กำขี้ดีกว่ากำตด..รู้ไว้ใช่ว่า?

เงินทองไม่เข้าใครออกใคร!

เมื่อรู้ดีแจ้งเช่นนี้แล้ว ใครจะรับเงินใครก็ช่างหัวใคร ไม่เห็นจะต้องไปเป็นทุกข์ หรือเดือดร้อนใจอะไรด้วยเลย

คนเราน่ะ มักมีเหตุผลของตัวเองอยู่เสมอแหละ และด้วยจำนวนเงินตั้ง 9 ล้าน 10 ล้าน คนรับต่อให้หัวใจจะสลาย บอบช้ำแค่ไหนอย่างไร ก็คงจะคิดสะระตะครบถ้วนดีแล้ว..

“กำขี้ดีกว่ากำตด” ไหนๆ ลูกก็ไม่อาจฟื้นขึ้นมาได้ จะปล่อยให้ทุกอย่างว่างเปล่าไปเลยก็ใช่เรื่อง!

ส่วนเสียงซุบซิบนินทาจากสังคม-ชาวโซเชียล ก็แค่ลมปาก แกล้งทำเป็นเอาหูไปนา เอาตาไปไร่เสีย ประเดี๋ยวเดียวคนก็ลืม สื่อก็เบื่อ!

สำคัญแต่ เงิน 30,000 บาทต่อเดือนนั่นแหละ ถ้าจะอยู่รับไปจนถึง 20 ปี เห็นทีต้องหมั่นออกกำลัง ทานอาหารครบ 5 หมู่ สังสรรค์เฮฮา-ร้องคาราโอเกะ และหัวเราะอยู่เป็นประจำเลยเชียวล่ะ!

นี่..พูดเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ไม่รู้ “คุณชายอดัม” หรือนามเต็ม “หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล” จะคิดอะไรอยู่ในใจถึงได้โพสต์..

“ถ้าดาราเป็นดาราเลยเพียงอย่างเดียว รายได้จะไม่มีทางถอย Supercar 2-3 คันใน 1 ปีได้เลย ยกเว้นแต่จะดาวน์และผ่อนเอา ซึ่งก็หนักหนาอยู่ดีครับ

ถ้านักแสดง 1 คนสร้างบ้าน 4-5 หลัง รถสปอร์ต 4-5 คัน เที่ยวต่างประเทศไตรมาสละ 2-3 ครั้ง มันเป็นไปไม่ได้ที่จะรับงานแสดงหนัง+ละครแล้วจะมีเงินจ่ายขนาดนี้ครับ

สมมุติว่าเล่นภาพยนตร์ หนังไทยเรื่องนึงงบอยู่ที่ 10-30 ล้านบาท ถ้านักแสดง 1 คนรับ 5 เรื่อง ก็คือใช้เวลาเล่นหนัง 75 วัน

แล้วโดยประมาณถ้าคิด 5 ล้านบาทต่อเรื่อง (ซึ่งคงเป็นไปได้ยากมากที่จะมีนักแสดงที่ได้เงินขนาดนี้ต่อภาพยนตร์ 1 เรื่องแน่ๆ) ก็ 25 ล้านบาท ก็อาจจะได้ Super Car หนึ่งคัน

ถ้าเล่นละคร ตอนนึงราคาสูงสุดก็เอาไปเลย 2 แสนบาทต่อตอน (นักแสดงเบอร์ใหญ่สุดๆ ของเมืองไทยแบบ Top 5 ของประเทศละครับ) ดังนั้นก็จะได้เรื่องนึงประมาณ 3 ล้านบาท แบบเยอะเหลือเชื่อแล้วนะครับ

ถ้าละคร 5 เรื่องก็คือระยะเวลาถ่ายทำประมาณ 40 วันต่อเรื่อง (สัก 16 ตอนต่อเรื่องนะครับ กะๆ เอา) ก็จะใช้อีก 200 วัน ก็รวมๆ 15 ล้านบาท

รวมสองอันก็ 275 วันแล้ว ได้ 40 ล้านบาท ได้ Aventador คันนึงละครับ แปลว่าถ้าจะเอาบ้านอีกสักหลังที่ 10-20 ล้านก็ต้องทำงานเหนื่อยหน่อยนะครับ

แล้วถ้าไปเมืองนอก 5 วัน 3 ครั้งทุกไตรมาส ก็จะเป็น 45 วันที่ไปเที่ยวต่างประเทศต่อปี ไม่นับรวมปาร์ตี้ EDM ดังๆ 5-10 ครั้งต่อปี ก็ 55 วัน ตอนนี้ก็ 330 วันละครับ เหลืออีก 35 วัน

ตรงนี้ก็อยู่ที่ว่าถ้าอยากได้เงินไว้ใช้จ่ายอื่นๆ ด้วย ก็ต้องทำอย่างอื่นควบคู่ไปครับ เช่น ออกอีเวนต์

ซึ่งจะได้ประมาณ 3 แสนต่อวัน (สักวันละ 3 งาน งานละ 1 แสน รอบละ 3 ชั่วโมง ก็จะใช้เวลา 9 ชั่วโมงต่อวันไม่รวมเดินทาง ซึ่งเดินทาง 1 ชั่วโมง ก็ 12 ชั่วโมงต่อวันละ)

ก็จะได้อีก 9 ล้านบาท สำหรับ 30 วัน ส่วน 5 วันที่เหลือไว้ไปงานวันเกิดเพื่อน ไปไหว้คุณพ่อคุณแม่และดูแลครอบครัว

แปลว่านักแสดงที่ขยันเกินนักแสดงที่งานชุกที่สุดในประเทศไทย 3 คนรวมกันก็จะสามารถยืนได้ด้วยตัวเองแบบมีบ้านมีรถดีๆ และทำอะไรก็ได้ตามใจฉัน

แต่ถ้างานไม่ได้เยอะขนาดนั้น ไม่ได้ดังขนาดนั้น ค่าตัวไม่ได้แรงขนาดนั้น แล้วอยู่ในวงการแบบร่ำรวยกว่ามหาเศรษฐีได้ แปลว่าต้องมีอาชีพเสริมที่ร่ำรวยมากๆ อยู่แล้วแน่นอนครับ

หลายๆ คนอายุ 20 กว่าๆ ร่ำรวยขนาดนี้ ก็แปลว่าเริ่มต้นทำธุรกิจที่จับตลาดได้ดีสุดๆ ตั้งแต่เริ่มต้นเลย ก็เลยทำให้จับทางได้แล้วก็อู้ฟู่จนใช้เงินถอยรถ Super Car ได้มากมาย

(ทำให้ Grey Market ขายกันเพิ่มขึ้นมากในแต่ละปีครับ/ข้อแก้เอาสถิติออกเพราะข้อมูลต้นทางไม่ถูกต้องนะครับ)

ถือว่านักแสดง/นักร้อง/อินฟลูไทยจำนวนมากมีความสามารถสูงมากแบบที่ไม่มีมาก่อนในเอเชียครับ ต้องยอมรับในความสามารถน้องๆ สมัยนี้จริงๆ ครับ"

ครับ..ก็ รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว