ว่ายน้ำหนักกบาล?

"ยอดทะลุ 1 ล้านบาทแล้วอย่างรวดเร็ว”

นี่..ข้อความขึ้นต้นที่คุณโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ โพสต์เมื่อวันก่อน ก่อนจะต่อด้วย.. “ขอบคุณมากๆ เลยนะครับทุกคน ชื่นใจมากๆ ครับ ที่เห็นทุกคนมาช่วยกัน

เหลือเวลาอีกแค่ 16 วันแล้ว ช่วยกันต่อไปนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการลดขยะพลาสติก การช่วยกันดูแลแม่น้ำทุกสายในประเทศ และการรู้จักแบ่งปันให้กับทั้งเพื่อนมนุษย์และสัตว์ทุกสายพันธุ์

โลกใบนี้จะดีขึ้นได้ เพราะทุกคนช่วยกันลงมือทำครับ เงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งสิ้นจะถูกนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว”

ครับ..ก็เป็นการรายงานให้ได้ทราบว่ากิจกรรม “หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” การว่ายน้ำเพื่อการกุศลของนักแสดงหนุ่มคนนี้ยังเป็นไปตามกำหนดการ ไม่มีเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ปนบ่น-แซะ หยามหยันเย้ยอย่างไร คุณโตโน่ก็ไม่ได้หวั่นไหว หรือท้อแท้หมดกำลังใจที่จะทำความดีเพื่อสังคมตามอุดมการณ์!

ผมนั้นแปลกใจ-สงสัยเหมือนกันว่า การว่ายน้ำข้ามโขงของคุณโตโน่ในวันที่ 22 ตุลา.นี้ ทำไมบางคนต้องหงุดหงิด อารมณ์เสีย เดือดร้อนใจด้วย?

อย่างคุณยุ้ย ญาติเยอะ อดีตนักร้องลูกทุ่งดัง ที่เมนต์ในเพจข่าว.. “จริงๆ แล้ว เขามีสะพานให้ข้ามนะคะ หรือมันดูง่ายไป งั้นใช้เรือแล้วพายไปเอง แต่ขอคนดีย์พายไปคนเดียวนะคะ

ดูพยายามขึ้นมานิดนึงทันที เปิดรับบริจาคได้ละแหละ (ไม่มีใครต้องเสี่ยงให้ลำบาก คนอื่นปลอดภัย ถ้าตายก็ตายคนเดียวดีไหมคะ)”

นี่..แทนที่คนกันเอง ในวงการเดียวกันจะเป็นกำลังใจ-สนับสนุนส่งเสริมคนทำความดี คุณยุ้ยกลับไปแขวะ แซะ กระแนะกระแหนซะงั้น!

โดยเฉพาะในวงเล็บ.. “ถ้าตายก็ตายคนเดียวดีไหมคะ” คุณยุ้ยคงโกรธ-เกลียด เหม็นหน้าคุณโตโน่จนล้นอก-ล้นใจสิหนาถึงเขียนประโยคอัปมงคลออกมาเช่นนี้ได้?

ที่จริงคุณโตโน่ว่ายน้ำเพื่อรับบริจาคเงินมอบให้กับโรงพยาบาลฝั่งไทย-ลาว ซึ่งมองอย่างไรก็ไม่เห็นจะไปหนักหัวกบาลใคร..

และถ้าไม่ปลอดภัยเขาก็ไม่บ้า หรือโง่ที่จะเอาตัวเองลงไปตายกลางน้ำโขงนั่นหรอก!

และที่ว่า.. “จริงๆ แล้ว เขามีสะพานให้ข้ามนะคะ หรือมันดูง่ายไป งั้นใช้เรือแล้วพายไปเอง แต่ขอคนดีย์พายไปคนเดียวนะคะ” นั้น

ทำให้เห็นลึกเข้าไปในจิตใจของนักร้องสาวคนนี้ นอกจากมีอคติกับคุณโตโน่แล้ว ยังจะมีพฤติกรรมหมั่นไส้ “คนดี” ด้วยแหละ!

แต่เอาล่ะ..เมื่อคุณโตโน่ไม่คิดจะถือสาหาความไม่ว่ากับคนในหรือนอกวงการก็ดีแล้ว เพราะจะได้ไม่ต้องขุ่นมัวใจ หรือทำให้พะวักพะวงเสียสมาธิ

อ้อ..สำหรับคนที่เป็นห่วง-เป็นใยจริงด้วยความบริสุทธิ์ใจ อยากให้อ่านที่ผู้จัดการออนไลน์รายงาน..

“ล่าสุดอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปพบ 3 นักว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงซึ่งว่ายมานานหลายปี และปัจจุบันนี้ก็ยังว่ายอยู่ เพื่อสอบถามถึงเรื่องนี้

ซึ่งทั้งสามคน ประกอบไปด้วย นายประสิทธิ์ ปะทะดี อายุ 44 ปี, นายธนัทนนต์ นนทวงศ์ อายุ 36 ปี และนายสุเทพ พันธุเศรษฐ อายุ 63 ปี ต่างระบุตรงกันว่า..

การว่ายน้ำข้ามโขงง่ายกว่าว่ายน้ำในสระ เหตุน้ำโขงมีกระแสน้ำที่ไหลต่างจากในสระที่เป็นน้ำนิ่ง พวกตนว่ายประจำไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด มีน้ำสูงขึ้นมากแค่ไหนยิ่งว่ายง่าย..

ที่หลายคนเป็นห่วงเพราะคิดว่าเป็นช่วงน้ำหลากอาจเกิดอันตรายได้ ตัดปัญหาตรงนี้ไปได้เลย ขอเพียงแค่โตโน่มีร่างกายแข็งแรง มีการฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดีเท่านั้น..

 อีกทั้งการว่ายน้ำข้ามโขงสามารถว่ายได้ทุกฤดู หากโตโน่จะว่ายไปยังพระธาตุศรีโคตะบองแนะนำให้ว่ายแบบเฉียงล่องไปตามกระแสน้ำก็จะไม่เหนื่อยแรงเหมือนลอยคอไปตามสายน้ำ

ระยะทางไปกลับแค่นี้สบายมาก.. ตนในฐานะคนนครพนมแต่กำเนิดให้การต้อนรับ และหากโตโน่เชิญไปร่วมว่ายน้ำในครั้งนี้ด้วยก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง”

แบบนี้ก็..สบายใจ-หายห่วง!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..