คำสั่ง..ที่อยากเห็น!

วัวหายที..ล้อมคอกที!

คราวนี้ ถ้าจะเอาให้แน่นหนาแบบกำแพงเมืองจีน ก็เห็นต้องทำตามที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภาเสนอแนะแล้วละ!

คุณหญิงพรทิพย์ว่าอย่างนี้ครับ.. “ขอเขียนถึงอีกสักวันจากมุมมองหมอนิติเวช ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับภัยจากยาเสพติด ต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สัญญาณอันตรายจากยาเสพติดมีมานาน จนปัจจุบันจะเห็นความก้าวร้าวของคนที่ถูกยาเสพติดทำลายสมอง ก่อเหตุรายวัน

คนเหล่านี้เพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมกับคนปกติที่มีแผลในชีวิตสร้างความรุนแรงทุกรูปแบบ

สิ่งสำคัญที่รัฐไม่เคยกล้าจัดการอย่างเด็ดขาด ไม่เคยมองทะลุ คือการแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จ ครบด้าน มีเพียงการจับรายวัน จับรายปีช่วงโยกย้าย

สร้างระบบสินน้ำใจด้วยการให้สินบนนำจับ ใครจะอยากให้ความชั่วร้ายตัวนี้หมดไป เพราะได้รับประโยชน์จากขบวนการจัดการ

ที่สำคัญที่สุดบุคคลในระดับบริหารหน่วยงาน รวมทั้งการเมืองต่างอยู่ใต้อิทธิพลของเม็ดเงินจากวงการนี้มากบ้างน้อยบ้าง จนไม่กล้าตัดสินใจ

อย่าเพียงแค่เสียใจ อย่าเพียงแค่สั่งการให้ดูแลผู้กระทบจากเหตุการณ์นี้ ไม่อยากเห็นนโยบายสงครามยาบ้านับจำนวนคนตายเป็นตัวชี้วัดเหมือนที่เคยเกิดขึ้น

อยากเห็นกึ๋นผู้นำประเทศกล้าตัดสินใจปฏิรูประบบการจัดการยาเสพติดด้วยตัวเอง ไม่เกรงใจต่อใครที่จะท้วงติง สร้างผลงานสุดท้ายก่อนจบวาระ

อยากให้ผู้นำองค์กรตำรวจที่มีหน้าที่โดยตรง กล้าตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางองค์กร แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ต้องพิสูจน์ทราบผู้อยู่ระดับบนมากกว่าไล่จับปลาซิวปลาสร้อย

ต้องไม่ให้คนที่อยู่ในขบวนการสีดำหรือเทาได้เติบโต ผู้ร้ายที่เป็นผู้ถือกฎหมายและผู้ติดอาวุธน่ากลัวที่สุด

เลิกระบบสินบนนำจับ สร้างองค์กรให้มีความศรัทธาทำงานด้วยความรักในความสงบสุขของสังคม มากกว่าการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งเพื่อแสวงประโยชน์ใส่ตน

เลิกสนับสนุนการแต่งตั้งคนตามโควตาที่ใช้เงินหามา เลิกหาประโยชน์จากสิ่งชั่วร้ายเหล่านี้ทุกรูปแบบ

ขอให้พลังแห่งความห่วงใยจากประชาชนได้ทำให้ผู้นำมีดวงตาเห็นธรรมด้วยเทอญ”

ครับ.. “ผู้นำ”-นายกฯ ลุงตู่ก็เหลือเวลาอีกไม่มาก แต่หากจะฝาก “ผลงานที่ยิ่งใหญ่” ไว้กับแผ่นดินก่อนจบวาระ ก็ต้องลงมือทำตามที่คุณหมอแนะเสียแต่บัดเดี๋ยวนี้!

ส่วนคนที่อาสาจะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี แบกรับภาระประเทศไทยคนต่อไป ก็ต้องประกาศเป็นสัญญา..

 หากได้เป็นนายกฯ “จะปฏิรูประบบการจัดการยาเสพติด” เป็นอันดับแรก (ไม่เอาแบบฆ่าตัดตอน)!

ซึ่งโดยส่วนตัว ผมเชื่อนายกฯ ลุงตู่มีดวงตาที่เห็นธรรมมาตลอด แต่จากนี้ก็หวังเป็นอย่างสูงว่า ก่อนจะลงจากตำแหน่ง หรือหากมีโอกาสได้ไปต่อ..

 ท่านจะแสดงความเด็ดขาด-จริงจังกับแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จ ครบด้านในเรื่องของยาเสพติด!

คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 66/2523 เรื่อง นโยบายการต่อสู้เพื่อเอาชนะคอมมิวนิสต์ นับเป็นผลงานเกียรติประวัติยิ่งใหญ่ของ “ป๋าเปรม” รัฐบุรุษอาวุโส..

แล้วนายกฯ ลุงตู่ล่ะ จะไม่มีคำสั่ง..เรื่องนโยบายการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ให้เป็นผลงานประดับไว้ในโลกาบ้างเหรอ..

รีบลงมือ-ลงนามคำสั่งเลยขอรับ!

สันต์ สะตอแมน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!

ข้าวน่ะมียาง แต่คนล่ะ..?

ได้ยินว่ารายได้กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้าน.. ก็..ขอแสดงความยินดีและดีใจกับภาพยนตร์เรื่อง “หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด” หนังปิดตำนานภาคสุดท้ายของผู้กำกับ “คุณพชร์ อานนท์” ด้วยนะ!