คำเตือน..ทนายความหิวแสง?

อ้าว..ทำงาน ทำงาน ทำงาน!

แต่ถ้าว่างนักก็มีประเด็นมาให้ “ดรามา” กันต่อ หรือถ้าทัวร์ลงยังไม่พอ-ไม่เข็ด จะเอาหมามาซ้อมวิ่ง พร้อมติดแฮชแท็ก #ซ้อมวิ่งเบตง ฮาล์ฟ มาราธอน ก็ได้นะ!

ด้วยระหว่างวันที่ 19-20 พ.ย.นี้ อ.เบตงได้จัดกิจกรรมวิ่ง “เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21” Betong 21 Half Marathon ขึ้น เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว..

เสริมสร้างสุขภาพประชาชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ก่อให้เกิดผลดีทั้งในมิติสุขภาพ-เศรษฐกิจ!

และกิจกรรมนี้ “พี่ตูน บอดี้สแลม” ก็ได้กลับมาสวมรองเท้าร่วมวิ่งกับเขาด้วย พร้อมกับได้นำ “วงบอดี้สแลม” ไปแสดงคอนเสิร์ตให้พี่น้องชาว อ.เบตง จ.ยะลา ได้สนุกสนานอีกต่างหาก

รายได้ส่วนหนึ่งก็จะมอบให้กับ รพ.เบตง ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และดูแลสุขอนามัยให้แก่ประชาชนชาวเบตง

ซึ่งผมก็ได้แต่ยกมือท่วมหัว ขออนุโมทนากับกิจกรรมดีๆ เพื่อประโยชน์ เพื่อความสุขของชาว อ.เบตง เท่านั้น!

ส่วนใครที่มองเป็นเรื่องขวางหู-ขวางตา “จะวิ่งให้เหนื่อย-ไม่ได้ช่วยอะไร” ก็ปล่อยไป ไม่ว่า-ไม่เถียงกัน เพราะสังคมไทยทุกวันนี้นั้น นับวันประหลาดเกินจะเข้าใจ..

เพราะในขณะที่ปากบอกตัวเองเป็นประชาธิปไตย แต่พฤติกรรม..ใครคิดต่าง-เห็นต่างเป็นไม่ได้ ต้องรุมด่า-ต้องจัดทัวร์ลง หรือบ้างก็ใช้กำลังประทุษร้าย แถมได้เงินเข้าบัญชีเป็นกอบเป็นกำ!

อย่างไรก็ตาม.. “กำ”(เงิน)แล้ว ก็ต้องรับผล “กรรม” ด้วยเช่นกัน อย่างกรณีของนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ “ลุงศักดิ์” หลังตะบันหน้าคุณศรีสุวรรณ จรรยา ได้เข้าตานักประชาธิปไตยแล้ว

วานซืน..ได้ควงแขนนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น เดินทางไปเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ หลังถูกตำรวจออกหมายจับในคดีหมิ่นประมาท “แรมโบ้ อีสาน” ก่อนพูด..

“วันนี้ตั้งใจเดินทางมาสู้คดี ตนเป็นคนที่ทำอะไรเปิดเผย ไม่ใช่คนขลาด พูดจริงทำจริง ในส่วนเรื่องคดีไม่หนักใจ สู้ไปตามกระบวนการ

ส่วนกรณีที่มีอดีตนักมวยดังออกมาท้าต่อยกับตนนั้น ตนไม่สู้ เพราะเราทุกคนเป็นคนไทย คนเห็นต่างก็เป็นคนไทย ในส่วนของคุณศรีสุวรรณ เป็นนักร้องดังเกินไป ตนตบ ทำร้ายยอมรับว่าผิด

ตัวเองไม่ชอบความรุนแรง แต่ที่ทำไปเหมือนผู้ใหญ่เตือนสติเด็กว่าทำอะไรให้มีคุณธรรมจริยธรรมบ้าง”

โอ้โห..ใจลุงหล่อมาก พระเอกยี่เก-พระเอกหนังไทย (ยุคเก่า) ยังสู้ไม่ได้เลย.. “ตัวเองไม่ชอบความรุนแรง แต่ที่ทำไปเหมือนผู้ใหญ่เตือนสติเด็กว่าทำอะไรให้มีคุณธรรมจริยธรรมบ้าง” คิดได้ไงวิ?

ก็..ดีแล้วที่ไม่ใช่คนขลาดและไม่หนักใจกับเรื่องคดีความ เพราะจะได้เดินขึ้นโรง-ขึ้นศาลเยี่ยงฮีโร่-วีรบุรุษอีกหลายหน..ขอให้โชคดีละกัน!

อ้อ..แล้วที่ “ทนายความคู่หู” ร่วมให้สัมภาษณ์ ผมเห็นจะไม่ขอวิจารณ์ แต่อยากให้อ่านข้อความที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์..

“3.สภาทนายความแห่งประเทศไทย ควรออกคำเตือนบรรดา “ทนายความหิวแสง” ที่ลงในสื่อต่างๆ ว่า รับเป็นทนายความให้คนนั้น คนนี้ โดยรับว่าความให้ฟรี มันผิดจริยธรรมและมรรยาททนายความ

ทำให้วิชาชีพทนายความตกต่ำ บางคนทำตัวเป็นคู่กรณีเสียเอง นายกสภาทนายความท่านใหม่ควรออกมาตักเตือน แนะนำ

อย่าให้คนหลงผิด ว่าการกระทำของทนายความเช่นนั้นเป็นการกระทำที่ถูกต้อง แท้จริงแล้วคือการทำลายวิชาชีพทนายความ”

#ผิดไปจากนี้ นักรัฐศาสตร์/นักการเมือง/ผู้อวดอ้างว่าเป็นนักประชาธิปไตย/หรือทนายความ โต้แย้งมาเลย

จบนะ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..

เป็นไปตามคาด?

"เอาจริงๆ เราก็เป็นธรรมชาติของเราแบบนี้แหละ ถ้าไม่ชอบหรือไม่ถูกใจก็ขอโทษด้วยค่ะ เราก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ"

ก้อนกรวดในรองเท้า

ต้องบอกว่าน่าสงสารครับ! ผมหมายถึง “แก๊งอุ้ม” นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษน่ะ เพราะเมื่อนายทักษิณไม่ยอมอยู่นิ่ง หรือเลี้ยงหลานอยู่กับบ้านตามลำพังเงียบๆ

มิสแกรนด์มีความฟิต

ต่างคนต่างสามัญสำนึก.. ขณะที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ไปยืนชูป้ายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร อ่านแถลงการณ์ประกาศอารยะขัดขืนต่อต้าน ไม่จับใบดำ-ใบแดงในการเกณฑ์ทหาร..