ร้าน PAfe’ 'สุขที่ได้แบ่งปัน'

ดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมที่กำลังมีการ "ปักหมุด" หรือว่า "เช็กอิน" กันเป็นที่หนาหูหนาตาในห้องไลน์ของมนุษย์ลุงมนุษย์ป้า สำหรับร้าน PAfe’ ที่บริหารจัดการโดยมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

ส่งต่อกันมาว่า ตั้งอยู่ที่ “อาคารมหินทรเดชานุวัฒน์” ซึ่งเป็นอาคารอนุรักษ์ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 7 ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

เมนูของร้าน PAfe’ จะเป็นขนมหวานไทยต้นตำรับชาววัง ที่มีชื่อเสียงและหาทานยากจากวังต่างๆ เช่น ชอตเบรดจากวังรื่นฤดี, ขนมลิ้นแมว โคมนัท หันตรา บุหลันดั้นเมฆ เค้กมะตูมจากวังเลอดิศ, ขนมกรอบเค็มโสมนัส ข้าวตังหน้ากุ้งจากมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า, ขนมชั้นกุหลาบ ผกากรอง วุ้นฟองดองจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นต้น

ที่น่าสนใจ ก็ต้องเรื่องราวของเครื่องดื่มที่คัดเลือกจากชุมชนในหลายพื้นที่ที่มูลนิธิฯ เข้าไปช่วยเหลือ เช่น กาแฟห้วยห้อม กาแฟอาราบิก้าจากบ้านห้วยห้อม จ.แม่ฮ่องสอน, กาแฟคลองยัน กาแฟโรบัสต้าจากพื้นที่ลุ่มน้ำคลองยัน จ.สุราษฎร์ธานี, ใบชาและผลิตภัณฑ์ชุมชนที่คัดเลือกจากชุมชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย นอกจากนั้นยังมีเมนูไอศกรีมรสชาติพิเศษ โดยกลุ่มผู้ต้องขังและกลุ่มผู้พ้นโทษที่ผ่านการฝึกอบรมวิชาชีพจากมูลนิธิ ณภาฯ ด้วย

อิ่มทั้งท้องและใจ เพราะทุกการดื่มที่ PAfe’ คือ การแบ่งปัน การช่วยเหลือชุมชน เพราะรายได้จากการจำหน่ายสมทบมูลนิธิฯ เพื่อใช้ในการดำเนินกิจการของมูลนิธิฯ และช่วยเหลือฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป สอดคล้องกับปรัชญาแนวคิดของ “PAfe’ สุขที่ได้แบ่งปัน” ค่ะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย

ฝึกตนให้เป็นคนใจกว้าง

คุณเพื่อนของมนุษย์ป้า ไม่รู้เพราะอายุที่เพิ่มขึ้น หรือเพราะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่าย จึงหันมาชักชวนเพื่อนออกเที่ยวๆ ทั้งๆ ที่แต่ไหนแต่ไรมา หลังจากเกษียณจากการทำงาน นางก็หันหน้าเข้าวัดแบบเอาจริงเอาจัง ประมาณว่า อยากจะปฏิบัติธรรมให้บรรลุ จะได้ไม่ต้องเกิดในชาติภพไหนๆอีกต่อไป