผู้ว่าฯ ชะชะช่านี่แหละ กระตุ้นต่อมข้าราชการและพนักงาน กทม.ทั้งหลาย ให้ตื่นตัวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้ อาจจะถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ รศ.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แต่น่ากลัวมาก และอันตรายมาก สำหรับสังคมไทยที่เกาะกระแสจนไม่ลืมหูลืมตา ไม่ใส่ใจเลยหรืออย่างไรว่า คนชื่อ "ชัชชาติ" นั้นยังเต้นชะชะช่าเป็นหลักตั้งแต่มีการประกาศอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่าชนะการเลือกตั้งเมื่อ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

ยังไม่ได้ลงมือทำงานเป็นชิ้นเป็นอันนอกจากงานไลฟ์สด รักษาเรตติ้งแฟนคลับ ..อุเหม่!! สวนเอย คลองเอย ที่ว่าเริ่ด ดีงามประเสริฐศรีกว่าเก่านั้น ..ใช่ฝีมือผู้ว่าชะชะช่า..จริงหรือ???.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย

ฝึกตนให้เป็นคนใจกว้าง

คุณเพื่อนของมนุษย์ป้า ไม่รู้เพราะอายุที่เพิ่มขึ้น หรือเพราะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่าย จึงหันมาชักชวนเพื่อนออกเที่ยวๆ ทั้งๆ ที่แต่ไหนแต่ไรมา หลังจากเกษียณจากการทำงาน นางก็หันหน้าเข้าวัดแบบเอาจริงเอาจัง ประมาณว่า อยากจะปฏิบัติธรรมให้บรรลุ จะได้ไม่ต้องเกิดในชาติภพไหนๆอีกต่อไป

อนุโมทนา..วัดหลวงพ่ออี๋

ครั้งแรกที่มีโอกาสไปสักการบูชาองค์หลวงพ่ออี๋ หรือ พระครูวรเวทมุนี พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในภาคตะวันออก ที่วัดสัตหีบ หรือ วัดหลวงพ่ออี๋ ของอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และเพิ่งได้รับรู้เรื่องราวว่า หลวงพ่ออี๋เป็นที่กล่าวขวัญกันในเรื่องความเป็นผู้เชี่ยวชาญการวิปัสสนากรรมฐาน

หลับลึก..สร้างกุศล?!?

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่า ผู้คนมีแนวโน้มที่จะบริจาคเงินเพื่อการกุศล หากพวกเขาได้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน

ภาพลักษณ์..หลังบ้าน

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็น "ภาพหลุด" หรือภาพตั้งใจปล่อยออกมาสำหรับรูปภาพโพสท่าราวกับนางแบบวัยขบเผาะของ "หลังบ้าน" หรือศรีภริยาของนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย บนพื้นขบวนรถไฟโมโนเรลที่เป็นกระจกใส

โรค..ยุคดิจิทัล

ได้เวลาต้องไปหาหมอตามนัด 3 เดือนหนถือเป็นเรื่องปกติของสาว (เหลือ) น้อยอย่างมนุษย์ป้า