จากมวยถึงเดี่ยว13

นอนดูไป อึดอัดใจไป!

เปล่า..ไม่ได้อึดอัดกับคู่มวยที่ชกกันนั่นหรอก แต่ให้รู้สึกอึดอัด “โฆษณา” ต่างหาก ทำไมถึงได้เยอะชิบ..?

หรือใครไม่ได้รู้สึกอย่างผมก็ดีไป แต่อึดอัดอย่างไรผมก็ทนดูคู่มวยเปิดหัว “ศึก 10 fight 10” ซีซั่น 3 ระหว่าง “วิจารณ์ พลฤทธิ์” กับ “สมจิตร จงจอหอ” เมื่อคืนวานตั้งแต่ยกแรกไปจนยกสุดท้าย

ซึ่งก็ไม่ได้เสียดายเวลา ที่ได้ดู-ได้เห็นลีลายอดนักชกเหรียญทองโอลิมปิกของทั้งคู่ ที่ชกกันด้วยความสนุก จริงจัง แม้วิจารณ์ช่วงชกจะสั้นกว่า แต่ก็ไม่ได้เป็นรองสมจิตรมากมายเท่าไรนัก..

และก็ไม่ได้เห็นแย้ง-ขัดตากับคะแนนตัดสินของคณะกรรมการที่ให้ทั้งคู่เสมอกัน!

เพราะดูแล้วต่างฝ่ายต่างก็ต่อสู้ ออกหมัดได้น้ำ-ได้เนื้อพอๆ กัน ซึ่งป่านนี้ไม่แน่ใจว่าทั้งสองจะหายเข็ด-หายปวดตัวกันแล้วรึยัง?

ลำพังคุณวิจารณ์น่ะคงไม่เท่าไหร่ ด้วยปัจจุบันยังใช้ชีวิตอยู่ในค่ายมวย แต่คุณสมจิตรน่ะสิ ตั้งแต่ได้เข้าไปข้องแวะกับวงการบันเทิง ดูจะมีเพื่อนพ้องน้องพี่ชวนปาร์ตี้ดื่ม-กินกันไม่ค่อยเว้นว่าง..

ยืนระยะอยู่ถึง 3 ยกได้ ก็ต้องบอกว่า..นายแน่มาก!

พูดถึงศึก 10 fight 10 ซีซั่น 3 เห็นจะต้องชวนให้คอยติดตามดูแล้วล่ะ เพราะแต่ละคู่ที่โปรโมเตอร์คุณเจ-เจตริน วรรธนะสิน ประกบมานั้น เรียกว่าถูกคู่-ถูกฝา..

ไม่ว่าจะลำเพลิน วงศกร กับเอนัน IRONBOY ที่จะตะบันหน้ากันเป็นคู่ที่ 2 ในคืนวันพุธที่ 19 ตุลา. คู่ จอส เวอาห์ กับนะโม เรอบิเย (26 ต.ค.) คู่เต๋า Dragon 5 กับบอย โชคชัย (2 พ.ย.)

คู่ที่ 5 (9 พ.ย.) ซาบีนา ไมซิงเกอร์ กับโย ยศวดี คู่ที่ 6 (16 พ.ย.) อนัน อันวา กับเอก Season Five คู่ที่ 7 (23 พ.ย.) บอล กฤษณะ กับบูบู้ กำธร

เสนาหอย กับต๊อก ศุภกรณ์ คู่ที่ 8 (30 พ.ย.) ป๊อปปี้ รัชพงศ์ กับเกรท สพล (7 ธ.ค) และคู่ที่ 10 คู่สุดท้าย วันที่ 14 ธ.ค. เป็นการพบกันของบีม ศรัณยู กับกาย รัชชานนท์

นี่..คู่อื่นเห็นพอจะสูสี แต่เสนาหอย กับต๊อก ศุภกรณ์ ไม่ว่าดูทรงไหน-เหลี่ยมไหน ผมมองไม่เห็นจริงๆ ฝ่ายแรกจะเอาอะไรไปสู้?

ก็..มีพรายกระซิบเข้าหูแหละว่าอย่าประมาท เพราะตอนนี้สภาพร่างกายของคุณต๊อกเองไม่ค่อยจะสมบูรณ์นัก มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังอยู่ ก็ไม่รู้จะลับลวงพรางหรือไม่?

ครับ..นอกจากรายชื่อนักมวยที่น่าดู-น่าติดตามแล้ว ซีซั่นนี้ยังได้เปลี่ยน “โค้ช” ใหม่ทั้งสองทีม โดยมี “บัวขาว บัญชาเมฆ” เป็นผู้ฝึกสอน “ทีมดำ” ฟาก “ทีมขาว” ได้คุณสามารถ พยัคฆ์อรุณ ดูแล

ซึ่งก็ถือเป็น “ยอดมวยระดับโลก” ด้วยกันทั้งคู่ มีทั้งความรู้-ประสบการณ์บนผืนผ้าใหม่อยู่มากมายก่ายกอง คงจะถ่ายทอดให้น้องๆ ศิลปิน-ดารานำมาใช้ในการต่อสู้ได้ครบเครื่อง

ส่วนทีมดำหรือทีมขาวจะคว้าถ้วย-คว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาทไปได้ เห็นจะต้องลุ้น-ต้องดูกันไปยาวๆ.. จำไว้ ทุกคืนวันพุธ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

อ้อ..เกือบลืม ศึก 10 fight 10 คงขาดสีสันถ้าไม่มีคนพากย์ชื่อ “นก ตานี” แต่ถ้าอยากให้มีสีสันมากไปกว่าก็จัดให้นก ตานี ขึ้นชกบนเวทีด้วยละกัน!

เอ้า..แล้วนั่นมันยังไง เห็นโกนหัวอยู่วัดมาจะร่วมครึ่งปี แต่สึกออกมาปุ๊บ “ทิดโน้ส อุดม” ก็ปล่อยมุกหน้าเวที “เดี่ยว 13” ที่สยามพารากอน ก่อนที่ ‘Netflix’ จะนำออกมาฉายเมื่อ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา..

มีทั้งเสียงฮา เสียงหา และเสียงห่าสนั่นไปทั้งโซเชียลปั๊บ!

นับเป็นความสำเร็จทางการตลาด แต่การจาบจ้วงไปถึงผู้นำ.. “สมมติว่าตอนนี้เราขึ้นเครื่องบินลำเดียวกันอยู่ เป็นเครื่องบินที่เรียกว่าประเทศไทย

ปกติเครื่องบิน เขาขับด้วยกัปตันที่เชี่ยวชาญ แต่ตอนนี้กัปตันทั้งหลายขับเครื่องบิน เก่ง ขับเป็น ไม่ได้ขับ ที่ขับอยู่คือ พนักงานรักษาความปลอดภัย” หรือ..

"เลือกชัชชาติก็ได้แค่ ทำงาน ทำงาน ทำงาน แต่ถ้าเลือกลุงตู่จะได้ ทำใจ ทำใจ ทำใจ" และหรือ..

"วันนี้รถติดเยอะหน่อย มีม็อบไล่คนที่เราอยากจะไล่เขา ก็ให้อภัยเขาไปนะครับ ถือว่าเขาทำงานแทนเรา”..

5-6 เดือนในร่มกาสาวพัสตร์ ทิดโน้สศึกษาธรรม-ศึกษามุกฮาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ..เนาะ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา

ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า..

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!