ร้านเจ๊ไฝ..ยังคงปัง!!

เที่ยวเดินบ้างวิ่งบ้างตอนเช้าตรู่ จากถนนราชดำเนินทะลุไปเลียบถนนผ่านฟ้าฯ แล้วก็ผ่านประตูผี เห็นคนเข้าแถวกันยาวเหยียด ทั้งๆ ที่เพิ่งจะ 8 โมงเช้า

อยากรู้อยากเห็น เลียบๆ เคียงๆ เข้าไปถามว่า ...เข้าคิวกันทำอะไรหรือคะ?!?

555 ปรากฏว่า แต่ละคนทำหน้าฉงนงงงวย ดังนั้นจากการใช้ปากหาเหตุผลความเป็นมา มนุษย์ป้าเลยต้องใช้สายตากวาดดู จึงถือบางอ้อ..อ๋อ!! นี่มันหน้าร้านเจ๊ไฝ เจ้าของตำแหน่งสตรีทฟู้ด ชื่อดังก้องโลก เพราะมีดาวมิชลินเป็นเครื่องการันตีนั่นเอง 

อุแม่เจ้า ..เพิ่งรู้ว่านางขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ตั้งแต่เช้าตรู่กันเลยรึ เพราะมนุษย์ป้าเคยแต่ไปเยี่ยมเยือนลองกินให้เป็นบุญท้องอร่อยปาก ตอนเย็นย่ำค่ำเท่านั้น

ที่น่าทึ่ง ก็เห็นจะเป็นบรรดาคนเข้าคิวรอกินนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นมนุษย์จากต่างบ้านต่างเมืองกันทั้งนั้น และเกือบร้อยทั้งร้อยก็เป็นวัยรุ่น

เห็นแล้วก็ยินดีปรีดิ์เปรมแทนเจ๊ไฝจริงๆ นะคะ ที่นางสามารถสร้างความโดดเด่นให้กับร้านเล็กๆ ของนาง ด้วยรูปแบบการนำเสนอเมนูที่แตกต่างไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะในเรื่องคุณภาพอาหาร และราคาที่ใครไม่ตั้งใจไปกิน ..ก็น่าจะบ่นกันพรึม

บรรยากาศที่หน้าร้านคับคั่งแต่เช้า ในขณะที่ร้านอื่นๆ เขาปิดกันเงียบเชียบ ก็ไม่วายต้องตั้งคำถามว่า แล้วเจ๊ไฝจะไปเอาแรงที่ไหนมาผัดราดหน้า ทอดไข่เขียวได้ทั้งวี่ทั้งวันมากกว่า 12 ชั่วโมงหนอ?!? และที่แน่ๆ อย่าลืมแบ่งเวลาไปใช้เงินบ้างละกัน...มนุษย์ป้าเป็นห่วงไอดอลสตรีทฟู้ดไทยนะจ๊ะ!!

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย

ฝึกตนให้เป็นคนใจกว้าง

คุณเพื่อนของมนุษย์ป้า ไม่รู้เพราะอายุที่เพิ่มขึ้น หรือเพราะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่าย จึงหันมาชักชวนเพื่อนออกเที่ยวๆ ทั้งๆ ที่แต่ไหนแต่ไรมา หลังจากเกษียณจากการทำงาน นางก็หันหน้าเข้าวัดแบบเอาจริงเอาจัง ประมาณว่า อยากจะปฏิบัติธรรมให้บรรลุ จะได้ไม่ต้องเกิดในชาติภพไหนๆอีกต่อไป

อนุโมทนา..วัดหลวงพ่ออี๋

ครั้งแรกที่มีโอกาสไปสักการบูชาองค์หลวงพ่ออี๋ หรือ พระครูวรเวทมุนี พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในภาคตะวันออก ที่วัดสัตหีบ หรือ วัดหลวงพ่ออี๋ ของอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และเพิ่งได้รับรู้เรื่องราวว่า หลวงพ่ออี๋เป็นที่กล่าวขวัญกันในเรื่องความเป็นผู้เชี่ยวชาญการวิปัสสนากรรมฐาน