เดินวิ่งไป..ได้สาระ

อันเนื่องมาจากความเต็มใจอย่างยิ่งที่จะร่วมปันเบี้ยนิดเบี้ยหน่อยให้กับ "รุ่นน้อง" ที่ยังคงอยู่ในวัยนักศึกษา แต่ขาดทุนทรัพย์ เพื่อ "ต่อยอด" ให้พวกเขาได้มีโอกาสที่จะร่ำเรียนให้จบ หรืออย่างน้อยก็มีสมองที่ปลอดโปร่ง ไม่ต้องกังวลกับการต้องดิ้นรนหาค่าใช้จ่ายจนขาดสมาธิในการศึกษา

มนุษย์ป้าจึงออกเดิน-วิ่งในรายการ JC visual run วิ่งปันเพื่อน สมัครไป 680 บาท ได้เสื้อ ได้ผ้าบัฟพันศีรษะ หรือจะใช้พันมือ เช็ดหน้า เช็ดเหงื่อ ก็เอาตามที่สะดวก ซึ่งสมาคมวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็จะสะสมเงินสมัครเหล่านี้จัดเป็นเงินทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ ต่อไป

รายการวิ่งแบบนี้ สะดวกเมื่อไหร่ คิดอยากจะวิ่งตอนไหน เชิญตามสบาย ขอเพียงส่งผลเข้าไปตามเว็บไซต์ที่เราสมัครเท่านั้น แต่สำหรับมนุษย์ป้า คิดจะวิ่งก็ต้องหาอะไรเป็นเครื่องเคียงให้การวิ่งน่าสนใจ และสร้างพลังบวก จึงได้นัดแนะกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งไปเดินและวิ่งตามสถานที่ต่างๆ เหมือนได้เที่ยวและทัวร์ไปในตัว พร้อมๆ กับได้ออกกำลัง ได้ทำบุญ ได้เจอเพื่อน ได้หัวเราะ คุยกันเมาธ์กันในเรื่องสารพัด

ล่าสุด เป้าหมายอยู่ที่ city run นั่นคือ วิ่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ตอน 06.30 น. จุดสตาร์ทเริ่มที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ลัดเลาะออกมาทางวัดมหาธาตุ แล้วก็เลียบทางสนามหลวง เพื่อจะแวะไปที่หน้าวัดพระแก้ว

บรรยากาศเย็นสบาย บางคนวิ่งเหยาะๆ บางคนก็เดินเร็ว บางคนก็หยุดถ่ายรูปทุกที่ที่สนใจ แล้วจุดแรกที่เจอกับการท่องโลกบนถนนยามเช้าคือ คุณพนักงานทำความสะอาดของ กทม. บอกว่า ..โน่นๆ ทีมผู้ว่าฯ กทม.กำลังวิ่งมาทางนี้ รอเจอท่านก่อนสิ!!!

คณะเดินวิ่งวัย 60 up ติดเบรกกันตัวโก่งอยู่แถวท้องสนามหลวงกันเลยทีเดียว

ขอสารภาพว่า ที่หยุดนั้น ทุกคนในทีมมีวาระซ่อนเร้น นั่นคือ อยากจะให้ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เชื้อเชิญพี่น้องทั้งหลายมาร่วมกับ JC visual run หารายได้ปันให้เพื่อนที่เรียนดี ขาดทุนทรัพย์เท่านั้นแหละ ..แหะๆๆ แต่ดูเหมือนว่าผู้ว่าฯ จะโชคดี เพราะเลี้ยวขวาวิ่งไปทางท่าพระจันทร์เสียก่อน ทีมมนุษย์ป้าร้อนหัว ไม่ใช่หัวร้อน เลยไม่รอ...จ้า

แต่ยังไงๆ ใครเห็นทีมมนุษย์ป้าสวมเสื้อสีม่วงวิ่งกันเป็นกลุ่มล่ะก็ มาทักทายได้นะคะ หรือใครอยากร่วมแจมคลิกไปที่ https://race.thai.run/jcvirtualrun แล้วมาท่องโลกแบบมนุษย์ป้ากันนะจ๊ะ ..อ้อ ..หมดเขต 15 พ.ย.ศกนี้ค่ะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย