ดีกว่าเป็นฝ่ายค้าน?

คลุกคลีตีโมงกับตลกมา 30 กว่าปี!

ฉะนั้น..พอจะยืนยันได้ว่าตัวเองมี “อารมณ์ขัน” อยู่เต็มเปี่ยม ไม่ต้อง “หัด” และไม่ต้องให้มีใครแนะนำ!

อย่างดู “เดี่ยว 13” ของคุณโน้ส-อุดม แต้พานิช ทางช่องเน็ตฟลิกซ์ก็เหมือนกัน ดูไปก็ขำไป แม้บาง “มุก” อาจจะฝืดๆ ไปบ้าง แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกขัดใจหรือรำคาญหูอย่างใดไม่?

อย่างไรก็ตาม หลังจากหัวเราะ-ขำแล้ว ก็ให้คิดขึ้นได้ว่า ที่คุณโน้สทอล์กบางช่วง-บางตอนได้มีเรื่องการบ้าน-การเมือง คำเสียดสี ด้อยค่าท่านนายกรัฐมนตรีผสมปนเปอยู่ด้วย

จึงให้แอบนึกตำหนิอยู่ในใจ คุณโน้สไม่ควรเอาผู้นำมาขย้ำขยี้เพื่อให้ดูเป็นตัวตลก และยิ่งเฉพาะประโยคที่ว่า.. “วันนี้รถติดเยอะหน่อย มีม็อบไล่คนที่เราอยากไล่เขา ก็ให้อภัยเขาไปนะครับ..

ถือว่าเขาทำงานแทนเรา” นั้น

นี่..น่าจะไม่ใช่การแสดง “ทอล์กโชว์” เพื่อความบันเทิง โดยเก็บค่าเข้าชมแล้วล่ะ แต่น่าจะเป็นการเปิดเวทีไฮด์ปาร์กขับไล่นายกฯ เสียมากกว่า!

ซึ่งผมก็ได้นำมาแซวตรงนี้ก่อนหน้าแล้วว่า.. “5-6 เดือนในร่มกาสาวพัสตร์ ทิดโน้ส ศึกษาธรรม-ศึกษามุกฮาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เนาะ”

และที่ต้องหยิบเอาพูดมาคุยอีกก็ด้วยได้อ่านที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์.. “และแล้ว...เราก็ทะเลาะกันในเรื่องตลก

มีคำกล่าวว่า "การเอาจริงเอาจังก็ดีอยู่หรอก แต่ไม่จำเป็นต้องไร้อารมณ์ขัน"

ผมฟัง #เดี่ยว 13 ของ โน้ต อุดม จนจบเพราะจะดูว่า อะไรที่ทำให้คนไทยเครียดจนวิวาทะกัน เห็นว่าแม้เราจะเป็นสาวกของลุงตู่ ชอบลุงตู่อย่างเอาเป็นเอาตาย

แต่ที่โน้ตเขาพูด เรานั่งกำมือแน่น ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน ไม่หัวเราะบ้างเลยหรือ ถ้าอย่างนั้นเราก็ขาดอารมณ์ขันแล้วล่ะ

สรุปว่า "เราทะเลาะกันในเรื่องตลก" เราช่างทะเลาะกันได้ทุกเรื่องจริงๆ หัดมีอารมณ์ขันนะครับ ชีวิตนี้เราจริงจังได้ แต่อย่าไร้อารมณ์ขัน.”

ครับ..เห็นต้องขอทำความเข้าใจกับนักการเมืองหญ่ายยท่านนี้นิดว่า เราไม่ได้ทะเลาะกันในเรื่องตลก แต่ “เรากำลังถกเถียงกันในเรื่องข้อเท็จจริง” ในประเด็นที่คุณโน้สพูด

ถ้าคุณนิพิฏฐ์ดูเดี่ยว 13 จนจบ (จริง) ก็จะพบและรับรู้แก่ใจว่า เรื่องที่คุณโน้สพูดที่ถูกนำมาเป็นประเด็นถกเถียง ที่คุณนิพิฏฐ์มองเป็นการทะเลาะ ที่แท้ล้วนแต่เป็นเท็จ!

เป็นเท็จที่ตัวคุณโน้สเองก็รู้อยู่เต็มอก แต่ที่ยกมาพูดก็เพื่อความสะใจของตน และเพื่อคนดูได้หัวเราะ-ฮาให้คุ้มกับค่าตั๋ว โดยไม่คาดคิดว่าสิ่งที่พูดหน้าเวทีในฮอลล์นั้น..

 จะถูกนำมาตีความเป็นการเสียดสี ด้อยค่านายกฯ เมื่อมาสู่จอเน็ตฟลิกซ์!

คุณนิพิฏฐ์ไม่ต้องเป็นห่วงว่าคนที่เป็นสาวกลุงตู่ ชอบลุงตู่อย่างเอาเป็นเอาตายจะไร้ซึ่งอารมณ์ขัน-หัวเราะไม่เป็นหรอก ดู “คุณเทพ โพธิ์งาม” นั่นปะไร..ยิ้มหัวได้ทั้งวัน!

ห่วงแต่ตัวเอง-พรรคสร้างอนาคตไทยนั่นเถอะ เห็นพักหลังๆ ทั้งหัวหน้า-ทั้งรองฯ ดูจะสร้างศัตรูไปทั่วแล้วจริงๆ.. หัดพูดถนอมน้ำใจกันเอาไว้บ้าง..

เป็นรัฐบาล ดีกว่าเป็นฝ่ายค้านมิใช่เหรอ?.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา

ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า..

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!