โลกหรือคน..เปลี่ยนไป?!?

อ่านเรื่องราวดรามาเกี่ยวกับเนื้อหาเพลง "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ" ในวันนี้ ก็ให้รู้สึกมีอารมณ์ต้องรำพึงถามตัวเองว่า โลกมันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ หรือว่า คนนั่นแหละที่เปลี่ยน!!

เพราะความคิดเห็นที่มีทั้งบวกและลบ กลายเป็นข้อถกเถียงในสังคมไทยแบบเหลือเชื่อ และไม่มีใครยอมแพ้ใคร แถมคนที่จะเอาชนะคะคาน ก็หาประเด็น "ด้อยค่า" คนที่ลุกขึ้นทวงถามถึงภาษาที่ต่ำกว่าเอว ซึ่งนำมาใช้ในเพลงนี้ด้วย

เอาล่ะ เห็นต่างกัน ก็ไม่น่าจะต้องห้ำหั่นเอาเป็นเอาตายกัน..จริงไหม

เอาเป็นว่า คนไม่ชอบภาษาในเพลงนั้น ก็อย่าไปฟังมัน และคงต้องพยายามปิดหูปิดตา และเฝ้าระวังมิให้คนรอบข้างหรือคนในครอบครัวเข้าไปตามแห่เห็นเป็นเรื่องเทรนด์ของยุคดิจิทัลนี้ก็แล้วกัน

ส่วนคนที่มองว่า ควรจะต้องอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริงว่า เดี๋ยวนี้เขาพูดเรื่องอวัยวะเพศทั้งชายและหญิงด้วยภาษาง่ายๆ บ้านๆ กันทั้งเมือง ไม่เห็นแปลก ก็ไม่ควร "ตัดสิน" คนที่ไม่นิยมชมชอบภาษาแบบนั้นว่า เป็นพวกไดโนเสาร์ หรือเป็นพวกดัดจริตนะจ๊ะ ..เพราะรสนิยมใครรสนิยม ทัศนคติ และค่านิยมของมนุษย์บนโลกใบนี้มีแตกต่างกันไป..จริงไหม?!?

มิเช่นนั้น เราคงไม่ได้ยินเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง เพลงสากล เพลงสตริง เพลงแจ๊ส เพลงคลาสสิก เพลงหมอลำ เพลงลิเก เพลงงิ้ว เพลงฉ่อย จวบจนถึงวันนี้

แต่ข้อเท็จจริงที่ปรากฏคือ คนที่ชอบเพลงสไตล์ไหนๆ เขาก็ไม่เคยไปด้อยค่าเพลงในรูปแบบอื่นๆ ที่พวกเขาไม่ชอบฟังกันเลยนี่นา

ดังนั้น การยอมรับว่า คนในสังคมโลกมีความแตกต่าง น่าจะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่คนทุกยุคทุกสมัยควรตระหนัก และอย่าเที่ยวไปตัดสินคนที่คิดไม่เหมือนกันว่าอย่างโน้นอย่างนี้ เพียงเพราะอยากเข้าไปร่วมอยู่ในวังวนกระแสโซเชียลนะคะ ..อันตรายจริงๆ.

"ป้าเอง" 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของดี...ดับพิษร้อน

นาทีนี้ไปไหนมาไหน เสียงบ่นกันเซ็งแซ่ไม่พ้นเรื่องร้อน ..ร้อน..ร้อน อากาศทะลุ 40 องศาวันเว้นวันบ้าง เว้นสองวันบ้าง เล่นเอาเหงื่อตกกันเลยทีเดียว

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส