ของขวัญ...มีความหมาย

เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เริ่มเรื่อยๆ มาเรียงๆตั้งแต่เมื่อวาน และคงจะสนุกสนานไปจนถึงกลางเดือนหน้ากันเลยทีเดียว ตามประสาเทศกาลอะไรพี่ไทยก็ฉลองได้หมด ..เพราะสดชื่น

เฮฮาปาร์ตี้ ก็จะมี "ของขวัญ" เป็นองค์ประกอบสำคัญ!! เมื่อวานนี้ได้รับข่าวสารสาระจาก "กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์"  ในหัวข้อไขความลับความหมายของขวัญวันคริสต์มาส ที่ผู้รับประทับใจ เลยอดไม่ได้ที่จะต้องเข้าไปอ่าน จากนั้นก็มาบอกต่อ..รู้ไว้ใช่ว่า ที่สำคัญ..อินเทรนด์ไปกับเด็กๆ เนาะ เพราะรุ่นมนุษย์ป้า แค่ ส.ค.ส.ใบเดียว หรือกล่องขนมคุ้กกี้ 1 กล่อง ก็ถือว่าได้ใจแล้ว..อิอิ

 มาดูกัน คนยุคนี้เขาบอกว่า

ช็อกโกแลต : สัญลักษณ์ของความรักและมิตรภาพ ถ้าคุณเป็นฝ่ายให้แสดงว่าคุณรักและหวังดีกับผู้รับมากๆ แต่ถ้าคุณเป็นฝ่ายรับแสดงว่าคุณเป็นคนพิเศษสำหรับผู้ให้ที่สุดผู้ให้อยากให้ผู้รับมีความสุข

คุกกี้ : สัญลักษณ์ของความสุข ความปรารถนาดี ความรัก ความเอ็นดู และความห่วงใยซึ่งกันและกันระหว่างผู้รับและผู้ให้ สื่อถึงความหวังดีของผู้ให้ที่มีไมตรีจิตอันดีต่อผู้รับ ซึ่งคนที่ชอบให้คุกกี้เป็นของขวัญแสดงว่าคนคนนั้นมีความน่ารักกุ๊กกิ๊กอยู่ในตัว เป็นคนอารมณ์ดีเข้ากับคนอื่นได้ง่าย 

ตุ๊กตา : เป็นของขวัญที่แสดงออกถึงความรัก ความเอ็นดู ความอ่อนโยน ความอบอุ่น ที่คนให้ต้องการให้ผู้รับมีความสุขและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันตลอดไป เพื่อให้ผู้รับรู้สึกว่ามีสิ่งแทนใจว่ามีคนที่รักและห่วงใยเขาอยู่เสมอ หากวันไหนมีเรื่องไม่สบายใจแค่หันไปมองตุ๊กตาก็ช่วยปลอบประโลมและเยียวยาจิตใจที่อ่อนแอได้นั่นเอง

ช่อดอกไม้ : ของขวัญยอดฮิตทุกเทศกาล เป็นสื่อแทนความรัก ความห่วงใย และสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้ทุกคน แต่ไม่ใช่ว่าจะให้ดอกไม้อะไรก็ได้นะ เพราะดอกไม้แต่ละดอกก็มีความหมายที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นก่อนจะมอบดอกไม้ให้ใครเนื่องในโอกาสอะไร อย่าลืมเช็กความหมายของดอกไม้กันก่อน ส่วนคนที่ชอบให้ช่อดอกไม้เป็นของขวัญแสดงว่าคุณเป็นคนโรแมนติก ส่วนคนที่ได้รับช่อดอกไม้จากใครหมายความว่า คุณคือคนพิเศษของเขา ที่เขาอยากแสดงความรู้สึกดีๆ ให้คุณเห็น  

เค้ก : เป็นของขวัญที่แสดงออกถึงความรักและความจริงใจ เป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความยินดีที่อยากให้คนรับมีความสุข เป็นของขวัญที่สามารถให้ใครก็ได้และให้ได้ทุกโอกาส คนที่ชอบมอบเค้กให้เป็นของขวัญเป็นคนจิตใจอ่อนโยน แคร์ความรู้สึกคนอื่น แต่ถ้าคุณได้รับเค้กจากใครแสดงว่าคุณเป็นคนสำคัญและเป็นคนที่น่ารักที่สุดในสายตาของผู้ให้เสมอ

ได้ไอเดียแบบนี้แล้ว..ก็ลองพินิจพิจารณาละกัน เหนืออื่นใด อย่าลืมดูอายุคนที่เราจะให้นะคะ ..เมอร์รี่คริสต์มาสจ้า.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย

ฝึกตนให้เป็นคนใจกว้าง

คุณเพื่อนของมนุษย์ป้า ไม่รู้เพราะอายุที่เพิ่มขึ้น หรือเพราะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่าย จึงหันมาชักชวนเพื่อนออกเที่ยวๆ ทั้งๆ ที่แต่ไหนแต่ไรมา หลังจากเกษียณจากการทำงาน นางก็หันหน้าเข้าวัดแบบเอาจริงเอาจัง ประมาณว่า อยากจะปฏิบัติธรรมให้บรรลุ จะได้ไม่ต้องเกิดในชาติภพไหนๆอีกต่อไป