สงสาร'แฟนคลับ'?

คิดถึง (อดีต) “จอมยุทธ์หนังไทย”!

ผมหมายถึง “เสี่ยเจียง” คุณสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ อดีตนายกสมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เจ้าสำนักบริษัท “สหมงคลฟิล์ม” น่ะ!

นาน..หลายปีแล้วที่เสี่ยเจียงไม่ได้ปรากฏตัวในงานคนบันเทิง ไม่ว่าจะงานมงคล-งานตาย ซึ่งก็เป็นที่ทราบและเข้าใจถึงปัญหาสุขภาพของท่าน..

ที่ไม่อาจเดินเหินไปไหน-มาไหนได้สะดวกหลังจากเส้นเลือดในสมองแตก!

ยิ่งอายุใกล้จะ 80 ปีด้วยแล้ว กำลังวังชาก็ยิ่งอ่อนล้า โรยแรงไปตามกฎธรรมชาติ แต่น่าประหลาดก็ตรงที่..

ตั้งแต่จอมยุทธ์ฯ ท่านนี้เงียบหายหน้า ตลาดหนังไทยก็คล้ายขาดชีวิตชีวา ดูเงียบๆ หงอยๆ อย่างไรพิกล!

และนี่..ที่ให้คิดถึงเสี่ยเจียงขึ้นมา ด้วยบังเอิญเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์..ว้าย "อิงฟ้า" แอบไปสิงคโปร์กับ ทอม! “ณวัฒน์” ฉะแหลก มารักอะไรกันตอนนี้

รายละเอียดข่าว บางท่านอาจผ่านตาแล้ว ส่วนใครที่ยังวุ่นอยู่กับการวิดน้ำออกจากบ้านตามคำชี้แนะของท่านผู้ว่าฯ กทม. ก็ลองไปหาดู-หาอ่านเอาแล้วกัน..

แล้วจะรู้ “ฉะแหลก” มันสนุกสนานแค่ไหน?

ส่วนผม..อ่านแล้วก็อย่างที่เกริ่นให้รู้สึกคิดถึง “จอมยุทธ์หนังไทย” ขึ้นมาฉับพลันทันที เพราะข่าวประเภทพรรค์อย่างงี้ เสี่ยเจียงที่ไม่ได้เรียนจบงานด้านประชาสัมพันธ์..

ได้คิด-ได้ทำมาตลอดในยุคหนังไทย-สหมงคลฟิล์มเฟื่องฟู!

ไม่ได้เพ้อเจ้อ หากผมเองเคยได้ร่วมคิด-ร่วมทำงานหนังกันมานับสิบปี ได้รู้-ได้เห็นถึงกลยุทธ์การทำโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างกระแสหนังมาโดยตลอด

ทะเลาะกับผู้กำกับ ฉะกับหน่วยงานรัฐ ปะทะคารมกับดารา-นักแสดง งัดข้อกับโรงหนัง ซึ่งบางครั้งก็จริง บางทีก็ปลอม แต่ก็เป็นข่าว-เป็นกระแสได้สมความตั้งใจ!

และที่ผู้กำกับ (บางคน) โวยคณะกรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ ฉะเป็นพวกไดโนเสาร์เต่าล้านปี ที่ให้เล็ม-ให้ขลิบบางซีน บางฉากของหนังที่เห็นว่าขัดกับกฎหมายภาพยนตร์..

นั่น..ก็เป็นอีกกลยุทธ์การสร้างกระแสหนังของผู้กำกับ เพราะการโขก-สับคณะกรรมการฯ ด้อยถ้อยคำปรามาส-แดกดัน สื่อหลักจะรีบงับ ช่วยกระพือข่าวอย่างอึกทึกครึกโครม

ทั้งๆ ที่สื่อเองก็ไม่ได้ดู-ไม่ได้เห็นหนังแม้แต่ฉากเดียว แต่วิพากษ์วิจารณ์เป็นต่อยหอย..สุดท้ายหนังดัง คณะกรรมการฯ ซวย!

กรณีผู้จัดประกวดกับนางงามที่เป็นข่าวอยู่ในตอนนี้ ใครจะคิด-มองอย่างไรไม่รู้ สำหรับผม เห็นจะมองได้แค่สีสัน การสร้างกระแสเท่านั้น!

หรือหากจะเป็นจริงเป็นจัง ก็อย่างที่คุณน้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ฯ ปี 2020 ว่า.. “เขาเป็นพ่อลูกกัน เขาทะเลาะกัน เดี๋ยวก็ดีกัน งอนกันบ้าง คนรักกัน เดี๋ยวเขาดีกัน

ก็รู้สึกว่า มึงเตรียมเป็นหมาแน่ เตรียมหอน คนที่ไปด่าเขาก็ให้เตรียมเงินในบัญชีดีๆ แล้วกัน เหมือนคนในครอบครัวทะเลาะกันแล้วป้าข้างบ้านเมาธ์มอย

เหมือนเราอยู่คนละจังหวัด เราอยู่นครฯ แต่อยากสาระแนคนอยู่สงขลานั่นแหละ เรื่องนี้ขอไม่ยุ่ง”

ก็..ขอไม่ยุ่งด้วยคน และเห็นไหมไม่ทันไร ผู้จัดประกวดฯ ก็ออกมาแย้ม.. “ผมไม่โกรธอิงฟ้า แต่รู้สึกน้อยใจและผิดหวัง เราดันจนสุดความสามารถ

แต่ญาติคนข้างตัวอยากให้ไป เห็นดีเห็นงามกับสิ่งที่ ต.น. มาลากไป ที่พูดไม่ได้โกรธอิงฟ้าเลย หวังว่าการกลับมาของอิงฟ้าคราวนี้จะเห็นทางสว่างในชีวิตเหมือนเดิม..”

สงสารแฟนคลับนะ!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า