แว่นเก่า..เราขอนะ

แว่นตาอาจจะไม่กี่สตางค์ในมุมมองของคนบางคน แต่คนที่มีปัญหาทางด้านสายตา ที่มีผลกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว มีอยู่ไม่น้อยในสังคมไทยนะคะ ที่ไม่สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่ดีๆ ได้ อันเนื่องมาจากรายได้ในครอบครัวที่มีจำกัดจำเขี่ย

จึงได้มีผู้รู้ใจว่า สายตาเป็นสิ่งสำคัญของทุกชีวิต ลุกขึ้นมาจัดทำโครงการ “Sharing is Caring SS3” หรือแว่นปันสุข SS3 หรือบางคนก็จะเห็น e-poster ที่บอกว่า ...แว่นเก่าเราขอนะ 

ทั้งนี้ทั้งนั้น คือการริเริ่มของร้านแว่นตาที่ชื่อว่า iWear (ไอแวร์) ค่ะ โดยระบุว่า มากกว่าการให้คือการห่วงใยผู้อื่น

เห็นข้อความนี้แล้ว มนุษย์ป้าก็ได้ใจ ต้องเข้าไปอ่านในรายละเอียดแล้ว พบข้อความว่า ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบแว่นตาให้กับผู้คนที่มีปัญหาทางด้านสายตา โดยแว่นตาที่ลูกค้ามอบให้ ทางร้านแว่นตาไอแวร์จะนำกรอบแว่นมาทำความสะอาด (Deep Clean) และปรับแต่งทรงพร้อมปลี่ยนแป้นจมูก (Fix & Fit) แล้วไอแวร์ก็จะสมทบเลนส์ใหม่และประกอบแว่น เพื่อนำไปส่งต่อสถานที่ที่เข้าร่วมโครงการต่อไป (เช่น มูลนิธิสังคมสงเคราะห์ และบ้านพักคนชราต่างๆ ที่มีความต้องการ) ทั้งนี้ เลนส์จากไอแวร์จะเป็นเลนส์ใหม่ทั้งหมดที่ผ่านขั้นตอนการวัดสายตาของบุคคลที่ได้รับบริจาค

เอาล่ะ ใครสนใจก็สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @iwear หรือเข้าไปที่ Website : http://www.iwearopticaloutlet.com/ นะคะ เพราะมนุษย์ป้าจำได้ว่า ตอนเป็นเด็กนักเรียน มีเพื่อนมองไม่เห็นกระดานดำ เราต้องคอยอ่านให้เขาฟังและจดลงสมุด 

เคยแอบถามว่า ทำไมไม่ตัดแว่นใส่ เพราะนั่งเพ่งสายตาแบบนี้จะไหวไหม ปรากฏว่านางคงนึกว่าเราขี้เกียจจะบอกบทบนกระดานดำ นางก็แอบไปซื้อแว่นโหลตามตลาดมาใส่ ใส่ไปก็ปวดหัวไป แต่ก็ต้องใส่ เพราะเดินเข้าร้านแว่นตา ราคามันแพงเกินกว่าจะรับไหว ..สุดท้ายถึงขั้นมึน เพราะเลนส์ไม่เข้ากับสายตาที่สั้น

เรื่องจริงไม่อิงนิยาย ว่าด้วยแว่นตา ..มีจริงค่ะ ดังนั้น ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกคนที่แสดงความรักความห่วงใยเพื่อนมนุษย์ด้วยการให้แว่นตาเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วนะคะ.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย