เรื่องต้องรู้...หน้าฝน

ขึ้นชื่อว่า สว.ผู้สูงวัย ได้เวลาเกษียณอย่างมนุษย์ป้า หากไม่ติดขัดภารกิจหน้าที่ต้องดูแลพ่อแม่ผู้แก่เฒ่าในยามชรา อีกทั้งไม่ต้องคอยเป็น "ตัวช่วย" ในฐานะยายย่า หรืออาม่าล่ะก็ การแสวงหาสถานที่เตร็ดเตร่เปิดหูเปิดตา ถือเป็นเรื่องน่าอภิรมย์ของปลายทางชีวิต..จริงๆ นะ

ยิ่งเวลานี้มีรถไฟฟ้าสายต่างๆ วิ่งกันขวักไขว่เป็นใยแมงมุม ตามที่ "ลุงตู่" เคยสัญญิงสัญญาไว้ ว่าจะจัดให้แก่ประชาชนตามแผนยุทธศาสตร์แล้ว ก็ยิ่งทำให้ตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจกับการเดินทางไปไหนต่อไหนแบบผลุบๆ โผล่ๆ ไม่ต้องเสียเวลากับรถติดบนท้องถนน อีกทั้งไม่ต้องพึ่งพาไหว้วานร้องขอลูกหลานให้ไปส่งให้ระเหี่ยใจ

มนุษย์ป้าไปมาแล้วแทบทุกสาย จะเหลือก็แต่สายเก๊กฮวยสีเหลือง และรอสายสีชมพู อู้ฮูนี่แหละ ที่เล็งไว้ว่าจะต้องไปใช้บริการไม่ให้เสียประสบการณ์ยามเกษียณ ที่สำคัญก่อนที่่จะเดินด้วยสองแข้งสองขาไม่ไหว

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ฝนตกบ่อย บางห้วงพายุก็กระหน่ำ ลูกหลานที่บ้านน่าจะเป็นห่วงหรือไม่ก็ใกล้เคียง ส่งเรื่องราว "บีทีเอสห่วงใย เดินทางอย่างไรให้ปลอดภัยช่วงหน้าฝน" มาให้แล้วสะกิดว่า ส่งบอกเพื่อนๆ แม่ด้วยก็จะเป็นอานิสงส์ได้มีเพื่อนเที่ยวเยอะๆ กันยาวๆ นานๆ 555 มนุษย์ป้าบ้าพลังก็เลยต้องทำคำแนะนำ พร้อมกับศึกษาอย่างละเอียด เพราะเที่ยวจะสนุกเราก็ต้องไม่สร้างเงื่อนไขที่จะทำให้อดเที่ยวโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว อันเนื่องมาจากการบาดเจ็บนั่นเอง

อ่านแล้วบอกต่อๆ กันไป หรือถ้ารู้แล้วก็ถือเสียว่าทบทวนความจำนะคะ ..เนื้อหาที่เขาแนะนำคือ

💦หากตัวเปียก ยืนรอสักครู่ก่อนเข้าระบบ

☔️ร่มเปียก หรือเสื้อกันฝนเปียก เก็บให้เรียบร้อย ก่อนเข้าระบบ

📵งดใช้โทรศัพท์สักครู่ ขณะขึ้น-ลงบันได/บันไดเลื่อน

☂️งดกางร่มบนชานชาลา เดินอย่างระวัง เพื่อป้องกันการลื่นล้ม

✅เพื่อความปลอดภัยอย่าลืมจับห่วง เสา ราว ตลอดเวลาเดินทาง เพราะขณะที่ฝนตกรางลื่นอาจทำให้รถไฟฟ้ากระชากกระตุกได้ เนื่องจากระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทำงานเพื่อให้การวิ่งเกิดความปลอดภัยสูงสุด.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย