หมดยุคพกซองบุหรี่บนไหล่

เกือบ 3 ทศวรรษที่หายไป!

ก็..บอกกล่าวให้ทราบว่า เวลานี้.. “สไมล์ เรดิโอ” รายการเพลงไทยสากลทางคลื่นวิทยุในกรุงเทพมหานคร ที่เคยเป็นที่นิยมของผู้ฟังในช่วงต้นทศวรรษ 2530..

ได้กลับมาให้ความสุขกับคนที่รัก-หลงใหลในเพลงไทยสากลอีกแล้วนะ ที่คลื่นเอฟเอ็ม 98 เมกะเฮิรตซ์!

พร้อมกับการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของ “สุดยอดนักจัดรายการวิทยุ” ระดับตำนานยุค 90 ไม่ว่าจะเป็น คุณหัทยา วงษ์กระจ่าง คุณวินิจ เลิศรัตนชัย คุณสาลินี ปันยารชุน คุณโรจ ควันธรรม

คุณรวิวรรณ จินดา คุณนิมิตร ลักษมีพงศ์ ม.ร.ว.รุจยาภา อาภากร คุณอลิศรา ศิริชุมแสง MR.Z สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ คุณนฤพล ชัยเพิ่ม คุณมรกต โกมลบุตร และคุณณพล พรมสุวรรณ

หากคิดถึงเพลงไทยเพราะๆ ในยุค 80-90's ก็ติดตามฟังได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ส่วนเสาร์-อาทิตย์มีเพลงสากลของรุ่นพรีเมียม THE GREATEST HITS ให้ฟังอย่างจุใจ! 

นี่..ไปๆ มาๆ ดูท่า “เลือดสุพรรณ” จะเป็นหนังยาวเสียแล้วกระมัง เพราะหลัง “พี่แอ๊ด คาราบาว” พกความเป็นศิลปินแห่งชาติ กร้าวลั่น..

“มึงรู้ไหมกูเป็นใคร กูเกิดที่นี่ กูตายที่นี่ แล้วมึงเป็นใคร มึงจะไม่ให้กูมาเล่นจังหวัดสุพรรณบุรี คนกาญจนบุรีเขายังให้กูไปเล่นเมืองกาญจนบุรีเลย..

แล้วมึงไม่คิดเลยว่าคนสุพรรณบุรีเขาจะเป็นยังไง เขาไม่ได้ดูคาราบาว คิดว่ามีอำนาจเหรอ เป็นผู้ว่าฯ เหรอ กูไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กูเป็นแค่ แอ๊ด คาราบาว กูไม่มีอำนาจใดๆ ทั้งสิ้น

แต่กูพูดความจริงแล้วกูนำเสนอความจริง กูทำเพื่อชาติบ้านเมืองแบบจริงๆ กูไม่ได้เป็นข้าราชการแบบพวกมึง ที่คอยเลีย…เพื่อให้ได้ตำแหน่งและก็รักษาตำแหน่ง..”

ด้านผู้ว่าฯ จังหวัดสุพรรณ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ก็ได้ชี้แจง.. เรื่องนี้แอ๊ด คาราบาว พาดพิงเกี่ยวข้องกับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย ไม่เฉพาะเรื่องของตัวบุคคล

และช่วงนั้นสถานการณ์โควิด-19 จะขึ้นๆ ลงๆ ของเราก็เป็นแดงและส้ม และแดงกับส้มจะมีมาตรการต่างกัน แต่ต่างจากพื้นที่ท่องเที่ยว ซึ่งก่อนหน้านั้นมีอยู่ประมาณ 16 จังหวัด

ซึ่งทางรัฐบาลให้จังหวัดที่นำร่องเรื่องการท่องเที่ยวเป็นสีฟ้าๆ ก็จะผ่อนคลายเรื่องมาตรการต่างๆ ลง ซึ่ง จ.กาญจนบุรีเป็นหนึ่งในจังหวัดที่สีฟ้า จึงสามารถจัดกิจกรรมได้มากกว่าจังหวัดสีแดง สีส้ม

แต่การขอจัดตนได้บอกไปแล้วว่าถ้าจะขอจัดนั้นขอได้ แต่ต้องเข้าคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อว่าเขาพร้อมที่จะไปดูแลไหม ตรงกับมาตรการที่ใช้อยู่ในขณะนั้นหรือเปล่า

และประเด็นที่สำคัญก็คือเรื่องของการจัดคอนเสิร์ตในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์นั้น ไม่ได้อยู่ในพื้นที่การจัดการของจังหวัด แต่อยู่ในพื้นที่ด้านนอก

ซึ่งเอกชนจะมาปิดวิกเก็บค่าผ่านประตูเอง ซึ่งช่วงนั้นคนจัดก็คงไม่กล้าเพราะว่าช่วงนั้นสถานการณ์โควิด-19 ยังแรงมาก

ตนกับแอ๊ด คาราบาว ไม่เคยพูดคุยกันมาก่อน ส่วนเรื่องของการใช้ภาษาของแอ๊ดที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมนั้น ตรงนี้ตนไม่ก้าวก่าย

แต่ขณะนี้กำลังดูในเรื่องของพยานหลักฐานว่าเพียงพอที่แจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เพราะครั้งนี้กระจายไปเยอะ ตนจึงจำเป็นต้องทำคลิปชี้แจง

ในส่วนตัวจริงๆ แล้วก็ไม่คิดติดใจอะไร เพียงแต่ไปเกี่ยวข้องกับคำว่าผู้ว่าฯ ไม่ใช่นายณัฐภัทรอย่างเดียว อาจจะไปคาบเกี่ยวกับชื่อและตำแหน่ง ผวจ.

ครับ..ก็เป็นเรื่องที่พอจะเข้าใจและน่าเห็นใจ เพราะ “ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด” ก็คือ “พ่อเมือง” ซึ่งเป็นตัวแทนของรัฐในการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในเขตจังหวัด

การที่คุณแอ๊ดได้ใช้ภาษาหยาบคาย จิกด่า ลบหลู่เกียรติต่อสาธารณชนไปทั่วประเทศ หรือทั่วโลกตามที่ประจักษ์ ก็สมควรอยู่หากจะถูกดำเนินคดี ที่สำคัญคุณแอ๊ดเป็นถึง “ศิลปินแห่งชาติ”..

จะหยาบคาย-ด่ากราดเหมือนสมัยพกซองบุหรี่อยู่บนไหล่..

มันไม่เท่แล้วนะ..รู้ไหม?.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา

ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า..

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!