หนึ่งคนว่าย หลายคนให้

คนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตยนั้น โง่แน่!

แต่..คนที่มองประชาธิปไตยเป็นเผด็จการล่ะ ฉลาดน่ะหรือ?

ที่หยิบมาคุย-มาถาม ก็บังเอิญอ่านที่คุณโฟกัส จีระกุล นักแสดงสาวโพสต์..แล้วสื่อนำมาขยาย “ขอแสดงยินดี กับคนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตยด้วยนะคะ

เรามารอดูนายกทำประเทศชาติ เจริญรุ่งริ่งไปด้วยกันอีกสัก 3 ชาติ เถอะค่าาาาาา!!!

มาสวดมนต์แผ่เมตตาไปพร้อมๆ กัน เริ่มมม!!!

#อยากแป้นแล้นอยู่นานๆ ก็ต้องมาจากการเลือกตั้งเนาะ #เผด็จการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ”

ซึ่งนักแสดงสาวท่านนี้คงอัดอั้นคับแค้นที่ไม่ได้เป็นไปตามใจคิด-ปรารถนา หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายกฯ ลุงตู่เดินหน้าต่อไปได้..ยังไม่ครบ 8 ปี!

ก็เลยระบายความรู้สึกด้วยการประชดประเชียดแดกดัน และคงจะร้อนเร่งมาก จากปกติที่คนทั่วไปพูด “ขอแสดงความยินดี” แต่คุณโฟกัสเขียน..

 “ขอแสดงยินดี กับคนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตยด้วยนะคะ”!

นี่..เธอคงคิดเอาว่าคนไทย “โง่-ควาย” กระมัง ถึงได้ (แกล้ง) ขอแสดงยินดี หรือถ้าจะมีใครเป็นอย่างเธอคิดก็ให้รีบ “ขอบคุณ” คุณโฟกัสเสียด้วยล่ะ!

ส่วนผมยืนยันไม่เป็นอย่างเธอคิดแน่ มั่นใจระหว่าง “เผด็จการ” กับ “ประชาธิปไตย” รู้และแยกเป็น สงสัยก็แต่คุณโฟกัสเองนั่นแหละ..

 “#อยากแป้นแล้นอยู่นานๆ ก็ต้องมาจากการเลือกตั้งเนาะ” ตกลงแกล้งโง่หรือไม่รู้ใช่ไหม ก็นายกฯ ลุงตู่นี่ไง มาจากการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญที่ผ่านความเห็นชอบของประชาชน!

หรือคุณโฟกัสก็เป็นอีกคน ที่มองประชาธิปไตยเป็นเผด็จการ..หือ?

และที่ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง.. “เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ” นั้น ช่วยเอาตามองพ้นตาตุ่มไปหน่อยนะหนู ดูจีน -ดูอเมริกาตอนนี้สิ

ใครเจริญ-ใคร (ใกล้) พินาศ?

ส่วนคนนี้มีแต่จำเริญๆ ผมหมายถึงคุณโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ น่ะ ข่าวว่าเวลานี้กำลังฟิตซ้อมร่างกายด้วยความมุ่งมั่นที่จะว่ายน้ำข้ามโขงตัวเปล่าเป็นครั้งแรกเพื่อการกุศล..

ภายใต้ชื่อกิจกรรม “วันแมน แอนด์ เดอะริเวอร์ หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ไป-กลับระหว่างประเทศไทย-สปป.ลาว ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร!

ก็..ไม่รู้ว่าคุณโตโน่จะเอาแรง-เอาพลังมาจากไหน ก็ขอเอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จสมความตั้งใจนะ  โดยการว่ายน้ำครั้งนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 ตุลา.  ตั้งแต่เวลา 07.00 น. สามารถติดตามร่วมเชียร์ ร่วมเป็นกำลังใจได้ทางเพจ FB: เก็บรักษ์,TrueID, FB: One31

เห็นข่าวดีๆ แบบนี้ของคนในวงการบันเทิงก็อดจะชื่นชม-ชื่นใจไม่ได้ เลยถือโอกาสนำมาบอกเล่าเก้าสิบต่อท่านผู้อ่านไว้ ณ ตรงนี้

เผื่อหากท่านต้องการบริจาคก็เชิญได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ตุลา 2565.. ที่บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ 

ทั้งนี้เงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งสิ้น จะถูกนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว

เนี่ย..ผมว่าคุณโฟกัสน่าจะป่าวปากร้องบอกให้แฟนคลับ-ประชาชนมาช่วยเชียร์-เป็นกำลังใจให้กับพี่โตโน่จะดีกว่ามั้ย?

ไม่ต้องสวดแผ่เมตตาให้ลุงตู่ท่านหรอก อีกไม่กี่เพลา..

ท่านก็จะไปตามทางของท่านแล้ว..เชื่อเถอะ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เข้าใจที่ไม่เข้าใจ

นึกภาพไม่ออก บอกอารมณ์-ความรู้สึกผู้คนไม่ถูก.. กับภาพที่จะได้เห็น “นักโทษ” (พักโทษ) กับ “นายกรัฐมนตรี” ควงกันลงพื้นที่พบปะประชาชน และสั่งราชการ-งานเมือง!

ประเทศเดียวในโลก

อุมาก..วัยรุ่นว่า! ก็..ที่เจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ได้โพสต์ภาพลูกค้ากลุ่มหนึ่งมากัน 4 คน สั่งน้ำเพียง 2 แก้ว แต่กลับเอาปลั๊กสามตามาเสียบ

“ลุงดอน” คือใคร?

แค่ปลอกคอไม่ได้ทำให้ดูเป็น “ผู้ป่วยวิกฤต” หรอกนะ! ฉะนั้น..คุณทวี สอดส่อง รมต.ยุติธรรมก็อย่าได้หงุดหงิด แต่ควรที่จะได้พูด-อธิบายความตามที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ถาม..

วันเพลงลูกทุ่งไทย?

ไชโยโห่ฮิ้วกันไว้ล่วงหน้าได้เลยครับ พี่น้อง นี่..เป็นข้อความขึ้นต้นที่ “เจ้าพ่อเสื้อลายดอก” คุณเจนภพ จบกระบวนวรรณ เจ้าสำนักพิพิธภัณฑ์เพลงลูกทุ่ง โพสต์หลายวันมาแล้ว!

ก้อนกรวดในรองเท้า

แถได้ตลอด.. ผมหมายถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่ตอบคำถามนักข่าวว่าสังคมเข้าใจว่านายทักษิณมีอาการป่วยหนัก และการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่อาจกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ น่ะ

2475..ดูซะไม่ต้องเถียง!

อีกปี..ที่หนังไทยไปไม่ถึง “รางวัลออสการ์” ซึ่งครั้งนี้ “สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ” ได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกหนังไทยจากบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในอุตสาหกรรมภาพยนตร์..