ไทยแลนด์..ดินแดนแห่ง..ความสุข

เชื่อกันบ้างไหมว่า..เวลาเดินทางไปไหนๆ ในต่างประเทศ หากฝรั่งมังค่า หรือชนชาติใดๆ ที่เราได้เจอะเจอ รับรู้ว่าเราเป็นคนไทยมาจากไทยแลนด์ล่ะก็ พวกเขามักจะส่งเสียงทักทาย..สวัสดีคร้าบ!! ด้วยรอยยิ้มอย่างมีความสุข

เหตุผลง่ายๆ คือ พวกเขาเคยมาเที่ยวเมืองไทยแล้ว และรู้สึกประทับใจกับเมืองไทยมาก

ตลอดระยะเวลาที่บรรดาประเทศต่างๆ ทั่วโลก เปิดประตูรับนักท่องเที่ยว เฉพาะปี 2565 นี้มนุษย์ป้าไปมาแล้วทั้งยุโรป อเมริกา รวมทั้งตะวันออกกลาง ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองบ้าง ตำรวจประจำสนามบินก็มี รวมไปจนถึงผู้จัดการร้านอาหาร และบริกรในโรงแรม ต่างบอกว่าคิดถึงเมืองไทย!! ส่วนเป็นที่ไหนบ้างนั้นก็แล้วแต่รสนิยมของแต่ละนางแต่ละนาย ซึ่งส่วนใหญ่ไม่พ้น ภูเก็ต  เกาะสมุย เชียงใหม่ รวมทั้งแบงค็อก

ดังนั้น ช่วยๆ กันภูมิใจและอวยความเป็นดินแดนแห่งความสุขของประเทศเราก็จะดีนะคะ อย่างน้อยก็เป็นขวัญและกำลังใจกับธุรกิจภาคบริการทั้งหลายที่เกี่ยวเนื่องกับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ อีกทั้งจะเป็นสิ่งกระตุ้นเตือนว่า เราต้องช่วยกันรักษาวัฒนธรรมอันดีงาม และทะนุบำรุงสถานที่ท่องเที่ยวของเราให้ดีเลิศประเสริฐศรีเข้าไว้ ทั้งนี้เพื่อธุรกิจการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตลอดไป 

อีกสิ่งหนึ่งที่มนุษย์ป้าขออวยการบริหารจัดการเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวของไทยแลนด์ ก็คือ ระบบในการอำนวยความสะดวกภายในสนามบินค่ะ เพราะมนุษย์ป้าเพิ่งกลับจากปีนัง ประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ นี่เอง ขอบอกว่า..สอบตก!! สำหรับเจ้าหน้าที่ของสายการบินบริษัทชื่อดังที่นั่น

ปล่อยให้ผู้โดยสารเดากันเองว่า ที่เข้าคิวนั้นใช่หรือเปล่า เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีแถวที่ให้คนแทรกคิวข้ามหน้าข้ามตาคนที่เขาเข้าคิวรอแทบแย่แบบหน้าตาเฉย เพียงเพราะเขาสามารถพูดภาษาท้องถิ่นได้ อีกทั้งทำงานได้ช้ามากกกกก ขนาดถึงขั้นใช้เวลามากกว่า 30 นาทีกว่าจะติดแท็กกระเป๋าให้ผ่านสายพานไปได้

ยัง..ยังไม่พอ ผ่านเข้าไปในส่วนของการตรวจสัมภาระ ผ่านเครื่องเอกซเรย์ ปรากฏว่า ถาดที่จะให้ใส่สิ่งของ มีไม่ถึง 10 อัน เรียกว่าผู้โดยสารต้องคอยชะเง้อ แย่งชิงกันราวกับเป็นของมีค่า ทั้่งนี้เพราะต้องแข่งกับเวลาที่เสียไป จนได้เวลาจะขึ้นเครื่องนั่นแหละ

บอกตรงๆ เห็นแล้วคิดถึงบ้านเรามากๆ เรียกว่า สนามบินเล็กๆ อย่างนครศรีธรรมราช ขอนแก่น สุโขทัย ของเราดีกว่าสนามบินนานาชาติบางแห่งเสียอีกนะ

สรุปว่า รักเมืองไทยค่ะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย

ฝึกตนให้เป็นคนใจกว้าง

คุณเพื่อนของมนุษย์ป้า ไม่รู้เพราะอายุที่เพิ่มขึ้น หรือเพราะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่าย จึงหันมาชักชวนเพื่อนออกเที่ยวๆ ทั้งๆ ที่แต่ไหนแต่ไรมา หลังจากเกษียณจากการทำงาน นางก็หันหน้าเข้าวัดแบบเอาจริงเอาจัง ประมาณว่า อยากจะปฏิบัติธรรมให้บรรลุ จะได้ไม่ต้องเกิดในชาติภพไหนๆอีกต่อไป