“เต้ 007”กับภารกิจเป็นไปได้?

“พี่น้องครับ..

เป็นเรื่องที่คาใจอยู่อยากฝากพี่น้องชาวลพบุรีว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาผมก้าวร้าวไปเล่นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่อำเภอสองพี่น้อง

แล้วก็ก้าวล่วงท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และด่าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างสาดเสียเทเสีย ผมผิด ผมกราบขอโทษ คนเราเมื่อผิดก็ต้องกราบขอโทษ

ผมกราบขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งหมด 77 จังหวัด หวังว่าท่านจะให้อภัยผม ผมสำนึกผิด และผมยอมรับทุกอย่างที่ท่านจะจัดการกับผม

ผมผิด ท่านผู้ว่าฯ ไม่ผิด คนเราผิดก็ต้องยอมรับผิด เมื่อไหร่ที่เราผิด เราก็ต้องยอมรับผิด ผมผิดเพราะผมเมา ถ้าพี่เล็กไม่มาดึงผมวันนั้นนะยิ่งกว่านี้อีก”

นี่..เป็นคำสารภาพ-รับผิดของคุณแอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ ทั้งต่อหน้าแฟนเพลง ทั้งต่อสังคมที่ได้อ่านข่าว ซึ่งก็มีทั้งคนที่ให้อภัย และคนที่ยังติดใจอยู่อีกไม่น้อย!

สำหรับผม..ให้อภัยอยู่แล้ว แต่ก็ติดใจปนสงสัยอยู่นิด..พี่แอ๊ดเมาเหล้า หรือเมาไวน์ หรือว่าเมา “กัญชาเสรี” ล่ะ หือ?

แต่ไม่ว่าจะเมาอะไร ต่อไปต้องไม่หลุด ต้องสุขุม เยือกเย็น ควบคุมสติให้ได้ เพราะ “แอ๊ด คาราบาว” วันนี้ ไม่ใช่แค่ “นักร้องเพื่อชีวิต” หรือนักร้อง-นักธุรกิจเศรษฐี..

หากแต่มีเกียรติ “ศิลปินแห่งชาติ” ที่ได้รับการยกย่อง-เชิดชู ให้ต้องประคับประคองอยู่อีกด้วย!

หรือถ้าคิดว่า “เป็นภาระ” หนักอก-หนักใจ ประคองต่อไปไม่ไหว ก็..บอกคืนเขาไป แค่นั้นเอง!

เอ้า..ส่วนนั่นไม่ได้เป็นภาระ แต่เป็นความสมัครใจและมุ่งมั่นของคุณมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ต้องชื่นชมและเป็นกำลังใจ

คือ..คุณมงคลกิตติ์ หรือ “เต้ พระราม 7” มองว่าปัญหาน้ำท่วมในตอนนี้มีพื้นที่ประสบภัยอยู่หลายจังหวัดที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก บางพื้นที่ขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม..

และการช่วยเหลือของจังหวัดก็ทำได้ไม่เต็มที่ เพราะส่วนราชการบางที่ก็มีงบเพียงพอ บางที่ก็ขาดแคลนงบประมาณก็มี แม้หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่นเหล่านี้จะได้ทำการตั้งงบประมาณเอาไว้ก็ตาม

จึงเกิดความคิดทำกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นในวันที่ 8 พ.ย.นี้ โดยเริ่มจากตรงบริเวณสำนักงานกรมเจ้าท่า แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม.

ตั้งเป้าว่าจะมียอดเงินบริจาคอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทขึ้นไป!

ทั้งนี้ คุณเต้ 007 ยังได้โพสต์ข้อความสำทับว่า.. “ได้ตัดสินใจจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กรุงเทพ ด้วยหัวใจ ด้วยตัวเปล่า ว่ายแบบไป-กลับ ในวันที่ 8 พ.ย.2565 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง

เพื่อหารายได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม”

ครับ..แม้จะอีกหลายวัน น้ำ (ท่วม) อาจจะลด-แห้งลงแล้ว แต่ด้วยจิตอาสา ด้วยความมุ่งมาดปรารถนาอันเป็นกุศล ก็อย่าได้มีความขัดข้องใจอะไรไปเลย..

จะชอบ-ไม่ชอบ (ทางความคิด)..ก็อยากให้ช่วยกันเป็นกำลังใจ เช่นที่เคยให้กับทุกๆ คนที่คิดดี-ทำดี!

ซึ่งระยะทางไป-กลับสองฝั่งเจ้าพระยาจะว่าใกล้ก็ใกล้ จะว่าไกลก็ไกล แต่เมื่อคุณเต้ 007 ได้ตัดสินใจนุ่งกางเกงในตัวเดียวกระโจนลงน้ำ ก็ต้องมั่นใจและเชื่อใจว่าเขาจะต้องทำได้

ส่วนจะได้ยอดเงินถึง 300 ล้านหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับศรัทธา แรงใจ แรงเชียร์ และแรงบริจาคของประชาชนนั่นแหละ!

และ..พูดถึงแรงเชียร์ เห็นข้อความที่คุณแทค ภรัณยู นักแสดงหนุ่ม โพสต์.. “ได้ข่าวว่า พี่เต้ (ราม7) จะว่ายข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา ถ้าพี่ว่ายจริงผมก็พร้อม ใต้4 ก็พร้อม เรือพร้อม

พร้อมยก พร้อมเก็บเลยเผื่อไม่ไหว หวังดีนะพี่ คนกันเองสบายๆๆ#เอาอีกแล้ว#เรือพร้อมชุดพร้อม#ป่อเต็กตึ๊ง”

ก็..ไม่รู้พี่เต้ 007 อ่านแล้วจะรู้สึกอย่างไร..เรือพร้อมน่ะดีอยู่ แต่ “พร้อมเก็บ” นี่สิ..

แทบจะยืนนิ่งอยู่ริมตลิ่งเลยนะ!.

 

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..