สะพานหัน..หาความต่อเนื่อง

อาจจะเป็นเพราะซีรีส์เกาหลี King The Land ทำให้ "สะพานหัน" กลับมาคึกคัก กลายเป็นจุดเช็กอินของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศอีกครั้ง หลังจากซบเซาเงียบเหงาอยู่พักใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เรามีผู้ว่าฯ กทม.ขยันวิ่ง ขยันไปออกงานอีเวนต์เพื่อโพสต์รูปตัวเองในโลกโซเชียล จนเกิดคำถามว่า ..เอาเวลาไหนทำงาน?!?

พระเอกนางเอกของเรื่องและกลุ่มเพื่อน ไปเที่ยวสะพานหัน สนุกสนานกับอาหารไทยนานาชนิด ทั้งกลางวันและกลางคืน แม้จะไม่ปะติดปะต่อ ดูมั่วๆ เดี๋ยวโผล่ไปตรงนั้น โผล่ไปตรงโน้น โดยมีรถสองแถวเป็นพาหนะ แต่ก็ต้องกล่าวขอบคุณ..คำสะมิดะ..กับซีรีส์เรื่องนี้ ที่ช่วยโปรโมตประเทศไทยแบบที่เรียกว่า ซอฟต์เพาเวอร์ได้งดงาม

อย่างไรก็ตาม ถ้าถามว่า วันนี้ "สะพานหัน" งดงามจริงตามท้องเรื่องในซีรีส์หรือเปล่านั้น ก็ต้องบอกว่า หันไปหันมา รู้สึกเสียดาย ที่ผู้ว่าฯ กทม.คนเก่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เขาอุตส่าห์บริหารจัดการพื้นที่ไว้อย่างดี สะอาดสะอ้าน ผ่านการต่อสู้และขอความร่วมมือจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบริเวณนี้ ที่อาศัยจับจองพื้นที่ทำมาหากินมานานแสนนาน จนกระทั่งได้รับความร่วมมือในการปรับปรุงภูมิทัศน์ของคลองโอ่งอ่าง จนกลายมาเป็นถนนคนเดิน Landmark แห่งใหม่ของ กทม. แต่ตอนนี้ดูเหมือนขาดการดูแลที่ควรจะเป็น ทั้งๆ ที่เรามีของดีและใช้งบประมาณไปกว่า 300 ล้านบาท ณ จุดนี้

มองจากมุมของมนุษย์ป้า ที่เคยเดินสะพานหัน สัมผัสคลองโอ่งอ่างมาตั้งแต่น้ำในคลองดำปี๋ เข้าไปแต่ละที ก็ต้องทำตัวลีบที่สุด เพราะร้านค้าวางแผงขายของกันแบบไม่เกรงใจใคร จวบจนเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา คลองโอ่งอ่างเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือนั้น อยากจะส่งเสียงถึงผู้รับผิดชอบว่า อย่าปล่อยให้เสียของ หรือเปิดโอกาสให้หาบเร่แผงลอยเข้ามายึดพื้นที่ สร้างปัญหาความไม่เป็นระเบียบ ขาดความสวยงามอีกเลย

ผู้บริหารที่ดี ควรจะสืบสานผลงาน หรือสิ่งที่ดีต่อ ไม่ใช่คิดว่า ไม่ใช่ผลงานตัวเองก็ปล่อยปละละเลยนะจ๊ะ.                                                                                            'ป้าเอง' 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของดี...ดับพิษร้อน

นาทีนี้ไปไหนมาไหน เสียงบ่นกันเซ็งแซ่ไม่พ้นเรื่องร้อน ..ร้อน..ร้อน อากาศทะลุ 40 องศาวันเว้นวันบ้าง เว้นสองวันบ้าง เล่นเอาเหงื่อตกกันเลยทีเดียว

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส