โตโน่..หนึ่งคนบวช

แม่ชียังดูหนังโป๊!

เปล่า..ผมไม่ได้กล่าวหา หากแต่อ่านที่ไทยโพสต์ออนไลน์รายงานเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา.. “สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส” เตือนสามเณรและบาทหลวงที่มาศึกษาในกรุงโรมตอนหนึ่งว่า..

“มีอีกเรื่องหนึ่งที่ควรกล่าวถึง ซึ่งพวกท่านก็ทราบดีอยู่แล้ว คือเรื่องสื่อลามกดิจิทัล ให้พวกท่านทบทวนว่าเคยมีประสบการณ์หรือโดนล่อลวงจากสื่อลามกดิจิทัลหรือไม่

สื่อเช่นนี้เป็นสิ่งชั่วร้ายที่ล่อลวงผู้คนจำนวนมาก ฆราวาสจำนวนมากรวมถึงฆราวาสหญิง แม้แต่บาทหลวงและซิสเตอร์ก็โดนล่อลวงจากสื่อลามกดิจิทัล..

ขอให้พวกท่านระมัดระวังในเรื่องนี้ เพราะหัวใจที่บริสุทธิ์ที่รับพระเยซูเจ้าทุกวัน ไม่สามารถรับข้อมูลลามกอนาจารเช่นนี้ได้

 ถ้าพวกท่านมีสื่อลามกอยู่ในโทรศัพท์มือถือ จงลบมันทิ้งเพื่อจะได้ไม่มีสิ่งล่อลวงอยู่ในมือ ปีศาจผ่านเข้ามาจากสื่อลามกเหล่านี้ ทำให้หัวใจของบาทหลวงอ่อนแอ

 สื่อลามกมีผลกระทบต่อบาทหลวง, สามเณรและซิสเตอร์”

สาธุ..หากในโทรศัพท์มือถือของนักบวชไทย-แม่ชีไทยมีสื่อลามกอัดแน่นอยู่ ก็ได้โปรด “ลบทิ้ง” ออกไปเสียบ้างเถอะนะ เพื่อหัวใจจะได้ไม่อ่อนแอ!

หรือหากใจไม่อาจต่อสู้กับ “ปีศาจ” ที่ผ่านเข้ามาจากสื่อลามกได้ ก็บอก “ลาสิกขา” ออกมาเป็นฆราวาส เป็นแม่นาง-สาวงามเสียจะดีไหม?

ครับ..พูดถึงนักบวช หลังจากที่คุณโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้อง-นักแสดงได้บอกกล่าวกับแฟนคลับในไอจี จะขอลาบวช..

เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาองค์พระธาตุพนม องค์พญาศรีสัตตนาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสำเร็จ ได้เงินบริจาคไปกว่า 70 ล้านบาท

ล่าสุด..ข่าวจากแนวหน้าออนไลน์รายงานว่า พระครูสุตเจติยานุรักษ์ หรือพระครูสง่า ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เปิดเผยว่า..

“ต้องยอมรับในความตั้งใจของโยมโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดาราศิลปินชื่อดัง ที่จัดกิจกรรมว่ายข้ามโขงไทยลาว เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

อาตมาได้ร่วมสาธุบุญ รวมถึงประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ บวงสรวงองค์พระธาตุพนม องค์พญาศรีสัตตราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ก่อนจะมีการจัดกิจกรรม

นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสอธิษฐานจิต สวดธัมมจักกัปปวัตนสูตร ถือเป็นบทสวดสำคัญที่เป็นสิริมงคล เป็นพลังสำคัญทั้งกำลังใจ กำลังกาย และเชื่อว่าแคล้วคลาดปลอดภัย

 จึงได้สวดเจริญภาวนาปลอกแขนธงชาติไทย-ลาวให้โตโน่ที่สวมใส่ในกิจกรรมว่ายน้ำด้วย และขออนุโมทนาบุญ ที่กิจกรรมลุล่วงสำเร็จด้วยดี

จากนั้นหลังจัดกิจกรรม ประมาณ 2-3 วัน ทางโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้โทรศัพท์มานมัสการขอบพระคุณอาตมา ที่ได้เมตตาประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์สำคัญให้เป็นสิริมงคล

 อีกทั้งได้หารือว่าขออุปสมบทที่วัดพระธาตุพนม เป็นเวลา 7 วัน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุพนม

รวมถึงถวายเป็นพุทธบูชาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเสริมบารมีแก่ตนเองและครอบครัว รวมถึงแผ่บุญบารมีไปยังผู้ใจบุญพลังศรัทธาที่ร่วมบริจาคในการจัดกิจกรรม

โดยได้หารือกำหนดฤกษ์บวชปฏิบัติธรรม ตามแนวทางพระพุทธศาสนา ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2566

ทั้งนี้ทางวัดไม่ขัดศรัทธา พร้อมจัดพิธีให้ตามศรัทธา และได้ประสานนิมนต์ท่านเจ้าคุณพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์

พร้อมคณะสงฆ์ที่จะประกอบพิธี รวมประมาณ 13 รูป ส่วนกำหนดวันเวลา ต้องรอการประสานมาอีกครั้ง ซึ่งทางวัดพร้อมที่จะดูแลจัดพิธีทางศาสนาตามประเพณีความเชื่อ”

ก็..ขออนุโมทนา และหวังว่าจะไม่มีดรามง-ดรามา..

หนึ่งคนบวช..เป็นภาระพระคุณเจ้าต้องเหนื่อยนะจ๊ะ?.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..