ฟุตบอลโลก...สร้างทุกข์หรือก่อสุข?!?

เรื่องของแฟนคลับกีฬา ไม่มีเรื่องเพศ วัย การศึกษาหรือฐานะทางสังคม เป็นกำแพงหรือกรอบแบ่งชั้นแน่นอน เพราะเด็กเก็บลูกกอล์ฟอย่างโปรธงชัย ใจดี ก็ยังพัฒนาตัวเองขึ้นสู่แชมป์ระดับโลกได้ นักเทนนิสผิวสีอย่าง 2 พี่น้อง วีนัส-เซเรนา วิลเลียม ก็มาจากครอบครัวธรรมดาที่มีคุณพ่อทุ่มเททุกอย่างกับการพัฒนาความสามารถของลูก

จึงไม่แปลกใจอะไรนัก เมื่อมีเสียงกระจองอแงมากมายสารพัดจากทุกทิศทุกทาง เมื่อมีข่าวในทำนองว่า คนไทยจะ "อด" ดูการแข่งขันฟุตบอลโลก..ฟรี!!

วันนี้...แน่นอนได้ดูละ ...ส่วนหนึ่งสบายใจ ดีใจหาย แต่หาใช่ทุกส่วนในทุกมุมของสังคมไทย เพราะยังมีเสียงก่นด่ามากมายว่า

ซื้อลิขสิทธิ์มาราคาแพงเกินเหตุ หรือทำไมเอาภาษีของเราไปละเลงเล่นแบบนี้ ในเมื่อเราไม่ดูฟุตบอล

ต่างความคิดต่างมุมมอง สุดท้ายรัฐบาลที่พยายามเป็น "เจ้าภาพ" ในการบริหารจัดการก็เข้าสุภาษิตไทยที่ว่า.. เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ เพราะตอนนี้ก็มีดรามาปลีกย่อยขึ้นมาอีก เมื่อบรรดาช่องฟรีทีวีและดิจิทัล ไม่พอใจในการจัดสรรแบ่งช่วงเวลาของการถ่ายทอด

เหตุใด "ทรู" จึงได้มากกว่าเพื่อน และได้คู่เด็ดๆ

นี่แหละหนา!! ความทุกข์ของการมีฟุตบอลโลก 555 ซึ่งจะว่าไปแล้ว ประเทศไทยเองก็ไม่ได้เข้าสู่สนามฟุตบอลโลกกับใครเขาแบบญี่ปุ่น หรือเกาหลีซักหน่อย จะได้ต้องตามไปเชียร์ให้ถึงที่แบบสุดลิ่มทิ่มประตู นอกจากนั้นถามมนุษย์ป้าล่ะก็ ที่เห็นบ่อยที่สุดตามมาจากเทศกาลฟุตบอลโลกก็คือ ทาสการพนันฟุตบอลก่อคดีอาชญากรรมต่างๆ นานาสารพัด ถึงขั้นฉก ชิง วิ่งราว ปล้น ทำร้ายร่างกาย และโกง ยักยอก ก็มีให้เห็น. 

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย