รถไฟ(ปู๊นๆ)..มาหานะเธอ

ต้องขอบคุณรัฐบาล "ลุงตู่" ไว้ในโอกาสนี้ ที่ทำให้การสัญจรเดินทางไปไหนมาไหนของมนุษย์ป้า ในวันที่ไม่อยากขับรถสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมๆ กับได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ไปตามเส้นทางรถไฟสายสีต่างๆ ตื่นตาตื่นใจกับโครงข่ายเหมือนใยแมงมุม                      

ที่น่าสนุกก็ตรงที่มีหลายจุดทีเดียวเลย ที่เราขึ้น-ลงรถไฟ..มาหานะเธอแล้ว สามารถไปใช้บริการขึ้นรถไฟปู๊นๆ ฉึกฉักๆ ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่างของการรถไฟแห่งประเทศไทยได้แบบสนุกสนาน ภายใต้โครงการเที่ยววันเดียวเปรี้ยวได้ทุกที่ตามอำเภอใจ ของมนุษย์ป้านี่แหละ

ล่าสุด มนุษย์ป้าๆ 9 นางนัดกันที่้ชุมทางตลิ่งชัน ที่สุดอเมซิ่งเพราะรางรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนกับรางรถไฟทางไกลปู๊นๆ อยู่คูู่ขนานกันเลย สะดวกสบาย โดยมีเป้าหมายที่จังหวัดนครปฐม

ต้องหัวเราะออกมาด้วยความอเมซิ่ง  เพราะสนนราคาตั๋วรถไฟแค่ 9 บาทนะจ๊ะ เมื่อรวมกับขากลับที่เราไปจับรถไฟเพื่อเข้ากรุงเทพฯ ที่สถานีศาลายาอีก 3 บาท เบ็ดเสร็จขึ้นรถไฟปู๊นๆ ฉึกฉักๆ ควักไปคนละ 12 บาท ...5555 หัวเราะจนปวดท้อง เพราะ 3 บาทจากศาลายานี่ นึกไม่ออกเลยว่า รฟท.เอาที่ไหนไปกำไร?!?   

บรรยากาศบนรถไฟ (ปู๊นๆ)..มาหานะเธอนั้น บอกได้เลยว่าแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากรถไฟฟ้า..มาหานะเธอ เพราะนั่งๆ ไปสักพัก จะมีคนรอบข้างชวนคุย เล่าประสบการณ์การเที่ยวนั่นเที่ยวนี่ให้ฟัง แถมด้วยคำแนะนำว่า ไปนครปฐมต้องกินข้าวหมูแดงร้านไหนถึงจะอร่อย จะไปเที่ยวจุดไหนถึงจะดี นอกจากนั้นบางคนที่มีจุดหมายปลายทางที่ราชบุรีบ้าง หัวหินบ้าง ก็จะมีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการท่องเที่ยวด้วยรถไฟให้เพลิดเพลิน จนน่าจะจับไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ รฟท. หรือไม่ก็ ททท.นะคะ

เอาเป็นว่า การเที่ยวด้วยรถไฟปู๊นๆ นั้น เหมาะสำหรับวิถีชีวิตแบบ slow life ที่เราสามารถเก็บเกี่ยวความสุขได้ตลอดระยะทาง ..ลองดูก็จะรู้ว่า สุขอยู่ทุกหนทุกแห่งหากเรารู้จักออกแบบแล้วจูงมือกันไปในวันที่ไม่ใช่วันหยุดราชการ..เป็นดีที่สุดค่ะ.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของดี...ดับพิษร้อน

นาทีนี้ไปไหนมาไหน เสียงบ่นกันเซ็งแซ่ไม่พ้นเรื่องร้อน ..ร้อน..ร้อน อากาศทะลุ 40 องศาวันเว้นวันบ้าง เว้นสองวันบ้าง เล่นเอาเหงื่อตกกันเลยทีเดียว

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส